‘Black Widow’ giúp Walt Disney thu 125 triệu USD doanh thu trực tuyến

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
23/08/2021 10:31 GMT+7

Công ty Walt Disney cho biết trong một đơn gửi tòa án vào hôm 20.8 rằng họ đã kiếm được 125 triệu USD doanh thu trực tuyến từ bom tấn siêu anh hùng Marvel Black Widow .

Đơn được gửi ba tuần sau khi Walt Disney bị ngôi sao Scarlett Johansson khởi kiện. Nữ diễn viên cáo buộc rằng công ty đã vi phạm hợp đồng với cô khi cho Black Widow (tựa Việt Góa phụ đen) phát trực tuyến cùng thời điểm chiếu rạp, theo Reuters.
Công ty Walt Disney phản đối yêu cầu của Scarlett Johansson tại phiên tòa dân sự ở Los Angeles (Mỹ) và yêu cầu chuyển vụ kiện đến tòa án New York.
Đơn kiện của Scarlett Johansson, được đệ trình lên tòa án thượng thẩm Los Angeles, cho rằng chiến lược phát hành kép của Black Widow làm giảm mức cát-sê theo doanh thu phim chiếu rạp của cô.

Ryan Reynolds (vai Guy) trong phim Free Guy

ẢNH: IMDB

Đại diện Walt Disney tuyên bố nữ diễn viên “không được gì” với vụ kiện, nói thêm rằng việc phát hành trực tuyến Black Widow “đã tăng cường đáng kể khả năng kiếm thêm tiền cát-sê của Johansson lên mức trên 20 triệu USD mà cô ấy đã nhận được cho đến nay”.
Kết quả của vụ kiện có thể gây chia rẽ ngành công nghiệp giải trí khi nhiều công ty đang cố gắng cung cấp những bộ phim bom tấn để thu hút người đăng ký xem các dịch vụ phát trực tuyến.
Free Guy tiếp tục giành vị trí cao nhất doanh thu phòng vé trong tuần thứ hai liên tiếp tại Bắc Mỹ. Sau khi ra mắt vào cuối tuần trước với 28,4 triệu USD dẫn đầu, bộ phim hài hành động khoa học viễn tưởng của Walt Disney và 20th Century chỉ giảm 34% trong tuần thứ hai. Bộ phim với sự tham gia của Ryan Reynolds thu về thêm 18,8 triệu USD cuối tuần qua. Ở vị trí thứ hai, PAW Patrol kiếm được 13 triệu USD từ 3.184 rạp chiếu ở Bắc Mỹ.
Jungle Cruise của Walt Disney hạ cánh ở vị trí thứ ba với 6,2 triệu USD từ 3.575 rạp chiếu. Phim có Dwayne Johnson và Emily Blunt đóng chính tính đến nay đã thu về 92,5 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và 173 triệu USD trên toàn cầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.