‘Bố già’ của Trấn Thành - bữa tiệc đủ cung bậc cảm xúc

P.C.Tùng
P.C.Tùng
04/03/2021 19:24 GMT+7

Bố già bản điện ảnh do Trấn Thành sản xuất vừa chính thức ra mắt báo giới vào chiều 4.3 tại TP.HCM và lập tức nhận nhiều lời khen khi phim khai thác câu chuyện rất "đời" về tình cảm cha con xúc động.

Bố già của Trấn Thành sẽ có các suất chiếu sớm từ 18 giờ ngày 5.3 cho đến hết ngày 8.3, sau đó phim chính thức khởi chiếu vào ngày 12.3 tại các rạp trên toàn quốc.

Trấn Thành bật khóc trong buổi ra mắt phim 'Bố già' vì điều này

Với mong muốn đón tiếp những vị khách đầu tiên trải nghiệm Bố già bản điện ảnh một cách an toàn, ban tổ chức (BTC) đã lên kịch bản rất cẩn thận cho buổi ra mắt để đáp ứng đúng quy định 5K trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, không chỉ thực hiện công tác khử khuẩn, BTC còn tổ chức việc check-in để các khách mời luôn đảm bảo giữ khoảng cách 2 m, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Đoàn phim Bố già giao lưu với báo giới

Ảnh: Galaxy

Đến với buổi ra mắt đầu tiên, dàn diễn viên chính của Bố già bản điện ảnh gồm: Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo… đều không giấu được sự háo hức và hồi hộp đón chờ những phản ứng đầu tiên của khán giả về Bố già - dự án mà từ ê-kíp sản xuất đến các diễn viên đều dành rất nhiều tâm huyết cũng như lăn xả hết mình trong các cảnh quay được thiết kế độc đáo.
Thậm chí, Trấn Thành còn cho biết: “Bình thường, Thành ngủ thì rất khó ai kêu mình dậy. Nhưng hôm nay, tự dưng 3 giờ 30 phút sáng mình đã giật mình tỉnh dậy, lòng cứ bồn chồn, nôn nao. Thật sự, hôm nay là ngày rất đặc biệt với Thành vì cuối cùng đứa con tinh thần của mình cũng đã ra mặt mọi người rồi".

Trấn Thành xúc động khi cuối cùng đứa con tinh thần mà anh dành nhiều tâm huyết cũng đến ngày ra mắt khán giả

Ảnh: Galaxy

Bố già xoay quanh câu chuyện của đại gia đình Giàu - Sang - Phú - Quý với những mâu thuẫn, xung đột khiến cho người thân trong nhà vô tình làm tổn thương lẫn nhau. Bên cạnh mối quan hệ của gia đình lớn, trong đó, sự cách biệt thế hệ và sự khác biệt trong tư tưởng sống của Quắn (Tuấn Trần) và Ba Sang (Trấn Thành) cũng chính là một trong những điều tạo nên “xương sống” của Bố già với thông điệp ý nghĩa về tình cha con, chẳng hạn như: "“Chúng ta hãy kiên nhẫn và có góc nhìn thông cảm cho nhau giữa hai thế hệ”.
Hoàn toàn không mang cảm giác bộ phim “nâng cấp" từ phiên bản web-drama, Bố già bản điện ảnh với sự thừa hưởng khéo léo tinh thần của bản web-drama từng rất thành công trước đó, nhưng được chuyển tải với cách kể mới hơn, chắt lọc, cô đọng và gần gũi hơn trong hình ảnh một người bố mới và những đứa con mới nhằm làm bật lên một câu hỏi lớn khiến người xem phải thổn thức: mỗi người chọn sống một cuộc đời nhưng liệu chúng ta đã quan tâm người thân của mình đúng cách chưa?
Trấn Thành chia sẻ: “Tôi hy vọng, sau khi xem xong Bố già, mọi người có thể thấy đâu đó câu chuyện của gia đình mình trong đấy. Tôi hy vọng mọi người sẽ chạy về ôm bố mình và nói yêu họ".

Trấn Thành đảm nhận nhiều vai trò trong phim: sản xuất, viết kịch bản, đạo diễn, diễn viên chính

Ảnh: Galaxy

Cũng trong suất chiếu trình làng báo chí, khi được hỏi việc đảm nhiệm nhiều vai trò trong dự án Bố già như: đồng đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên thì liệu Trấn Thành có lỡ “bỏ quên" nhân vật của mình không? Nam MC - diễn viên thẳng thắn: “Trong hơn 10 năm làm nghề của mình, Thành nhận ra đấy cũng là khuyết điểm của mình mà Thành đang rất cố gắng để thay đổi. Thành đã làm 2 cái liveshow, khi Thành coi lại thì Thành là người diễn dở nhất. Cứ lao ra hiện trường là Thành lo cho người khác hơn mình vì muốn mọi thứ chỉn chu nhất có thể. Thành muốn người ta được diễn giỏi nhất cái vai của người ta vì người ta có khả năng. Với Bố già, Thành cũng tự dặn mình phải bớt kỹ tính lại một chút, cố chấp nhận những rủi ro để mình còn phải lo cho vai của mình nữa. Nên Thành phải bớt ôm đồm lại. Và may mắn, trong dự án này, Thành nhận được sự giúp đỡ của anh Vũ Ngọc Đãng, của ê-kíp, của A Quay - một người bạn thân của mình, đặc biệt là Tuấn Trần. Vì Tuấn diễn giỏi nên Thành cũng cảm thấy mình được thăng hoa".

Diễn viên trẻ Tuấn Trần gây bất ngờ với diễn xuất tiến bộ và khiến người xem rơi nước mắt khi thể hiện tình cảm với cha mình trong phim

Ảnh: Galaxy

Trong khi đó, Tuấn Trần - người khiến không ít khán giả bất ngờ với khả năng diễn xuất tiến bộ của mình, cho biết: “Thành thật, với Quắn - Tuấn đã liên tục gặp áp lực vì mình phải diễn sao cho nhân vật này thật đời nhưng thật mới, khác với hình ảnh trong web-drama. Nhưng may mắn, Tuấn có sự giúp đỡ của anh Thành và anh Đãng, mọi người đã động viên Tuấn ở những phân cảnh Tuấn làm không được. Anh Thành cũng dành thời gian để nói chuyện và phân tích tâm lý cho Tuấn. Thật sự mà nói, Quắn là một hành trình cảm xúc rất đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Tuấn".
Mặt khác, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng xúc động bày tỏ: “Với tôi, được đồng hành cùng Bố già bản điện ảnh là một món hời. Tôi lời về sự học hỏi. Nếu cho tôi nói một cách công bằng, đây là bộ phim đầu tay của Trấn Thành ở cương vị đạo diễn. Trấn Thành rất giỏi. Tôi mong phim sau, Trấn Thành có thể làm đạo diễn".

Bố già khiến khán giả nghẹn ngào với thông điệp tình cha con xúc động

Song song sự chia sẻ chân tình đến từ dàn diễn viên, ngay sau suất chiếu dành cho báo chí, hàng loạt những nhận định nhanh của những khán giả đầu tiên được trải nghiệm “chuyến du hành cảm xúc" đa dạng của Bố già bản điện ảnh:

Một số nhận xét tích cực của khán giả, các trang phim trên mạng xã hội dành cho Bố già

Ảnh chụp lại màn hình

Có thể nói, Bố già bản điện ảnh của Trấn Thành xứng đáng để khán giả chọn lựa ra rạp xem thời điểm này bởi phim là một "bữa tiệc" của đủ cung bậc cảm xúc cười - khóc và diễn xuất tốt của dàn diễn viên trong phim.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.