Bộ sách kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng

26/08/2020 06:23 GMT+7

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng (1920 - 2020), NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ ấn phẩm gồm 5 cuốn ( ảnh ).

Cụ thể, cuốn tiểu thuyết Quê nội - tác phẩm mang đậm dấu ấn của nhà văn xứ Quảng; tập thơ Ai dậy sớm giới thiệu những bài thơ viết cho thiếu nhi hay nhất với minh họa mới sinh động của họa sĩ Chu Linh Hoàng; tuyển tập Truyện đồng thoại Võ Quảng do họa sĩ Vũ Xuân Hoàn minh họa; tập truyện Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Võ Quảng và đặc biệt là tuyển thơ, truyện, phê bình, chân dung Võ Quảng - Một đời thơ văn do tác giả Châu Tấn, trưởng nam của nhà văn biên soạn.
Bắt đầu sự nghiệp văn chương khá muộn so với các nhà văn cùng trang lứa, năm 1957, khi đã ở tuổi 38, Võ Quảng mới trình làng tác phẩm đầu tiên - tập thơ Gà mái hoa và lập tức đã chinh phục được bạn bè văn chương.
Cũng trong năm này, Võ Quảng về làm tổng biên tập đầu tiên của NXB Kim Đồng khi mới thành lập. Ngoài sáng tác thơ, truyện, Võ Quảng còn viết kịch bản phim hoạt hình và dịch một số tác phẩm văn học kinh điển của thế giới sang tiếng Việt. Ông chính là tác giả kịch bản phim hoạt hình Sơn Tinh - Thủy Tinh, Những chiếc áo ấm - hai tác phẩm được “khắc tên vào bảng vàng của ngành hoạt hình Việt Nam” theo đánh giá của họa sĩ Trương Qua (Giám đốc Xưởng phim hoạt hình Việt Nam từ 1967 - 1977).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.