'Bộ tứ siêu đẳng' và '50 sắc thái' là 2 bộ phim dở nhất năm

28/02/2016 16:12 GMT+7

Giải thưởng thường niên 'tôn vinh' những bộ phim và diễn viên diễn dở nhất năm - Giải Mâm xôi vàng đã gọi tên 2 tác phẩm 50 sắc thái và Bộ tứ siêu đẳng tại hạng mục Phim tệ nhất, E! Online đưa tin.

Giải thưởng thường niên 'tôn vinh' những bộ phim và diễn viên diễn dở nhất năm - Giải Mâm xôi vàng đã gọi tên 2 tác phẩm 50 sắc tháiBộ tứ siêu đẳng tại hạng mục Phim tệ nhất, E! Online đưa tin.

Hai diễn viên chính của '50 sắc thái' Jamie Dornan và Dakota Johnson - Ảnh: ReutersHai diễn viên chính của '50 sắc thái' Jamie Dornan và Dakota Johnson - Ảnh: Reuters
Bộ phim 18+ 50 sắc thái được công chiếu vào dịp Valentine 2015 đã gây một cơn sốt trên toàn cầu với doanh thu gần 600 triệu USD. Sở dĩ, 50 sắc thái nhận được sự chú ý lớn của truyền thông và khán giả là bởi chiến dịch quảng cáo rầm rộ, những hứa hẹn từ các cảnh nóng bỏng mà trailer bộ phim mang lại. Tuy nhiên, đến khi bộ phim chính thức được công chiếu thì nỗi thất vọng của người xem lại nằm ở phần kịch bản và diễn xuất đáng buồn của cặp diễn viên chính là Jamie Dornan và Dakota Johnson. Và không lấy làm lạ khi cặp đôi này cũng xuất hiện trên “bảng vàng” vinh danh Nam, nữ diễn viên có diễn xuất tệ nhất và “ẵm” luôn giải Cặp đôi diễn dở nhất năm.
Song song đó, bộ phim được coi là thảm họa của điện ảnh năm 2015 Bộ tứ siêu đẳng 2 cũng nhận giải Phim tệ nhất và là bộ phim làm lại tệ nhất năm 2015.
Tiếp nối thành công của phần đầu với dàn diễn viên dày dạn như Jessica Alba, Ioan Gruffudd hay Chris Evan, các nhà sản xuất đã thực hiện một bản làm lại của “bom tấn” nổi tiếng này với dàn diễn viên được thay mới hoàn toàn. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Josh Trank, Bộ tứ siêu đẳng 2 lại trở thành bộ phim có nội dung nhạt nhẽo, khó hiểu, kỹ xảo chỉ ở mức trung bình và doanh thu gây thất vọng khi đem về 168 triệu USD so với 120 triệu USD kinh phí thực hiện. Đạo diễn Josh Trank cũng nhận luôn giải Đạo diễn dở nhất năm.
Điều thú vị ở giải Mâm xôi vàng lần này là việc Eddie Remayne, nam diễn viên được đề cử Oscar 2016 với vai diễn người chuyển giới trong Cô gái Đan Mạch lại "được" xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên phụ dở nhất với vai phản diện trong phim Jupiter Ascending. Giải Nữ diễn viên dở nhất năm thuộc về Kaley Cuoco trong phim Alvin & The Chipmunks: Road Chip và The Wedding Ringer.
Người vui nhất của Mâm xôi vàng năm nay chắc chắn là Sylvester Stallone, ông nhận giải thưởng Mâm xôi vàng đặc biệt cho nghệ sĩ có tiến bộ nhất năm với phim Creed sau nhiều năm không được đánh giá cao về diễn xuất. Với vai diễn trong phim này, ông cũng đang sở hữu một đề cử tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Oscar năm nay.
Người “thắng” giải Mâm xôi vàng được trao bức tượng hình quả mâm xôi bằng vàng trị giá khoảng 5 USD (hơn 100 ngàn đồng). Lễ trao giải Mâm xôi vàng được tổ chức vào đêm 27.2, một ngày trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra và các diễn viên được đề cử hiếm khi dám có mặt để đón nhận “vinh dự” này.
Danh sách giải thưởng Mâm xôi vàng 2016:

Phim dở nhất: 50 sắc thái Bộ tứ siêu đẳng
Nam diễn viên chính dở nhất: Jamie Dornan, 50 sắc thái
Nữ diễn viên dở nhất: Dakota Johnson, 50 sắc thái
Nam diễn viên phụ dở nhất: Eddie Remayne, Jupiter Ascending 
Nữ diễn viên phụ dở nhất: Kaley Cuoco, Alvin & The Chipmunks: Road Chip và The Wedding Ringer 
Đạo diễn dở nhất: Josh Trank, Bộ tứ siêu đẳng 2
Cặp đôi diễn xuất dở nhất: Jamie Dornan và Dakota Johnson, 50 sắc thái
Kịch bản dở nhất: 50 sắc thái
Phần tiếp theo hoặc phim làm lại dở nhất: Bộ tứ siêu đẳng 2
Giải tiến bộ của Mâm xôi vàng: Sylvester Stallon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.