Bob Dylan bán bộ sưu tập quý

05/03/2016 07:25 GMT+7

Bộ sưu tập cá nhân gồm 6.000 hiện vật gắn liền với sự nghiệp 55 năm ca hát của ca sĩ Bob Dylan (74 tuổi, ảnh ) vừa được bán cho Quỹ đầu tư George Kaiser Family Foundation và Trường ĐH Tulsa (bang Oklahoma, Mỹ), theo Reuters.

Bộ sưu tập cá nhân gồm 6.000 hiện vật gắn liền với sự nghiệp 55 năm ca hát của ca sĩ Bob Dylan (74 tuổi, ảnh) vừa được bán cho Quỹ đầu tư George Kaiser Family Foundation và Trường ĐH Tulsa (bang Oklahoma, Mỹ), theo Reuters. 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Trong số những hiện vật này có các bản ghi chú, bản nháp sáng tác bài hát, các tác phẩm nghệ thuật, các bản ghi âm toàn bộ hạng mục âm nhạc của ông và hàng trăm giờ ghi hình video và các tấm hình chụp ông tại Trường ĐH Tulsa, cùng nhiều món chưa ai từng nhìn thấy.
Tuy không tiết lộ trị giá các hiện vật trên nhưng tờ The New York Times ước tính số đồ trên đã được bán với giá khoảng từ 15 - 20 triệu USD.
ĐH Tulsa cũng có bảo tàng dành riêng cho ca sĩ Woody Guthrie, người rất có ảnh hưởng ban đầu đối với Bob Dylan - ca sĩ từng được coi là “tiếng nói của cả một thế hệ” cho những ca khúc đầy ảnh hưởng của mình trong thập niên 1960 và 1970. Bob Dylan chia sẻ: “Tôi rất mừng khi những tài liệu lưu trữ theo năm tháng của mình cuối cùng đã tìm được một mái nhà, gắn liền với tác phẩm của Woody Guthrie. Điều này rất có ý nghĩa và là một vinh dự lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.