Bob Dylan lần đầu biểu diễn ở Trung Quốc

07/03/2011 11:06 GMT+7

Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Bob Dylan được nhà chức trách Trung Quốc cấp phép biểu diễn đúng thời điểm đánh dấu 50 năm sự nghiệp của ông. Huyền thoại âm nhạc nước Mỹ sẽ biểu diễn ở Bắc Kinh và Thượng Hải vào tháng 4-2011, một năm sau khi kế hoạch biểu diễn trước đây của ông bị từ chối.

Bob Dylan sẽ tròn 70 tuổi vào tháng 5-2011. Ông sẽ biểu diễn tại sân vận động Công Nhân vào ngày 6-4 và ở sân khấu Thượng Hải ngày 8-4. Công ty biểu diễn Gehua-LiveNation cho biết những chương trình của Bob Dylan sẽ là sự kiện biểu diễn âm nhạc chính của năm nay, với đầy đủ sự sâu sắc, duyên dáng và tuyệt vời.

 
Bob Dylan - Ảnh: AFP

Vé được chính thức bán vào tuần tới, từ 280 nhân dân tệ (khoảng 30 USD) đến 1.961,411 nhân dân tệ (237 USD). Số tiền dành cho vé VIP ứng với ngày biểu diễn chính thức đầu tiên của Dylan tại New York, ngày 11-4-1961. Dylan cũng dự định biểu diễn ở Hong Kong vào ngày 12-4 và Singapore 15-4. Sau đó, ông sẽ biểu diễn ở Úc và New Zealand.

AFP không nhắc đến Việt Nam trong thông tin mới nhất dù bản tin ngày 15-2 từng cho biết chuyến du diễn châu Á của Bob Dylan có điểm đến là Việt Nam.

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 6-3, ông Phạm Ðình Thắng - trưởng Phòng quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết đến nay cục vẫn chưa nhận được thông tin nào về chương trình biểu diễn của Bob Dylan tại Việt Nam.

Bộ Văn hóa Trung Quốc đã đăng quyết định cho phép Dylan biểu diễn lên website chính thức. Chính phủ Trung Quốc đã kiểm duyệt rất kỹ nội dung giải trí từ nước ngoài để tránh những thông điệp chính trị.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.