Bồi dưỡng, nhân rộng và phát huy các tài năng văn học nghệ thuật

21/05/2017 06:00 GMT+7

Sáng 20.5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho 18 tác giả và 95 tác giả được giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Lễ trao giải được tổ chức nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Bộ VH-TT-DL tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nhấn mạnh giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước là những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành tặng các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất, của những tác giả tiêu biểu trong đội ngũ văn nghệ sĩ. Các tác giả được trao tặng những giải thưởng này năm 2017, bằng tài năng sáng tạo đặc biệt và sức lao động bền bỉ đã tạo nên các tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật. Những tác phẩm này có tác dụng to lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng; có ảnh rộng lớn và lâu dài trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà.
Chủ tịch nước đề nghị Bộ VH-TT-DL, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật VN và các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ nước nhà phát huy tài năng, năng lực sáng tạo, quảng bá văn học nghệ thuật với ý thức đầy đủ về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình. Chủ tịch nước cũng đề nghị các cơ quan chăm lo, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và phát huy các tài năng văn học nghệ thuật; tôn vinh các văn nghệ sĩ trên cơ sở cống hiến của họ đối với đất nước; phối hợp nghiên cứu, đề xuất, xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước đối với các văn nghệ sĩ xứng đáng nhưng chưa được vinh danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.