Bốn nữ diva thăng hoa trong Ngày xanh

14/01/2016 09:42 GMT+7

Ngày xanh (diễn ra vào tối 13.1 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội) đã ghi dấu là chương trình đầu tiên 4 nữ diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần cùng hát với nhau trên một sân khấu Hà Nội.

Ngày xanh (diễn ra vào tối 13.1 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội) đã ghi dấu là chương trình đầu tiên 4 nữ diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần cùng hát với nhau trên một sân khấu Hà Nội.

Cuộc hội ngộ của 4 diva: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà TrầnCuộc hội ngộ của 4 diva: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà Trần

Bốn người nghệ sĩ cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Họ đi theo những dòng nhạc, phong cách khác nhau. Hai người đã rời Hà Nội, hai người ở lại. Hôm qua là ngày họ về bên nhau, cùng hòa vào và nâng những “cái tôi” của nhau lên.

Hồng Nhung xuất hiện trong chiếc áo dài đỏ, Thanh Lam là chiếc áo dài đen cách điệu, Mỹ Linh mang chiếc áo dài xanh nhã nhặn và Hà Trần là chiếc áo dài phá cách. Mỗi người một sắc màu, như con người và giọng hát của họ. Một Hồng Nhung nồng nàn, điệu đà, kiểu cách. Một Thanh Lam bản năng mà da diết. Một Mỹ Linh êm ái mà sâu lắng. Và một Hà Trần tưng tửng mà kỹ thuật.

Hà Trần khiêm tốn nhận mình luôn đứng đằng sau Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh. “Lần đầu tiên được hát với Lam, Linh, Nhung khiến tôi thật xúc động. Họ là những thần tượng của tôi. Nếu không có họ thì không có tôi bây giờ”, Hà Trần chia sẻ. Mỹ Linh dành những tấm lòng trân trọng nhất cho “người chị cả” Thanh Lam. “Chị hừng hực thế nhưng cũng rất tình cảm, đôi khi hay bị tổn thương nữa”, Mỹ Linh nói. Chị và ca sĩ Thanh Lam còn có những mối thân tình riêng. Đó là thuở còn đi học. “Tôi đèo chị Lam trên chiếc xe Chaly của mình, nghe chị hát phía đằng sau. Hồi đó, chúng tôi thường rủ nhau đi uống trà nóng”, Mỹ Linh kể.

Bốn diva đã cùng hòa giọng với 4 ca khúc “tủ” về Hà Nội của riêng họ: Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp) - Hồng Nhung, Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang) - Thanh Lam, Ngẫu hứng phố (Trần Tiến) - Trần Thu Hà, Hà Nội đêm trở gió (Trọng Đài) - Mỹ Linh. Phần mở đầu ấy giống như một bức tranh về Hà Nội với những mảnh ghép riêng được vẽ nên bởi mỗi người nghệ sĩ.

Ngay-xanh
Các diva thăng hoa trên sân khấu
Mỗi người sau ấy lại về với thế giới riêng của họ với những bản “hit” đã gắn với tên tuổi. Hà Trần hát Chờ em nơi thềm trăng (Quốc Bảo), Tháng bảy ẩm ướt (Đỗ Bảo) và Mẹ tôi (Trần Tiến). Hồng Nhung chọn hai ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Hạ Trắng, Ru tình,Ngẫu hứng sông Hồng (Trần Tiến). Mỹ Linh với Gửi anh (Anh Quân), Biển khát (Trương Ngọc Ninh), Mùa đông sẽ qua (Huy Tuấn). Và Thanh Lam không thể thiếu Không thể và có thể (Phó Đức Phương), Đố tình (Quốc Trung), Người ở người về (Lê Minh Sơn).

Nhạc sĩ Thanh Phương vẫn tiếp tục thể hiện vị trí bậc thầy nhạc sĩ phối khí. Trong đó, không thể không nhắc đến bài hát Hạ trắng (Trịnh Công Sơn) mà anh đã mang đến một diện mạo mới, hiện đại, trẻ trung.

Hiếm khi, khán giả được thưởng thức một chương trình “đã” về các ca khúc hay, bản phối tuyệt vời và những giọng hát đẳng cấp nhất của làng nhạc Việt. Mấy trăm ngày mới có một Ngày xanh. Và bấy nhiêu năm nữa mới lại có những thế hệ diva mới như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.