Boney M sử dụng bộ mixer cả tỉ đồng cho đêm diễn tại Việt Nam

21/09/2016 11:39 GMT+7

Hầu hết các thiết bị âm thanh ban tổ chức đều phải 'lùng' ở Singapore, và các chuyên gia âm thanh từ Đức, Anh sẽ trực tiếp dàn dựng cho show diễn Boney M & Chris Norman - Smokie tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 1.10.

Show diễn Boney M & Chris Norman - Smokie là một show diễn nhiều thử thách với các chuyên gia kỹ thuật. Với yêu cầu đòi hỏi khắt khe, hai ban nhạc đã có những điều khoản cụ thể và chi tiết cho sân khấu, dàn âm thanh khi biểu diễn tại Việt Nam. Ngoài việc các quy chuẩn phải đúng trong các tour lưu diễn trên thế giới, âm thanh ánh sáng đều phải theo yêu cầu. Việc hai ban nhạc với hai dòng nhạc hoàn toàn khác nhau đang là thách thức lớn cho nhà tổ chức. Một bên là dòng nhạc Rock ballad lãng tử, thích hợp với không gian ấm cúng cùng những ca khúc tự sự, một bên là dòng nhạc disco sôi động, vui tươi, thích hợp với những không gian rộng lớn cùng những ca khúc khiến ai cũng muốn nhảy. Kết hợp về mặt kỹ thuật làm sao cho cả hai ban nhạc có thể trình diễn trên một sân khấu là bài toán lớn đối với nhà tổ chức hiện nay.
Để đáp ứng được những yêu cầu “khó nhằn” này, ban tổ chức show diễn đã có những quyết định “mạnh tay”. Thách thức đầu tiên và cũng là lớn nhất là hai bộ mixer. Hai ban nhạc yêu cầu hai bộ mixer hoàn toàn khác nhau để phục vụ cho hai dòng nhạc khác nhau. Yêu cầu của Boney M và Chris Norman về hai bộ mixer này đã tiêu tốn gần 2 tỉ đồng chi phí thuê, chưa kể phí vận chuyển từ Nhật về Việt Nam.
Tiếp theo là bộ gõ. Cả hai ban nhạc đều yêu cầu hai bộ gõ khác nhau và hoàn toàn không có tại Việt Nam. Ban tổ chức cũng đã phải vất vả nhờ các đối tác tại Singapore tìm kiếm và mang về Việt Nam trước ngày diễn. Bộ gõ cũng được chi các khoản tiền lớn để thuê và bảo hiểm chuyên chở về Việt Nam...
Với những gì đang chuẩn bị, show Boney M & Chris Norman - Smokie kỳ vọng mang lại cảm xúc cho không chỉ thế hệ 6X-7X tìm thấy được ký ức cũ của mình trong âm nhạc, mà thế giới 9X cũng có thể đắm mình trong dòng chảy hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.