‘Boyhood’ thắng lớn tại BAFTA 2015

09/02/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Bộ phim Boyhood vừa giành ba giải quan trọng tại giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh và nghệ thuật truyền hình Anh (BAFTA), trong khi The Grand Budapest Hotel dẫn đầu số lượng giải thưởng (5 giải).

(TNO) Bộ phim Boyhood vừa giành ba giải quan trọng tại giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh và nghệ thuật truyền hình Anh (BAFTA), trong khi The Grand Budapest Hotel dẫn đầu số lượng giải thưởng (5 giải).

‘Boyhood’ và ‘The Grand Budapest hotel’ thắng lớn giải BAFTA 2015Tài tử Tom Cruise (trái) trao giải Phim hay nhất cho đoàn làm phim Boyhood - Ảnh: Reuters
Đêm trao giải BAFTA vừa diễn ra vào tối 8.2 (giờ Anh) tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở London. Ba giải của Boyhood là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Richard Linklater và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Patricia Arquette.
Theo The GuardianBoyhood miêu tả cuộc sống của một cậu bé trong quá trình từ 5 đến 18 tuổi trong một gia đình tan vỡ đã đánh vào tâm lý của hầu hết những người thưởng thức nó và chiến thắng cho bộ phim này là điều hoàn toàn xứng đáng.
Phát biểu khi nhận giải, nữ diễn viên Patricia Arquette nói đạo diễn Richard Linklater đã “phá vỡ mọi quy luật điện ảnh và kể một câu chuyện bình thường theo cách phi thường”.
Cái tên được xướng lên nhiều lần nhất trong đêm trao giải là The Grand Budapest Hotel với các hạng mục dành cho Âm nhạc, Trang điểm và làm tóc, Thiết kế phục trang, Thiết kế sản xuất cũng như Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho đạo diễn Wes Anderson. Tuy nhiên, đạo diễn Anderson đã không có mặt để nhận giải.
Một thất vọng lớn tại BAFTA năm nay là tác phẩm hài đầy sức hút Birdman chỉ đem về một giải Quay phim xuất sắc nhất cho Emmanuel Lubezki. Trong khi đó, The Imitation GameFoxcatcher có lẽ còn thất vọng hơn khi ra hoàn toàn trắng tay ra về.
Ở hạng mục diễn xuất, tài tử Eddie Redmayne của phim The Theory of Everything vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như: Benedict Cumberbatch, Michael Keaton, Ralph Fiennes…, giành chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. The Theory of Everything cũng được vinh danh là Phim Anh xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho Andrew McCarten.
Ngôi sao Julianne Moore giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn giáo sư đại học mắc bệnh Alzheimer trong bộ phim tâm lý Still Alice. Còn tài tử JK Simmons giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Whiplash.
Ở những hạng mục khác, giải Phim nói tiếng nước ngoài vinh danh tác phẩm Ida của Ba Lan. Tác phẩm The Lego Movie giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, vượt qua hai ứng viên hàng đầu Big Hero 6The Boxtrolls.
Đúng như dự đoán, giải thưởng Phim tài liệu xuất sắc nhất đã thuộc về Citizenfour, một tác phẩm nói về cựu điệp viên Edward Snowden của đạo diễn Laura Poitras. Riêng bom tấn Interstellar của đạo diễn kỳ cựu Christopher Nolan giành giải cho các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt.
Ngoài ra, diễn viên Jack O'Connell của phim Unbroken (đạo diễn Angelina Jolie) được vinh danh ở hạng mục Diễn viên triển vọng xuất sắc nhất.
‘Boyhood’ và ‘The Grand Budapest hotel’ thắng lớn giải BAFTA 2015 2Eddie Redmayne được vinh danh là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
‘Boyhood’ và ‘The Grand Budapest hotel’ thắng lớn giải BAFTA 2015 3Julianne Moore rạng rỡ nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
‘Boyhood’ và ‘The Grand Budapest hotel’ thắng lớn giải BAFTA 2015 4 Jack O'Connell được chọn là Diễn viên triển vọng xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.