Britney Spears bị theo dõi các cuộc gọi và tin nhắn

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/09/2021 11:00 GMT+7

Một công ty bảo mật được cha Britney Spears thuê để giám sát các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn của nữ danh ca nhạc pop từ năm 2008, theo Reuters.

Trong bộ phim tài liệu Controlling Britney Spears của The New York Times phát hành hôm 24.9, một cựu thành viên nằm trong đội an ninh của nữ ca sĩ tiết lộ ông Jamie Spears tìm cách theo dõi con gái thông qua hệ thống Internet.
Alex Vlasov, một cựu nhân viên an ninh cho biết anh đã làm việc với người giám hộ nữ ca sĩ trong gần 9 năm. Công ty "nhân bản" điện thoại của nữ ca sĩ trên iPad bằng cách đăng nhập vào tài khoản iCloud của cô ấy. Một thiết bị nghe cũng được đặt trong phòng ngủ của cô, Vlasov nói.
Vlasov kể với các nhà làm phim rằng anh được yêu cầu mã hóa một số cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của Britney Spears để gửi cho cha cô - ông Jamie Spears và nhân viên của một công ty quản lý kinh doanh mà anh ta thuê.
Khi được hỏi về việc giám sát, Vlasov nói anh nhận thông báo rằng các thông tin liên lạc của Britney Spears được xem xét "để đảm bảo an ninh và bảo vệ cho chính cô ấy" và rằng tòa án giám sát quyền giám hộ "đã biết về điều đó". Theo Vlasov, việc giám sát bao gồm các cuộc thảo luận giữa Britney Spears và luật sư của cô - Sam Ingham.
Vivian Thoreen, luật sư cho Jamie Spears, không bình luận về các cáo buộc cụ thể nhưng nói rằng hành động của Vlasov "nằm trong thẩm quyền mà tòa án trao cho anh ta" và “được thực hiện với sự hiểu biết, đồng ý của Britney Spears”.

Britney Spears bên cha mẹ

ẢNH: PEOPLE

"Ông Jamie Spears với tư cách là người giám hộ được sự chấp thuận của tòa án đối với hành động của ông ấy đã tự nói lên chuyện này", Thoreen nói thêm, đồng thời cho biết Jamie Spears đã giúp con gái ông phục hồi sự nghiệp và cải thiện tình hình tài chính của cô ấy.
Britney Spears đang đấu tranh để chấm dứt quyền giám hộ mà ông Jamie Spears nắm giữ từ năm 2008, giám sát công việc cá nhân lẫn tài sản khoảng 60 triệu USD của con gái sau khi cô bị suy nhược sức khỏe tâm thần. Giọng ca Stronger vào tháng 6 qua nói rằng sự sắp xếp này là lạm dụng và nhục nhã.
Trong một động thái bất ngờ hồi đầu tháng 9, ông Jamie Spears tuyên bố ủng hộ việc chấm dứt quyền giám hộ vì hoàn cảnh đã thay đổi. Phiên điều trần tiếp về vụ này được lên kế hoạch vào ngày 29.9 tại Tòa án Thượng thẩm Los Angeles.
Luật sư mới của Britney Spears - Mathew Rosengart cho biết ông sẽ điều tra các cáo buộc mới. "Việc chặn hoặc giám sát các thông tin liên lạc của Britney Spears, đặc biệt là liên lạc luật sư-khách hàng là bất khả xâm phạm, thể hiện sự vi phạm đáng xấu hổ và gây sốc đối với quyền riêng tư, quyền tự do dân sự của cô ấy. Đặt một thiết bị nghe lén trong phòng ngủ của Britney Spears đặc biệt đáng hổ thẹn", vị luật sư tuyên bố.
Controlling Britney Spears được phát hành trên mạng cáp FX và Hulu, sau bộ phim tài liệu Framing Britney Spears, ra mắt vào tháng 2.2021 và giúp dư luận quan tâm hơn về vụ án. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.