Bức xúc cô gái ‘mặc ngắn cũn cỡn' chụp ảnh ở chùa

14/07/2019 20:42 GMT+7

Sau vụ vẽ bậy lên công trình, phóng uế bừa bãi, câu chuyện khách du lịch ăn mặc phản cảm khi đến viếng tại chùa Linh Phước tiếp tục được dư luận quan tâm.

Mới đây, trên một Fanpage dành cho giới trẻ, một tài khoản đăng tải những bức ảnh của nhóm bạn ăn mặc ngắn cũn cỡn đến chụp ảnh tại chùa Linh Phước (Lâm Đồng). Cụ thể, theo hình ảnh được chia sẻ, nhóm này gồm bốn người, trong đó có hai cô gái diện trang phục mát mẻ. Họ thoải mái tạo những dáng gần như lộ vòng ba tại một nơi trang nghiêm. Thậm chí, một trong bốn cô gái còn vào hẳn khu vực phía bên trong của chùa để chụp ảnh.
Theo chủ nhân bài viết, mặc dù chùa Linh Phước không có quy định về trang phục khi khách đến thăm quan nhưng việc mặc thoáng của nhóm bạn này là không chấp nhận được vì gây phản cảm. Bài đăng nhận được gần 1.000 bình luận, đa phần các ý kiến bày tỏ thái độ bức xúc trước việc làm của những cô gái trong ảnh. Từ đây, câu chuyện ý thức của người trẻ khi tham quan, chụp ảnh tại các khu du lịch, nơi công cộng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng.
Một khán giả bày tỏ quan điểm: “Dù thế nào thì chùa chiền cũng là nơi tôn nghiêm. Ăn mặc vậy nơi cửa Phật thì phản cảm lắm. Mình nghĩ mọi người phải tự cảm thấy bản thân cần tôn trọng nơi tôn nghiêm”. Trong khi đó, cư dân mạng khác lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc trước việc làm của các cô gái: “Không đúng chỗ... Người ta nhìn lại bảo biến thái, xong lôi mấy cái quyền tự do của phụ nữ ra nói".
Tài khoản khác gay gắt: “Đừng so sánh với người Tây, không phải cứ Tây là ý thức đâu. Mình từng ở trong chùa, khi lên chánh điện mà mặc đồ tới đầu gối là đã bị nhắc nhở rồi. Đã vào chỗ tôn nghiêm thì nên hiểu chuyện, không thì đừng vào. Chứ có phải bắt vào đâu mà tìm lý do này bao biện. Nơi tâm linh đến cho lòng thảnh thơi chứ không phải đến để tạo dáng, làm màu làm kiểu các thứ”. “Đề nghị bảo vệ cấm và đuổi thẳng cổ ngay những người này, làm ô uế chùa chiền. Nơi tôn nghiêm sao lại để những người này đến quấy phá được", một người xem bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.