Nghệ sĩ bức xúc vụ sư cô bạo hành tiểu ni

12/06/2020 06:48 GMT+7

Đoạn clip sư cô có hành động bạo hành tiểu ni nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều sao Việt như Hồng Vân, Phương Lê... cũng không khỏi bức xúc khi xem video.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một clip, trong đó nội dung thể hiện một sư cô tại chùa L.N (Q.4, TP.HCM) có hành vi bạo hành, tát liên tục nhiều lần vào mặt một tiểu ni. Theo nội dung đoạn video, vì làm sai và nói dối mà tiểu ni bị sư cô tát vào mặt liên tục. Thậm chí, người này còn nói: “... Trên đời này sư phụ ghét nhất là đứa nào nói láo mà tại sao con nói láo sư phụ hoài vậy…”. Đồng thời sư cô này nói với đứa trẻ bên cạnh rằng: “Này, nhớ những gì ngày hôm nay sự phụ hành hạ nó nghe chưa. Tới con, con xạo nó là con gấp đôi nó nghe chưa”.
Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hành động tát vào mặt một đứa trẻ nhiều lần của vị sư cô khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Không ít cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí lên án việc làm này. Trong đó, nhiều sao Việt cũng bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc. Nghệ sĩ Hồng Vân nêu quan điểm: “Trời ơi, sư trụ trì mà như vậy sao? Coi mà thắt tim... Mọi người nghĩ sao ạ? Các cơ quan có thẩm quyền nghĩ sao ạ?". 
Chia sẻ với chúng tôi, Hoa hậu Phương Lê phải thốt lên “trời ơi" khi theo dõi sự việc. Bà mẹ ba con bày tỏ thái độ không hài lòng trước hành động của sư cô và nói thêm: “Đã nương ở cửa Phật thì tâm phải hướng Phật, hành hạ một tiểu ni, liệu sư cô có hổ thẹn với chốn linh thiêng không. Người ta nói Phật ở tại tâm, rất nhiều người dù không phải tu tại chùa nhưng họ tu tại tâm, làm nhiều việc tốt. Sư cô này đã ở chùa, mang danh nhà Phật mà hành hạ tiểu ni, cũng là đứa trẻ thì đáng phải lên án. Trẻ em làm sai thì uốn nắn chỉ bảo, sao lại bạo lực hành hạ như kẻ thù”.

Lý Nhã Kỳ cho rằng vụ việc này cần được xác thực. Cô khẳng định: "Không ai tát trẻ con kiểu ngược đãi như thế này"

Ảnh: Chụp màn hình/FBNV

“Đáng lên án hơn là lôi một đứa trẻ khác vào cuộc, bắt một tiểu ni khác chứng kiến cảnh bạo lực, hành hạ như vậy liệu có nhân tính không? Giơ tay lên đánh thì phải tự cắn rứt mà dừng lại chứ đánh như vậy đứa trẻ nào chịu nổi. Quá bức xúc, giận run người, tội hai tiểu ni. Mong các cơ quan chức năng hãy vào cuộc bảo vệ những đứa trẻ vô tội. Mong những vị sư đáng kính có thể loại bỏ những thành phần này", Phương Lê chia sẻ thêm.
Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ đăng tải bài viết chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc. “Mọi người xem và kiểm tra clip này có đúng sự thật không nha? Nếu đúng thì chúng ta nên lên án cách dạy và hành xử của sư cô này với chính quyền địa phương. Không ai tát trẻ và dạy trẻ kiểu ngược đãi như thế này”, diễn viên Gió nghịch mùa bày tỏ. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lên án hành động này của sư cô. Một tài khoản bình luận: “Trời ơi là trời, sao mà nhẫn tâm thế. Đi tu mà sao còn mắc phàm tục quá vậy". “Không thể tin được luôn. Tưởng đâu là các em được chỗ nương tựa, thấy cảnh này thật tội nghiệp cho các em nó", người xem khác bày tỏ.
Liên quan đến vụ việc, Công an Q.4 xác nhận đã biết và đang điều tra làm rõ vụ việc để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Đại diện Giáo hội Phật giáo TP.HCM cho biết Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.HCM đã nắm được sự việc và giao đơn vị liên quan xác minh lại nhân thân của những người trong clip. “Quan điểm của Giáo hội Phật giáo TP.HCM là không chấp nhận sự việc và sẽ xử lý nghiêm”, đại diện Giáo hội Phật giáo TP.HCM khẳng định và cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi xác minh sự việc. Mẹ của tiểu ni cũng xác nhận đã biết vụ việc, tuy nhiên sư cô cũng đã chủ động xin lỗi vì hành động của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.