Bùi Anh Tuấn giữa scandal

05/03/2013 15:15 GMT+7

(iHay) Sau Giọng hát Việt, cái tên Bùi Anh Tuấn được giới truyền thông và người hâm mộ nhắc đến liên tục với scandal hét giá cát sê, nghi án tình cảm với nhiều ca sĩ trẻ, hát nhép...

(iHay) Ngay từ khi là thí sinh của chương trình Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn đã gây sốt với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Sau cuộc thi, cái tên Bùi Anh Tuấn tiếp tục được giới truyền thông và người hâm mộ nhắc đến với xì căng đan liên quan đến chuyện hét giá cát sê, nghi án tình cảm với nhiều ca sĩ trẻ...

>> Bùi Anh Tuấn không được hát ở Bài hát yêu thích tháng 3 vì “không tập trước”
>> Bùi Anh Tuấn bị chỉ trích vì “sống thật”

Ai quan tâm đến anh chàng ca sĩ trẻ này đều biết anh sử dụng biệt danh “Tuấn Tươi Tỉnh” trên Facebook. Tò mò muốn biết sống giữa lớp lớp xì căng đan, Tuấn có còn tươi tỉnh không, Bùi Anh Tuấn bắt đầu buổi phỏng vấn bằng câu: “Chị cứ hỏi mấy câu khó. Em là em của GS Cù Trọng Xoay mà!”.

"Tuấn tươi tỉnh" giữa xì căng đan 

Tham vọng trở thành đệ tử Bằng Kiều

* Nếu đã không thích bị so sánh với ca sĩ Bằng Kiều, sao Bùi Anh Tuấn lại nhận lời thể hiện ca khúc Phố không mùa của nhạc sĩ Dương Trường Giang, sau khi biết chuyện nhạc sĩ này mời Bằng Kiều nhưng không được?

Anh Giang có liên hệ với anh Bằng Kiều và anh Kiều cũng đã nhận lời thể hiện ca khúc này. Nhưng vì anh Kiều chỉ muốn hát đơn chứ không muốn hát song ca cùng anh Giang nên cuối cùng ca khúc này mới đến với tôi. Ban đầu khi thể hiện ca khúc này tôi rất sợ, sợ người ta lại so sánh. Có lẽ không chỉ có tôi không thích sự so sánh này, mà chắc chắn anh Bằng Kiều cũng không thích. Tôi chỉ là một chú nhóc mới bước vào nghề lại là một fan ruột của anh Bằng Kiều, bài nào của anh ấy tôi cũng thuộc. Cách hát và cách xử lý của tôi bị ảnh hưởng của anh ấy. Thôi thì mình còn trẻ, tôi cố gắng mang đến sự tươi trẻ khác với anh Bằng Kiều từng trải. Với ca khúc Phố không mùa, tôi thả vào đó những cái gì thuộc về tôi. Anh Kiều xử lý bài hát tinh tế và đi vào chiều sâu. Tôi thì mang đến sự tươi trẻ, phóng khoáng. Hy vọng chất đó tôi sẽ thể hiện ngày càng rõ hơn. Hy vọng đến lúc đó anh Bằng Kiều sẽ công nhận tôi như một đệ tử của anh ấy.

"Tuấn tươi tỉnh" giữa xì căng đan 1 

* Vậy đệ tử có tham vọng soán ngôi của sư phụ không?

Trong cuộc sống ai chẳng có tham vọng. Nhưng tham vọng đó phải đặt ở đâu cho đúng chỗ và biết được mình đang đứng ở vị trí nào. Chẳng ai muốn mình dừng lại mãi một vị trí. Càng ngày tôi càng trưởng thành chứ đâu thể mãi là trẻ con như bây giờ. Không chỉ riêng với tôi mà cả làng nhạc Việt Nam, anh Bằng Kiều là cây đại thụ. Để có thể có được suy nghĩ thay thế anh ấy chắc phải rất lâu nữa tôi mới có thể nói mình có tham vọng đó. Bây giờ tôi chỉ có thể nói tôi muốn là người em, một người đệ tử của anh ấy.

* Nhiều người cho rằng Bùi Anh Tuấn là ca sĩ một hit, vì chưa có ca khúc nào được Bùi Anh Tuấn thể hiện có thể tạo được ấn tượng mạnh như Nơi tình yêu bắt đầu?

"Tuấn tươi tỉnh" giữa xì căng đan 2 

Tôi xin hỏi lại những người đó một câu: “Nếu ngay từ lần đần tiên gặp gỡ và bị ấn tượng sâu sắc thì những lần sau có còn cảm giác giống như lần đầu không?”. Không có gì mạnh mẽ bằng lần ấn tượng đầu tiên. Để những ca khúc sau của tôi có thể tạo được ấn tượng như Nơi tình yêu bắt đầu thật sự quá khó. Ca khúc này là một kỷ niệm đẹp mà tôi muốn giữ mãi. Phải có Nơi tình yêu bắt đầu mới có Bùi Anh Tuấn với Phố không mùa, Chỉ còn lại tình yêu...

 
Đừng bao giờ nghĩ tôi chảnh vì thấy tôi đi ngoài đường hay bỏ tay vào túi còn cái mặt hay ngước lên
Bùi Anh Tuấn

“Hoàng tử xì căng đan”

* Người ta còn nói bây giờ Bùi Anh Tuấn là ngôi sao nên ngày càng chảnh?

Có rất nhiều những bài báo cho rằng chỉ sau một bài hát tôi đã trở thành ngôi sao hạng A. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó, tôi có thể là một ngôi sao mới hé. Còn để trở thành một ngôi sao hạng A thì tôi còn phải cố gắng. Nhìn các anh các chị đi trước làm việc, tôi biết được vị trí của mình đang ở đâu. Trong một vài báo được đăng tải gần đây, tôi có nói rằng mình muốn đi theo hướng bề chìm. Tôi muốn trở thành nhà sản xuất. Tôi muốn mình có một bệ phóng vững chắc để có thể trở thành nhà sản xuất, mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc tốt nhất. Nếu người ta gọi tôi là ngôi sao thì tôi là ngôi sao nhi nhí, nhưng đừng bao giờ nghĩ tôi chảnh vì thấy tôi đi ngoài đường hay bỏ tay vào túi còn cái mặt hay ngước lên. Thật ra tôi bỏ tay vào túi quần để giữ điện thoại, không phải tôi sợ mất điện thoại mà sợ mất những thông tin trong điện thoại nên cứ chỗ nào đông người là tôi đút tay vào túi. Còn tôi ngửa mặt lên vì kính hay bị trễ xuống.

* Bùi Anh Tuấn nghĩ sao về việc các bạn antifan gọi bạn bằng biệt danh “hoàng tử xì căng đan”?

Tôi không biết phải giải thích như thế nào. Mọi chuyện đã xảy ra rồi. Tôi có nói gì cũng vậy thôi, tốt nhất là hành động. Tôi không muốn nói nhiều, tôi sẽ làm và từ từ mọi người sẽ cảm nhận được. Xì căng đan toàn từ trên trời rơi xuống.

* Nhưng “không có lửa sao có khói”?

Như xì căng đan hát nhép chẳng hạn. Hôm đó, tôi đi hát mà quên mang theo iPad (có chép phần nhạc). Khi lên đến nơi mới phát hiện, buộc tôi phải nhờ một anh bạn từ Sài Gòn gửi nhạc ra Hà Nội. Nhưng anh ấy lại gửi nhầm bản master. Lên sân khấu tôi vẫn hát vô tư, được một lúc thì tôi phát hiện ra nên đã yêu cầu ngừng nhạc. Sau sự việc này, nhiều người khuyên tôi, nếu gặp trường hợp như vậy thì cứ hát tiếp tục. Nhưng tôi không cho phép mình làm như vậy. Còn chuyện với Cao Mỹ Kim, đến khi đọc được bài báo tôi vẫn chưa hết bất ngờ.

Tôi đâu có nói với Cao Mỹ Kim rằng: “Em lên báo nói vài chuyện về mình đi!”. Với tôi, đã là chuyện cá nhân thì không thể phơi bày trên mặt báo. Chuyện quảng bá Wechat là lỗi của tôi vì tôi đã không quản lý page của mình chặt chẽ nên để một bạn (admin) đã từng làm cho tôi post lên những câu quảng bá không hay. Những status bên trang Facebook Bùi Anh Tuấn không phải là do tôi đăng tải lên, trang Facebook cá nhân của tôi là Tuấn Tươi Tỉnh. Đến khi đọc báo tôi mới biết một đêm diễn của mình có giá từ 40 đến 45 triệu đồng! Tôi không biết họ lấy thông tin này từ đâu ra. Từ sau khi bắt đầu được mọi người yêu thích qua ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu đến bây giờ, tôi chưa từng biết đến mặt mũi của hợp đồng như thế nào. Tôi chỉ nghe anh bạn làm cho tôi báo lại giá tiền và ngày diễn. Và giá cao nhất tính đến thời điểm này mà chính tai tôi nghe được: đi diễn ở xa nhất (Hà Nội) là 25 đến 30 triệu đồng tính cả tiền vé máy bay. Nếu tôi “hét” thì giọng tôi vỡ mất rồi!

* Nếu chỉ như vậy thì người yêu cũ của bạn là ca sĩ Cao Mỹ Kim và mẹ cô ấy đã không lên báo khẳng định đi khẳng định lại là bạn không còn là Bùi Anh Tuấn ngày xưa mà họ biết?

Chuyện với Cao Mỹ Kim, tôi chắc chắn một điều chúng tôi chia tay nhau trước khi cuộc thi The Voice bắt đầu hai tháng. Sau khi chia tay, tôi vẫn còn nhắn tin cho cô ấy mong được trở lại nhưng không nhận được hồi âm. Chuyện của hai chúng tôi, hai chúng tôi là những người biết rõ nhất. Đến bây giờ tôi vẫn nghĩ rằng Cao Mỹ Kim không phải là người kể chuyện tình lên mặt báo. Lúc trước khi ra ngoài đi chơi với bạn bè tôi mặc quần lửng, áo thun. Bây giờ tôi ra ngoài tôi mặc quần dài, áo thun cộng thêm áo cardigan và đi giày để tôn trọng tất cả các ánh mắt mọi người nhìn vào mình. Tôi chỉ thay đổi như thế. Nếu tôi có thể gặp được hết những người không thích mình để trò chuyện, để tâm sự với họ thì có lẽ họ sẽ hiểu được tôi.

Giữ được tình cảm của khán giả yêu thích mình là việc làm không dễ dàng gì huống chi thuyết phục được khán giả ghét mình trở nên yêu thương mình.

"Tuấn tươi tỉnh" giữa xì căng đan 3 

Tôi biết điều đó chứ. Nhưng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để những người không thích mình nhìn mình bằng ánh mắt khác. Chẳng ai muốn người khác nhìn mình bằng ánh mắt sai lệch. Vì như vậy, chắc chắn mình sẽ nhận được những câu nói không hay cho chính mình và gia đình mình. Tôi chẳng thích như vậy chút nào nên tôi cố gắng làm những điều tôi đang làm tốt ngày càng tốt hơn và những điều tôi chưa làm tốt thì trở nên tốt.

Bùi Anh Tuấn là của... Hà Hồ

* Bùi Anh Tuấn từng bị ca sĩ Thu Minh góp ý về hình ảnh bẽn lẽn trên sân khấu, khán giả The Voice cũng từng “hăm” sẽ “ghét” bạn nếu bạn không chịu cắt tóc. Bùi Anh Tuấn có nghĩ đến việc cần làm một cuộc cách mạng về hình ảnh không?

Tôi luôn tự tin với những gì thân quen nhất. Mái tóc, kính là hai cái tôi không thể nào thiếu khi bước lên sân khấu. Mái tóc này tôi đã để 7 năm nay. Tôi không muốn thay đổi vì có lẽ tôi bị nghiện mái tóc này. Với hình ảnh này đâu phải tôi cứ mãi đóng đinh hát pop ballad đâu. Biết đâu, vẫn là gọng kính này, mái tóc này nhưng tôi sẽ hát R&B.

Hát R&B à, tôi thấy có thấp thoáng bóng dáng của vị huấn luyện viên Hà Hồ.

Trong thời gian tới, chị Hà sẽ là người trực tiếp quản lý tôi.

* Như vậy là một lần nữa bạn lại tiếp tục chọn Hồ Ngọc Hà. Lần này thì có lý do gì đặc biệt không?

Tôi và chị Hà có duyên với nhau. Trong thời gian qua nếu không có chị Hà thì tôi đã gục. Tối nào, chị Hà cũng nhắn tin động viên tôi cố gắng trong cuộc thi The Voice. Tôi đã xác định mình muốn về với chị Hà ngay từ đầu. Chị Hà cũng muốn giúp đỡ tôi trên con đường nghệ thuật. Chỉ có chị Hà mới có thể lấp đầy những điều tôi còn thiếu sót.

Nghi án tình cảm

* Nhiều bài báo đoán già đoán non chuyện tình của bạn với Thái Trinh, bây giờ đến Hương Tràm. Ai là người yêu thật sự, ai là người yêu tin đồn?

Nếu chỉ đi ăn, đi cà phê với nhau mà yêu nhau thì... tôi và mấy chị phóng viên cũng yêu nhau.

* Hương Tràm và Thái Trinh là những người phụ nữ như thế nào trong mắt của Bùi Anh Tuấn?

Hương Tràm là một cô bé suy nghĩ chín chắn hơn tôi, khiến tôi rất trân trọng. Cô bé tràn đầy nghị lực, cá tính, và còn là một người sống tình cảm. Còn Thái Trinh là cô gái nhí nhảnh, thích pha trò cho mọi người cười. Trinh với tôi là hai người anh em rất thân thiết.

* Bùi Anh Tuấn có thể tiết lộ về mẫu người con gái mà bạn sẽ phải lòng?

Bạn gái của tôi phải là người cá tính. Tôi chỉ có thể tiết lộ đến đây. 

* Cảm ơn Bùi Anh Tuấn về buổi trò chuyện thân mật. Chúc bạn thành công trong con đường nghệ thuật.

Diễm Thư
(thực hiện)

>> Bùi Anh Tuấn bị chỉ trích vì “sống thật”
>> Bùi Anh Tuấn nhiều khả năng là quán quân Bài hát yêu thích tháng 2
>> Bùi Anh Tuấn bức xúc trước clip "12 giờ bi kịch của một hotboy
>> Bùi Anh Tuấn "chới với" giữa rừng fan
>> Hương Tràm ngắm Bùi Anh Tuấn đắm đuối
>> Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh đồng loạt thanh minh vụ "quảng bá cho WeChat
>> Bùi Anh Tuấn bị "tố" hát nhép ở Hà Nội
>> Fan tranh cãi kịch liệt về "ảnh ngày xưa" của Bùi Anh Tuấn
>> Tặng 100 vé xem Bùi Anh Tuấn hát tại chung kết Miss Teen 2012
>> Bùi Anh Tuấn, Thanh Bùi dạy hát cho 12 cô gái đẹp
>> “Bắt quả tang” Nam Cường tay trong tay với “tình cũ” của Bùi Anh Tuấn
>> Ngắm "dung nhan" của Bùi Anh Tuấn khi không đeo kiếng
>> Nhờ HLV, Đinh Hương và Hương Tràm "lội ngược dòng" loại Bùi Anh Tuấn và Trúc Nhân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.