Bùi Anh Tuấn và một năm 2013 nhiều bão tố: 'Tôi chưa coi trọng bản thân mình'

19/12/2013 10:13 GMT+7

(iHay) Năm 2013, nếu giọng hát si tình của Bùi Anh Tuấn làm người ta thích, thì scandal đời tư của "hoàng tử The Voice" lại dễ khiến người ta ghét cậu.

(iHay) Năm 2013, nếu như những ca khúc si tình khiến người ta thích Bùi Anh Tuấn, thì những scandal đời tư lại dễ khiến người ta ghét cậu.

>> Bùi Anh Tuấn, Maya bị phản ứng mạnh vì giả sử dụng ma tuý ở sân bay
>> Hương Tràm: Tôi không 'cạch mặt' Bùi Anh Tuấn


Hình ảnh này cùng giọng hát truyền cảm của Bùi Anh Tuấn giúp anh trở thành hiện tượng của The Voice mùa đầu tiên


Hẹn gặp Bùi Anh Tuấn ngay trước giờ diễn ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), thoáng trong đầu tôi là suy nghĩ không mấy tích cực: “Anh chàng này không biết có cho mình leo cây không?”.

Thực lòng thì sau những sự vụ trễ giờ, đi muộn của Tuấn trong năm qua đã để lại trong tôi, và cũng có lẽ trong nhiều người, những ấn tượng không đẹp về Tuấn. Nhưng rất may là suy nghĩ của tôi đã sai. Tuấn đến muộn vài phút. Cũng dễ thông cảm bởi Sài Gòn giờ tan tầm khó làm người ta đúng hẹn.

Bùi Anh Tuấn đi cùng mẹ và người quản lý. Tôi có "một chút bất ngờ nhẹ" vì mới đây còn nhìn thấy bộ ảnh Tuấn khá “mũm mĩm”. Thời điểm này thì Tuấn đã lấy lại dáng vẻ thư sinh đúng như một "chàng hoàng tử hát tình ca" đã làm rung rinh trái tim của biết bao cô gái.

Mẹ Tuấn chủ động chuyển qua bàn khác để con trai thoải mái trả lời phỏng vấn. Người quản lý cũng có định đứng lên đi. Cái níu tay của Tuấn với người quản lý khiến tôi bật cười. Câu chuyện về năm 2013 của Bùi Anh Tuấn cứ lúc vui, lúc buồn như trời Sài Gòn lãng đãng hôm nay vậy.

Nơi tình yêu bắt đầu...

* Sau một thời gian ''ở ẩn'', dịp cuối năm này có vẻ Tuấn sung sức hơn cho công việc?

Có thể nói nôm na là Tuấn đã có một kỳ nghỉ 3 tháng, giống như nghỉ hè để dưỡng sức và nạp năng lượng bước tiếp vào chặng đường âm nhạc mới, tốt hơn.

* Thời gian nghỉ đó có giúp bạn ấp ủ được nhiều dự định mới không?

Gần đây Tuấn đã giới thiệu single Người điên, còn hiện tại Tuấn đang chuẩn bị ra mắt single mới cho Giáng sinh 2013.

 

* Tuấn có nhớ năm qua đã có bao nhiêu sản phẩm âm nhạc mới không?

Tính cả ca khúc mới, các ca khúc cover lại thì quả thực Tuấn không nhớ hết. Nhưng có rất nhiều ca khúc mà Tuấn ưng ý như Phố không mùa, Nơi tình yêu kết thúc, Nơi tình yêu trở lại...

* Vậy còn ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của Tuấn đang trên đường đua Bài hát yêu thích thì sao? Chắc bạn hi vọng nhiều lắm?

Đối với một ca sĩ trẻ và mới như Tuấn thì khi được tham gia Bài hát yêu thích đã là một vinh dự rất lớn rồi. Đua thì cứ đua vậy thôi chứ Tuấn nghĩ để giành giải trong cuộc thi chuyên nghiệp này thì Tuấn còn phải cố gắng rất nhiều. Còn đạt được kết quả như bây giờ là Tuấn đã rất vui rồi.

* Trở lại chương trình Bài hát yêu thích một chút, bên cạnh thành tích của Nơi tình yêu kết thúc, một trong những scandal của Tuấn trong năm qua là bị ban tổ chức ''cấm vận''. Không ít người cho rằng bạn là ca sĩ trẻ thiếu tác phong chuyên nghiệp và mắc chứng ''chảnh''. Không biết thời điểm này Tuấn đã bớt ''chảnh'' chưa?

Nếu như mọi người gặp Tuấn ở ngoài đời thì có lẽ từ ''chảnh'' hay ''mắc bệnh ngôi sao'' sẽ không xuất hiện trong suy nghĩ của mọi người đâu. Bản thân Tuấn là một người thích nói thẳng và sống thật với cảm xúc của mình. Đúng là khoảng thời gian đó Tuấn đã có những vấp váp và mắc những sai lầm rất lớn.

Nhưng Tuấn chỉ mong mọi người nhìn Tuấn ở thời điểm hiện tại và xem Tuấn đã và sẽ làm được những điều gì. Bản thân Tuấn cũng luôn tự nhắc mình rằng nếu như lần quay lại showbiz này mà Tuấn còn vấp một lần nữa thì không cần ai lên án, Tuấn sẽ tự động dừng lại, không bước tiếp con đường nghệ thuật nữa.

"Tuấn tươi tỉnh" giữa xì căng đan 3

Tuấn của một thời hốc hác

* Tôi vừa nhìn bộ ảnh mới của bạn trên một trang báo mạng và bây giờ thấy bạn thì tôi có chút bất ngờ. Hình như sau ''kỳ nghỉ hè'' bạn tăng cân khá nhiều và bây giờ thì lại đang ép cân.

- Sau 3 tháng đó, Tuấn tăng được 6 - 7kg. Lúc đó Tuấn ăn rất nhiều, có thể ăn liền một lúc hai tô phở. Nhưng bây giờ thì lại giảm xuống chút rồi. Tại Tuấn thấy thế này thôi chứ phì lên xấu lắm. Nhưng mà cũng không phải ép cân đâu. Tuấn hiện tại cũng nặng hơn 60 kg đó (cười).

* Năm qua, một scadal cũng khiến báo chí nhắc nhiều là về chuyện cân nặng của Tuấn. Thời điểm mà bạn xuống cân, phờ phạc, hốc hác, người ta nói rằng bạn...

Tuấn hiểu! Như Tuấn vừa nói, khi mà Tuấn đã đứng dậy được và làm lại được thì mong mọi người chỉ nhìn vào những cố gắng của Tuấn mà đừng lật lại quá khứ làm gì. Không ai là một con người hoàn hảo được. Ai cũng có quá khứ, có sai lầm, có vấp váp nhưng đó sẽ là những kinh nghiệm, kỹ năng sống trong cuộc đời.

Thực ra, lúc trước khi bước ra ngoài xã hội, Tuấn là trẻ con, thậm chí rất trẻ con, nhìn cuộc sống cái gì cũng màu hồng. Từ nhỏ đến giờ Tuấn luôn được bố mẹ bao bọc, thấy cuộc sống đẹp lắm, ai cũng sống tốt với ai. Khi Tuấn vấp váp, gặp sự cố mới biết cuộc sống không phải đơn giản như thế, và nó giúp Tuấn biết cách ứng phó với sự cố hơn thôi.

Đào hoa lắm

* Sau khi tỏa sáng ở Giọng hát việt, Tuấn là một thí sinh trở thành một hotboy. Tôi hơi tò mò chuyện tình cảm của một hotboy thì sẽ thế nào nhỉ?

Tuấn xin được nói về hai từ hotboy trước. Bản thân tôi luôn muốn mọi người gọi mình là ca sĩ chứ không phải hotboy. Vì tôi chỉ biết cầm mic hát, ngoài hát ra tôi không biết làm gì nữa. Còn về chuyện tình với hotgirl thì như Tuấn đã từng nói, tôi là một người khá là đào hoa. Thú thật là có khá nhiều bạn nữ thích Tuấn. Đối với Tuấn, những cô gái Tuấn có tình cảm đều là hotgirl, hotgirl của riêng Tuấn!

 
Bùi Anh Tuấn và Hương Tràm - Ảnh: TL

* Đếm sơ qua thì hình như trong năm qua Bùi Anh Tuấn có bốn nghi án tình cảm?

(Cười)

* Đếm thiếu rồi chăng?

(Cười) Bạn đếm thừa rồi.

* Thừa ư? Cùng đếm lại xem. Một là?

Cao Mỹ Kim, Hương Tràm và Lilly Luta. Ai nữa đâu nhỉ? (Cười)

* Thời điểm hiện tại thì sao?

Trong khoảng thời gian này, Tuấn sẽ tập trung cho nghệ thuật. Tuấn thấy Tuấn đã bị chậm lại trong một khoảng thời gian khá dài rồi, nên cần gấp rút thực hiện những sản phẩm âm nhạc để bù lại khoảng thời gian đó.

Bản quyền là gì?

* Hối tiếc lớn nhất của bạn trong năm qua là gì?

Tuấn có quan niệm không bao giờ nuối tiếc bất cứ thứ gì. Bởi dù là vấp váp, dù là thành công thì nó cũng cho mình những bài học. Như khoảng thời gian ở nhà, Tuấn bị suy sụp tinh thần thì lại có cơ hội nghiên cứu âm nhạc nhiều hơn. Tuấn đã hát khác rất nhiều. Tuấn biết ơn khoảng thời gian đấy.

* Năm qua mối quan hệ đồng nghiệp của Tuấn trong làng giải trí thế nào? Có một vài va chạm về bản quyền ca khúc với Quốc Thiên với Cao Thái Sơn?

Tuấn vốn là người sống khá... cô lập. Đến bây giờ Tuấn cũng không có nhiều người bạn, người đồng nghiệp thân thiết. Trong những sự cố về bản quyền, Tuấn dám thề Tuấn đúng là một cậu bé.

Khi Tuấn đi hát, chỉ hát những bài Tuấn thích, mang lại cảm xúc cho mình. Đến hiện tại bây giờ Tuấn vẫn chưa rõ vấn đề bản quyền chứ đừng nói ở thời điểm đó.

 

* Sau đó, mối quan hệ của bạn và hai đàn anh đó vẫn tốt chứ?

Có một kỷ niệm rất đáng nhớ là khi anh Thiên được giải nhất Vietnam Idol thì người đầu tiên anh ấy dẫn đi khao là Tuấn. Trong khi Tuấn dính vào bản quyền ca khúc của anh Thiên thì anh ấy nói là đúng thôi, vì Tuấn là người sai. Nhưng đó không phải vì Tuấn cố tình.

Nhiều người nghĩ tôi muốn tạo ra scandal đó nhưng quả thực tôi không muốn đi lên bằng những scandal để người ta nhìn vào mình, vào gia đình mình bằng một ánh mắt rất là khác.

* Trước khi công khai chuyện bản quyền đó, Quốc Thiên có nói chuyện với Tuấn không?

Tuấn không thấy.

* Bạn có trách Quốc Thiên không?

Không hề. Tuấn chưa biết giận ai quá một ngày. Tính Tuấn hơi xuề xòa!

Được gì và mất gì?

* Nhìn lại chặng đường đi từ Giọng hát Việt cuối tháng 7.2012, Tuấn thấy mình được gì và mất gì?

Qua một đêm mà khác hoàn toàn luôn. Nói nôm na là đổi đời. Từ một cậu bé loắt choắt ra đường vẫn mặc quần đùi, áo ba lỗ thì nay phải ăn mặc đàng hoàng. Đó là tôn trọng mọi người nhìn vào Tuấn. Bởi vì nếu tôi xuề xòa thì tôi không coi trọng ánh mắt của mọi người.

* Tuấn coi trọng ánh mắt của mọi người, nhưng có vẻ những thể hiện của Tuấn trong năm qua đối lập với lời bạn nói. Không tôn trọng giờ giấc hay hát nhép không phải là lỗi lầm vô thức?

Tất cả những lỗi lầm đó là của Tuấn, không ai gánh giùm được. Một cậu bé chỉ sau một đêm bước vào showbiz thì quả thực rất nhiều ngỡ ngàng, nhiều áp lực.

Khi Tuấn bước vào nhạc viện năm thứ nhất, Tuấn chỉ nghĩ rằng ôi làm sao sau này có thể nổi tiếng được nhỉ, nhưng đến khi tôi được mọi người biết đến thì áp lực với tôi lớn đến nỗi tôi muốn buông xuôi, không thể đứng lên được nữa. May mà có sự yêu thương của mọi người nên tôi mới có thể bước tiếp.

* Scandal đập đá, bệnh sang chảnh của bạn có phải do có một chút tự phụ vì bạn tự cho mình là ngôi sao?

Tôi chưa bao giờ dám thừa nhận là ngôi sao. Tôi đã làm được gì đâu. Tôi chỉ mới là một cậu bé chen chân vào showbiz thì tôi còn cần cố gắng rất nhiều. Nếu bạn hỏi tôi coi trọng ánh mắt của mọi người mà sao tôi vẫn có thể làm như thế, thì tôi chỉ biết trả lời là không phải tôi không coi trọng mọi người mà tôi chưa coi trọng bản thân mình!

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ hết sức thẳng thắn! Chúc Bùi Anh Tuấn sẽ có một năm 2014 thuận buồm xuôi gió!

Linh San (thực hiện)
Ảnh: TL

>> Bùi Anh Tuấn bất ngờ đi thi hát... opera
>> Bùi Anh Tuấn bất ngờ xuất hiện sau scandal sử dụng chất kích thích
>> Bùi Anh Tuấn tái xuất trong dự án 'khủng' của Đăng Khôi
>> Bùi Anh Tuấn liên tiếp hủy show vì 'quá yếu
>> Đàm Vĩnh Hưng “chê” Bùi Anh Tuấn không đẹp trai bằng thí sinh năm nay
>> Bùi Anh Tuấn rạng rỡ đến mừng Hồ Ngọc Hà ra mắt single
>> Quốc Thiên: Người ngoài mong tôi và Bùi Anh Tuấn cãi nhau
>> Bùi Anh Tuấn không được hát ở Bài hát yêu thích tháng 3 vì “không tập trước”
>> Bùi Anh Tuấn giữa scandal
>> Bùi Anh Tuấn bị chỉ trích vì “sống thật”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.