Ca khúc của Girls' Generation được sử dụng cho chiến dịch #MeToo

12/03/2018 19:33 GMT+7

Into the New World , ca khúc ra đời hơn 10 năm trước của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, đã được nhiều người sử dụng như một phần không thể thiếu trong chiến dịch #MeToo vạch trần những tội ác tình dục.

Trong các cuộc biểu tình ủng hộ cho chiến dịch #MeToo đang diễn ra tại xứ kim chi, hàng ngàn người đã xuống đường và cùng nhau hát vang ca khúc Into the New World của nhóm nhạc nữ 8 thành viên Girls' Generation, theo All Kpop.
 Đây là ca khúc nằm trong album đầu tiên của nhóm, ra mắt năm 2007, lúc đó nhóm vẫn còn đầy đủ 9 thành viên bao gồm Jessica. Ca khúc này sau đó đã được nhóm sử dụng làm tiêu đề cho tour diễn vòng quanh châu Á từ năm 2009 đến năm 2010.
Lý do mà mọi người chọn Into the New World làm ca khúc chủ đề cho chiến dịch #MeToo có lẽ là do ca từ mạnh mẽ, lạc quan, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng dù hiện thực có tối tăm thế nào đi chăng nữa: "Trên những con đường không tên, tôi chạy theo một thứ ánh sáng yếu ớt. Nhưng dù mất bao lâu chăng nữa, chúng ta vẫn nắm lấy tay nhau, cùng mở ra một thế giới mới".
Hình ảnh mở đầu MV Into the New World của Girls' Generation Ảnh cắt từ MV
Đây không phải là lần đầu tiên bài hát này được sử dụng trong một cuộc biểu tình ôn hòa tại Hàn Quốc. Năm 2016, sinh viên Đại học Nữ giới Ewha đã sử dụng ca khúc này để gây áp lực cho những người lãnh đạo tại trường.
Cụm từ #MeToo lần đầu tiên được bà Tarana Burke, một nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ, sử dụng vào năm 2006 nhằm nâng cao nhận thức về nạn lạm dụng tình dục đang ngày càng phổ biến trong xã hội. Cụm từ này sau đó đã được nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Alyssa Milano phổ biến rộng rãi khi cô khuyến khích phụ nữ chia sẻ nó trên mạng xã hội "để cho mọi người có thể cảm nhận được mức độ của vấn đề". 
Nữ diễn viên Alyssa Milano đã khuyến khích phụ nữ chia sẻ cụm từ #MeToo trên mạng xã hội Ảnh: ivona.bigmir.net
Kể từ đó đến nay, cụm từ #MeToo đã được chia sẻ hàng triệu lần trên các trang mạng xã hội, kèm theo đó là những câu chuyện cá nhân về quấy rối tình dục. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Ashley Judd, Jennifer Lawrence hay Uma Thurman đã lên tiếng ủng hộ chiến dịch này.
Không chỉ lan truyền mạnh mẽ ở Hollywood, #MeToo cũng trở thành một chiến dịch được giới showbiz xứ Hàn quan tâm. Nhiều vụ bê bối tình dục đã được hé lộ, mà mới nhất là vụ 20 đơn tố cáo xâm hại tình dục sinh viên của tài tử kiêm giảng viên đại học Jo Min Ki. Không chịu nổi áp lực dư luận, ông đã tìm đến cái chết để giải thoát cho mình vào ngày 9.3 vừa qua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.