'Cá mập' Louis Nguyễn vẫn chốt 'Thương vụ bạc tỉ' dù start-up sắp phá sản

13/11/2018 10:14 GMT+7

Thương vụ trị giá 10 tỉ đồng giữa Shark Louis Nguyễn với hai nhà sáng lập Lâm Anh Tú và Đặng Thị Trường An thuộc Công ty cổ phần Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng thu hút được nhiều sự chú ý, bàn luận từ phía người xem.

Trong mùa 2 chương trình Shark Tank Việt Nam, hai start-up Anh Tú và Trường An đến chương trình với mong muốn kêu gọi 10 tỉ đồng đầu tư đổi lấy 30% cổ phần, cùng niềm hi vọng có thể cứu vớt công ty đang trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, tỉ lệ nắm giữ cổ phần của Anh Tú và Trường An quá ít ỏi cùng sự thật công ty không có vốn thực góp tại thời điểm đó đã khiến việc kêu gọi đầu tư suýt rơi vào ngõ cụt. Nhiều nhà đầu tư lần lượt từ bỏ khi cho rằng đây là một thương vụ quá rủi ro và đầy mạo hiểm. Tuy nhiên, ngay tại phút 89, Hoa Nắng đã tạo nên cú “lội ngược dòng” ngoạn mục khi được Shark Louis Nguyễn đồng ý đầu tư vào dự án với lời đề nghị 4 tỉ đồng cho 51% cổ phần công ty và số tiền còn lại chuyển thành trái phiếu chuyển đổi với lãi suất 15%.
Tuy nhiên, sau khi ghi hình Shark Tank, do không còn đủ kinh phí duy trì và không có niềm tin sẽ được đầu tư nên cổ đông chính của Hoa Nắng quyết định rút lui, khiến công ty phải dừng hoạt động. Đối mặt với tình cảnh đội ngũ bị tan rã, còn dự án thì thất bại, Anh Tú đã đưa ra quyết định táo bạo là cùng với ê-kíp thành lập nên một công ty Hoa Nắng mới. Sau khi nhận được liên hệ từ Shark Louis Nguyễn, cả Anh Tú và Trường An quyết định thẳng thắn đối mặt, trình bày chân thật vấn đề của mình. Cuối cùng, Shark Louis Nguyễn vẫn quyết định đầu tư và công bố một lần nữa trước báo giới vào ngày 12.11.
“Rủi ro nhưng tôi vẫn chấp nhận, vì tôi khá lo lắng về sự an toàn của ngành thị trường thực phẩm Việt Nam. Các sản phẩm bây giờ chứa quá nhiều các mầm mống ung thư ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi muốn người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch. Sẽ có nhiều khó khăn về tài chính, thị trường nhưng tôi sẽ không thay đổi quyết định này của mình. Thứ hai là, sự trung thành có dùng tiền cũng không thể mua được của hai bạn khiến tôi bị chinh phục. Ở Anh Tú và Trường An tôi cảm nhận được sự trung thành, ý tưởng và khát vọng làm ra những sản phẩm sạch, tốt cho xã hội. Thêm nữa, khi bắt đầu thẩm định, tôi nhận thấy tiềm năng của Hoa Nắng cũng rất lớn, công ty bây giờ đã có doanh thu và lợi nhuận, thêm tôi vào thì sẽ phát triển mạnh mẽ hơn”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.