Cà Mau: Hào hứng giải đua vỏ lãi composite lần đầu tiên

Gia Bách
Gia Bách
27/04/2021 17:57 GMT+7

Hơn 100 vận động viên của 14 đội thuộc 5 tỉnh, thành của khu vực ĐBSCL đã có mặt tại giải đua vỏ lãi composite lần đầu tiên được tổ chức tại Cà Mau.

Ngày 27.4, hơn 100 vận động viên của 14 đội thuộc 5 tỉnh, thành của khu vực ĐBSCL đã có mặt tại giải đua vỏ lãi composite  lần đầu tiên được tổ chức tại H.Đầm Dơi (Cà Mau).
Giải đua vỏ lãi composite là một trong những hoạt động của chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến năm 2021. Tham gia giải có hơn 100 vận động viên đến từ Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng và Long An. Các tay đua thi đấu cự ly 600 m, theo thể thức đối đầu trực tiếp để tìm ra những tay đua mạnh nhất.

Người dân hào hứng theo dõi, cổ vũ cho giải đấu

Ảnh: Gia Bách

Tại buổi thi đấu, rất đông khán giả tập trung hai bên đường đua để cùng theo dõi các vận động viên trổ tài. Các khán giả đã cổ vũ nhiệt tình, tạo nên không khí hào hứng và tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên.

Một vận động viên tăng tốc về đích

Ảnh: Gia Bách

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VH - TT - DL Cà Mau, cho biết: "Đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức giải đua vỏ lãi composite với quy mô lớn như vậy. Bằng lợi thế sẵn có, địa phương muốn tạo ra những sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách. Sắp tới, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức giải thường niên để góp phần lưu giữ nét văn hóa đặc thù vùng sông nước".
Kết quả, vận động viên Lê Văn Phước đoạt giải nhất; Mai Tuấn Anh giải nhì; Bùi Trường Giang giải ba (cả ba đều thuộc đội đua đến từ CLB “Phước Đầm Dơi”) và Đặng Minh Kiên đoạt giải khuyến khích. Ngoài cúp và cờ, giải nhất còn nhận được tiền thưởng 30 triệu đồng; giải nhì 20 triệu đồng và giải ba 10 triệu đồng. Các tay đua có thành tích cao nhận thêm vỏ máy, máy, dàn cầu, chân vịt… do các nhà tài trợ tặng. 
Theo ban tổ chức, giải đua vỏ lãi composite Cà Mau sẽ được duy trì hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa cũng như góp phần phát triển văn hóa, du lịch địa phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.