‘Ca nương 6 tuổi’ xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

22/09/2016 21:05 GMT+7

(iHay) Chiều 22.9, cô bé 6 tuổi Tú Thanh - một thí sinh của Người hùng tí hon - đã vinh dự đoán nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất.

(iHay) Chiều 22.9, cô bé 6 tuổi Tú Thanh - một thí sinh của Người hùng tí hon - đã vinh dự đoán nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất.

Tại buổi lễ xác lập kỷ lục, Tú Thanh cũng làm quan khách bất ngờ vì tiết mục hát Cô đôi thượng ngàn ấn tượng
Trong các mùa giải Người hùng tí hon, Tú Thanh là thí sinh thứ hai được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam. Trước đó, ở mùa 1 năm 2015, anh em Minh Quang - Minh Nhựt cũng đã nhận kỷ lục cho danh hiệu Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam.
Trong những vòng thi đầu tiên, Tú Thanh liên tục thể hiện những màn hát xẩm, hát xoan cực khó. Đến cả giám khảo Đại Nghĩa và Cẩm Ly cũng phải thốt lên thán phục và nhận định rằng rất hiếm có cô bé nào lại sở hữu tài năng ấn tượng như Tú Thanh. Giám khảo Đại Nghĩa “nói lái” rằng cô bé 6 tuổi chính là “Thánh Tu”, vì chỉ mới 6 tuổi nhưng đã có thể hát thuần thục và điêu luyện các làn điệu dân ca truyền thống như hát xẩm, chèo, xoan, ca trù, vọng cổ.
Tài năng bộc lộ từ khi còn rất bé nhưng Tú Thanh lại sinh ra trong một gia đình kinh doanh, không có truyền thống về nghệ thuật. Mẹ Tú Thanh cho biết gia đình vốn làm kinh doanh từ nhiều đời, vậy nên khi thấy con có đam mê với nghệ thuật truyền thống, cả nhà vô cùng ngạc nhiên.
Tú Thanh là thí sinh thứ hai của Người hùng tí hon nhận kỷ lục Guinness Việt Nam - Ảnh: ĐQ
“Từ nhỏ đến lớn, Tú Thanh chỉ tự mình tập luyện thông qua các clip trên internet. Một ngày nọ bé cứ chạy đến bên tôi bảo là cho con được đi thi. Tôi hỏi con sẽ hát bài nào, Tú Thanh không ngại ngần trả lời là hát xẩm, hát xoan như bà Hà Thị Cầu. Thấy bé yêu thích, đam mê đến thế, tôi cũng chiều lòng theo. Vậy rồi mẹ con chuẩn bị đồ đạc đi thi. Bé đậu vòng casting ở Hà Nội xong lại di chuyển vào TP.HCM thi tiếp. May mắn sao chú Đình Lộc và cô Xuân Thảo chọn bé vào Biệt đội Hồng Hạc”, mẹ Tú Thanh cho biết.
Hiện tại, Biệt đội Hồng Hạc của Tú Thanh đang đứng đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký cho chức Quán quân Người hùng tí hon năm nay.
Chim Gõ Kiến
>> Trồng 50 triệu cây xanh trong ngày chỉ tại một bang của Ấn Độ
>> Hồng Đào tặng tiền cho 'người bí ẩn' 49 tuổi dùng răng nâng thang 
>> Đội đá 40kg lên đầu đi bộ 3km mỗi ngày để giảm cân
>> Xem tivi suốt 94 tiếng đồng hồ để phá kỷ lục Guinness thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.