Ca sĩ Duy Quang đã qua đời

20/12/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin từ gia đình và bạn bè của ca sĩ Duy Quang, sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư gan, ca sĩ Duy Quang đã qua đời tại Mỹ vào 3 giờ 30 phút sáng 20.12, (theo giờ Việt Nam), hưởng thọ 62 tuổi.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 20.12, nhạc sĩ Đức Huy cho biết: “Ca sĩ Duy Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 3 giờ 30 phút sáng 20.12, theo giờ Việt Nam. Anh ấy có nắm tay nhận ra vài người thân trước khi qua đời".

Trước đó, ca sĩ Duy Quang đã hôn mê sâu tại bệnh viện Orange Coast Memorial Medical Center, thành phố Fountain Valley (bang California, Mỹ).

Ngoài ra, cũng theo nhạc sĩ Đức Huy ngày 23.12 này nhạc sĩ Duy Cường, em trai của ca sĩ Duy Quang sẽ bay sang Mỹ để phụ lo mai táng cho anh mình.

Trước đó vài ngày, em trai của Duy Quang là Duy Minh cho biết nhận thấy tình hình sức khỏe của anh Duy Quang ngày càng nguy kịch, các con và người thân của anh đã về và ở bên cạnh anh…

Ca sĩ Duy Quang sinh ngày 4.11.1950 tại Hà Nội, là con trai trưởng của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng.


Ca sĩ Duy Quang trên sân khấu chương trình Mùa thu cho em tại Hà Nội ngày 20.9.2011 - Ảnh: Lê Quân 

Những năm 1970, ca sĩ Duy Quang khá nổi tiếng trên các sân khấu ca nhạc Sài Gòn cùng ban nhạc The Dreamers (cũng gồm các thành viên khác trong gia đình như Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường, Thái Hiền).

Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

Một số bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy được yêu thích qua giọng hát Duy Quang: Tình hoài hương, Hai năm tình lận đận, Em hiền như masoeur, Ngậm ngùi, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Con đường tình ta đi, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa Hoàng Thị...

Nguyên Vân

>> Ca sĩ trong nước và hải ngoại “bay sô”
>> Đón mùa Giáng sinh cùng 5 ca sĩ hải ngoại
>> 3 đêm nhạc của 4 ca sĩ hải ngoại
>> Sao hải ngoại cùng “Bay vào cõi mộng”
>> Ca sĩ trong nước “được giá” tại hải ngoại
>> Nga bác tin tức muốn đặt căn cứ ở hải ngoại
>> Có sao hải ngoại vẫn thất thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.