Ca sĩ Hà Phương tiết lộ lý do phải nghỉ hát ở Mỹ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
10/12/2018 22:01 GMT+7

Chiều 10.12 tại TP.HCM, ca sĩ Hà Phương đã về Việt Nam và có buổi chia sẻ thú vị về tiểu thuyết Đi tìm Julia do NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành, đặc biệt là lý do vì sao phải nghỉ hát khi sang Mỹ.

Ca sĩ Hà Phương nổi tiếng Việt Nam với dòng nhạc quê hương mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Mặc dù sống ở phương xa, nhưng nhắc đến Hà Phương người yêu nhạc vẫn nhớ đến nhiều ca khúc tạo nên tên tuổi của cô như Hoa cau vườn trầu, Dòng sông & nỗi nhớ, Ru lại vầng trăng, Thương nhau lý tơ hồng … Hà Phương có chị gái là ca sĩ Cẩm Ly và em gái là ca sĩ Minh Tuyết, niềm đam mê âm nhạc của cả gia đình đã thấm sâu vào máu thịt của từng thành viên. Tuy nhiên, khi lấy chồng qua Mỹ, ban đầu Hà Phương còn tham gia hát trong vài chương trình nhưng sau đó đó thì nghỉ hẳn gây nên nhiều thắc mắc trong dư luận.
Hà Phương vẫn trẻ trung và xinh đẹp

Cô rất hạnh phúc cầm trên tay đứa con tinh thần tại Việt Nam vừa phát hành
Ca sĩ Hà Phương nhiệt tình ký tặng sách cho người hâm mộ
 Trả lời những tò mò này, giọng ca Ru lại vầng trăng lý giải: “Lúc mới qua Mỹ, mỗi lúc nhớ nghề tôi cũng tranh thủ đi hát nhưng chỉ được một thời gian thì có em bé. Ông xã lại bận đi công tác suốt, cuối tuần rảnh rỗi mới ở nhà mà nếu tôi bay show từ bang này qua bang kia thì làm sao gặp chồng và chăm sóc cho cả nhà được nên đành phải giã từ nghề thôi. Thời gian rảnh rỗi tôi đi học thêm tiếng Anh và những gì mình yêu thích nên cuộc sống cũng từ từ cân bằng. Buổi tối, khi mọi việc xong xuôi, tôi lại ngồi vào bàn viết lách. Nhờ sự hỗ trợ của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc về phần tiếng Việt, còn Katz Judy thì giúp Hà Phương về phần tiếng Anh mà tôi hoàn thành được cuốn tiểu thuyết Đi tìm Julia đã xuất bản tại Mỹ và hiện nay là Việt Nam”.
Được biết, Đi tìm Julia là một tiểu thuyết tâm lý với kết cấu truyền thống điển hình, đi sâu mô tả suy nghĩ, tâm trạng của một nghệ sĩ Việt Nam giữa xã hội thượng lưu của nước Mỹ. Nếu như định mệnh đã cướp đi một Phương Hà đầy khát khao và trăn trở với nghệ thuật trong một vụ tai nạn giao thông thì đứa con của Phương Hà là Julia, mặc dù lớn lên và trưởng thành ngay tại xứ sở phồn hoa, cũng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trên con đường nghệ thuật. Ở một nơi mà đẳng cấp nhiều khi chỉ được nhìn nhận, đánh giá qua cách phát âm tiếng Anh chuẩn; thì đó là một sự trớ trêu, nhưng cũng là sự thách thức tưởng chừng không bước qua được. Cuốn tiểu thuyết còn cung cấp nhiều tư liệu thú vị dưới góc nhìn của người trong cuộc, càng giúp người đọc hiểu thêm về cuộc sống người Việt với giấc mơ xứ Mỹ. Năm 2017, bộ phim "Finding Julia" (Đi tìm Julia) với sự tham gia của ca sĩ Hà Phương cùng các diễn viên Andrew McCarthy và Richard Chamberlain đã được công chiếu tại Liên hoan phim châu Á thế giới lần thứ 3 ở Los Angeles. Tháng 3.2019 bộ phim sẽ được chính thức phát hành tại Mỹ và nhiều khả năng được công chiếu rộng rãi ở Việt Nam trong thời gian tới.
Ca sĩ Hà Phương kể thêm: “Ban đầu tôi chỉ dự định làm phim để thâm nhập vào thị trường giả trí và điện ảnh của Hollywood như một số nghệ sĩ Trung Quốc nhưng khi phim quay xong do nhiều điều trong phim chỉ bó hẹp trong 90 phút. Thấy cần phải diễn tả thêm nên tôi quyết định viết sách để trước khi đến với tác phẩm điện ảnh, độc giả sẽ hiểu được câu chuyện mà tôi muốn kể một cách tròn trịa. May mắn là tôi có một người thầy về diễn xuất hướng dẫn tận tình và câu chuyện trong sách có tới 70% là của tôi nên khi vào vai ca sĩ Phương Hà trong phim tôi hóa thân một cách dễ dàng”.
Nhà văn Trần Nhã Thụy đại diện NXB Hội Nhà văn tặng hoa chúc mừng
Cô hy vọng cuốn sách sẽ được độc giả đón nhận
Hà Phương mong tới ngày bộ phim được trình chiếu tại Việt Nam
Là người “đỡ đầu” cho cuốn sách đầu tay của ca sĩ Hà Phương, nhà văn Trần Nhã Thụy cho biết: “Đọc Đi tìm Julia của Hà Phương, tôi thấy hình như ở đó chính Julia đi tìm lại những giá trị cốt lõi của tinh thần người Việt hôm nay. Dù sinh ra lạc lõng giữa xứ người nhưng Julia hạnh phúc khi có nhân vật bà thật tuyệt vời, người có vai trò rất lớn trong việc thức tỉnh sai lầm của cô gái trẻ này, dùng chính những truyền thống Việt Nam để lay tỉnh những người trẻ nơi xứ người…”
Hiện đối tác phát hành phim ở Mỹ đang chuẩn bị sang Việt Nam là tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện ước mơ của ca sĩ Hà Phương là đem tác phẩm Đi tìm Julia của Hollywood do cô thủ vai về với quê nhà. “Hy vọng lúc ây tôi sẽ mời Andrew McCarthy và Richard Chamberlain cùng sang đây giao lưu và quảng bá cho sách tái bản và phim, được như vậy thì con gì bằng”, ca sĩ Hà Phương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.