Ca sĩ hát ca khúc kinh điển 'You'll Never Walk Alone' qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
04/01/2021 13:30 GMT+7

Gerry Marsden, ca sĩ chính của ban nhạc Anh Gerry and the Pacemakers nổi tiếng với ca khúc You'll Never Walk Alone trở thành bài hát truyền thống của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Liverpool , đã qua đời hôm 3.1, thọ 79 tuổi, theo Reuters.

Phát thanh viên Pete Price đăng trên Twitter: “Huyền thoại Gerry Marsden đã qua đời sau một trận ốm ngắn và suy tim”.
Gary Marsden giữ vai trò thủ lĩnh ban nhạc Gerry and the Pacemakers thành lập vào năm 1959 cùng thời với The Beatles và đạt được thành công trên bảng xếp hạng trong những năm sau đó. Ca khúc You'll Never Walk Alone do ban nhạc trình diễn năm 1963 trở thành bài hát truyền thống của CLB Liverpool. Với mỗi người dân Liverpool, You’ll Never Walk Alone là ca khúc không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật. Mỗi khi bước vào sân vận động Anfield, họ lại được chiêm ngưỡng dòng chữ You’ll Never Walk Alone trên cổng và được đắm mình trong không khí âm nhạc tuyệt vời trên khán đài. Ca khúc thường được một người xướng rồi cả vạn người đồng thanh hát theo.

Gerry Marsden thời trẻ

ẢNH: ROLLINGSTONE

Gerry and the Pacemakers tan rã vào tháng 10.1966. Sau khi rời nhóm, Gerry Marsden duy trì sự nghiệp trên truyền hình, đóng vai chính trong vở nhạc kịch Charlie Girl cùng với Derek Nimmo và Anna Neagle.
Vào tháng 9.2003, Gerry Marsden đã phẫu thuật tim tại bệnh viện Broadgreen ở Liverpool. Ông phẫu thuật tim lần thứ hai vào năm 2016 và tuyên bố nghỉ hưu vào tháng 11.2018. Năm 2020, trong đại dịch Covid-19, ông phát hành phiên bản trực tuyến ca khúc You'll Never Walk Alone được ghi âm tại Úc để làm từ thiện.
“Giọng ca của Gerry Marsden đã đi cùng chúng tôi trong những đêm quan trọng và lớn nhất. Bài hát ông ấy trình diễn đã gắn kết các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ trên toàn thế giới, giúp tạo ra một điều gì đó thực sự đặc biệt”, CLB Liverpool viết trên mạng xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.