Ca sĩ Hoàng Kỳ Nam thử sức hát nhạc Phật

09/05/2017 11:11 GMT+7

Mừng đại lễ Phật đản 2017, ca sĩ Hoàng Kỳ Nam thực hiện dự án âm nhạc mang tên Mẹ từ bi như một sự bày tỏ lòng thành kính.

Album và MV Mẹ từ bi thuộc thể loại nhạc Phật nhưng đã được nam diễn viên Mùa oải hương năm ấy thực hiện với sự chuyên nghiệp nhằm mang đến cho người nghe một cách nhìn mới mẻ, nhẹ nhàng mà sâu sắc về thể loại này.
Album Mẹ từ bi bao gồm ba bài hát Mẹ từ bi, Tự lòng ta, Biết bao giờ. Sau khi phát hành, album đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả bởi lời bài hát và giai điệu được phối hiện đại trẻ trung, khác lạ so với thể loại nhạc Phật giáo nhiều người từng nghĩ. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng nam ca sĩ chưa truyền tải đúng tinh thần nhạc Phật khi được phối một cách hiện đại.
Hoàng Kỳ Nam chia sẻ: "Album phật giáo và cả MV Mẹ từ bi là một cái duyên rất lớn. Nam chưa từng nghĩ mình sẽ hát nhạc Phật, đến chi là quay MV. Vì đối với Phật pháp, Nam chỉ là một người chưa am hiểu sâu sắc, cũng chỉ là biết được trong lời mẹ dạy, trong những quyển sách và cả cuộc sống nên đối với Nam, hát nhạc Phật vừa khó vừa dễ. Dễ là ca từ giai điệu dễ hát, khó là cái tâm khi hát. Cho nên khi thu âm, Nam đã nghe tham khảo rất nhiều ca sĩ nổi tiếng khác. Và bài phối Nam cũng đắn đo rất nhiều, vì muốn nhạc Phật cũng cần được xử lý lại cho hợp với mình và cả các bạn trẻ, nên bài Mẹ từ bi được phối theo thể loại Chill out, nhẹ nhàng bay bổng".
Về MV, nam ca sĩ đã cất công thực hiện trong suốt một tháng với những cảnh quay bình yên của Làng sen (quận 9, TP.HCM), Làng nổi Tân Lập (Long An), Ao Bà Om, Khu đồng dưa Mỹ Long (Trà Vinh), Hội An, Chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Những cảnh đẹp trải dài khắp chiều dài đất nước đã được ghi lại một cách sinh động trong MV...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.