Ca sĩ Khánh Ly: 'Chồng tôi không bao giờ nói anh yêu em'

01/01/2016 11:43 GMT+7

“Ngày nào tôi cũng chờ chồng về. Bây giờ cũng thế, bởi vì thế nào anh cũng "về". Anh phải "về" vì anh biết tôi ở nhà một mình, anh biết tôi chờ anh”, ca sĩ Khánh Ly khắc khoải.

“Ngày nào tôi cũng chờ chồng về. Bây giờ cũng thế, bởi vì thế nào anh cũng "về". Anh phải "về" vì anh biết tôi ở nhà một mình, anh biết tôi chờ anh”, ca sĩ Khánh Ly khắc khoải.

Ca sĩ Khánh Ly và chồng - Ảnh: Quang ThànhCa sĩ Khánh Ly và chồng - Ảnh: Quang Thành
Ngày 7.1.2016 là tròn 1 năm ông Nguyễn Hoàng Đoan, chồng ca sĩ Khánh Ly vĩnh viễn rời xa thế gian. Những ngày mùa đông này, tâm khảm của nữ ca sĩ tràn ngập những hình ảnh, những kỷ niệm với người chồng quá cố. Đó là những lần dù bà không bao giờ ăn tối nhưng vẫn theo chồng xuống phố, chờ chồng ăn tối rồi cùng nhau ra về... Đó còn là những kỷ niệm vẹn nguyên xúc động khi bà, chồng, và nam ca sĩ Quang Thành, 3 người tri kỷ cùng nhau đi hát ủng hộ những hoàn cảnh còn khó khăn.
Từ Nam California, Mỹ, nữ ca sĩ chia sẻ với Thanh Niên về ký ức với người chồng trong những năm tháng này: “7, 8 năm trước khi các con tôi đã yên phận, nghĩ đến thời gian còn lại của mình trên sân khấu không còn bao nhiêu, tôi, chồng tôi và Quang Thành đã nguyện cả 3 người nắm tay nhau, không chỉ đóng góp tiếng hát mà là đến tận nơi với sức mình, tiền của mình dù nhiều dù ít , trao tận tay cho những người cần. Mình đã quá may mắn, làm thế chưa đủ. Phải làm nữa. Làm đến khi chết”.
ca-si-khanh-ly-ngay-nao-toi-cung-cho-chong-toi-veCa sĩ Khánh Ly trong một lần đến thăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh: Quang Thành cung cấp
Ca sĩ Khánh Ly tâm sự, chồng bà không phải là kiểu người thích nói “Anh yêu em” nhưng trong những hành động ông làm cho bà, bà cảm nhận được, đó là tình yêu.
“Anh ít nói. Anh không lại gần ai, khó ai lại gần anh. Khó ai mời được anh một tô phở. Anh không rượu chè, không cờ bạc, không trai gái, không nhảy đầm, không hội họp party. Ai muốn làm gì thì làm, anh không để ý. Miễn tôi đừng làm là ok”, Khánh Ly bộc bạch.
ca-si-khanh-ly-ngay-nao-toi-cung-cho-chong-toi-veCa sĩ Khánh Ly, ông Nguyễn Hoàng Đoan và ca sĩ Quang Thành tại một nhà thờ tại TP.HCM - Ảnh: ca sĩ Quang Thành cung cấp
“Anh chỉ muốn làm việc, làm những việc anh muốn làm. Chẳng ai có thể bắt anh làm khác đi. Người có thể khiến anh thay đổi là tôi nhưng ngay từ đầu tôi đã để anh làm chủ đời anh, làm chủ mọi công việc, mọi quyết định, mọi lợi tức. Tôi chỉ biết hát, chỉ muốn hát. Anh gánh vác hết để tôi được thong dong ca hát mộng mơ trong suốt mấy chục năm trời. Như vậy không là yêu thì là gì. Nhưng cái câu “Anh yêu em” là không bao giờ nói thành lời”, nữ ca sĩ bâng khuâng.
Ông Nguyễn Hoàng Đoan đột ngột ra đi để lại trong lòng nữ ca sĩ tuổi xấp xỉ 70 một khoảng trống không thể khỏa lấp. Thế nhưng, người vợ ấy vẫn cảm nhận vẹn nguyên sự hiện hữu của chồng mình trên thế gian này. “Tôi cứ quanh quẩn trước sau và chờ nghe tiếng xe anh về với cơm canh sẵn sàng, rồi lại rửa chén lau nhà, trải giường cho chồng. Ngày nào cũng vậy. Ngày nào tôi cũng chờ chồng về sau một ngày dài. Cứ chờ như vậy. Bây giờ cũng thế, bởi vì thế nào anh cũng về. Anh phải về, vì anh biết tôi ở nhà một mình, anh biết tôi chờ anh. Tôi chờ chồng tôi về”, Khánh Ly khắc khoải.
ca-si-khanh-ly-ngay-nao-toi-cung-cho-chong-toi-veCa sĩ Khánh Ly trong những lần đến thăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh: Ca sĩ Quang Thành cung cấp
Ngày 10.1.2016, Khánh Ly mang tiếng hát tới Hà Nội, trong một đêm nhạc mang tên Cúi xuống thật gần. Hát, trong nỗi nhớ thương chồng, trong nỗi xúc động được đứng giữa Hà Nội.
Đêm nhạc 10.1 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô sẽ dành để Khánh Ly hát những ca khúc Da vàng, những ca khúc của tận cùng thương đau và những ca khúc về một quê hương chói sáng hòa bình.
ca-si-khanh-ly-ngay-nao-toi-cung-cho-chong-toi-veCa sĩ Khánh Ly trong một lần về thăm đường Trịnh Công Sơn tại Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng
Lý giải về cái tên Cúi xuống thật gần, nam ca sĩ Quang Thành, người đồng hành với Khánh Ly cho hay: “Cúi xuống, để thấy gần hơn những số phận bất hạnh, để nắm chặt tay, để nhớ tới với nhau chuyện mình, chuyện quê hương, để tìm sự ấm áp, hạnh phúc của mình”.
Một phần tiền bán vé của đêm nhạc sẽ dành để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam - như ước nguyện trước khi nhắm mắt của ông Nguyễn Hoàng Đoan. Cùng tham gia đêm nhạc với Khánh Ly là Quang Thành và 2 nữ ca sĩ Lệ Quyên, Kim Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.