Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm

20/04/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Hôm nay 20.4, một cuộc hội ngộ đầy cảm động sau hơn 40 năm xa cách giữa hai người nổi tiếng: ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương.

(TNO) Hôm nay 20.4, một cuộc hội ngộ đầy cảm động sau hơn 40 năm xa cách giữa hai người nổi tiếng: ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương. Họ đã ôm chầm lấy nhau tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) vì vui sướng và quá mừng là đã thực hiện xong được một di nguyện lúc còn sống của nhà báo Nguyễn Hoàng Đoan.

Kỳ nữ Kim Cương và ca sĩ Khánh Ly ôm chầm nhau sau 40 năm xa cách
NSND Kim Cương cho biết: “Trước giải phóng, đoàn kịch nói Kim Cương của tôi trước khi diễn kịch thường có 40 phút ca nhạc dành cho các ca sĩ biểu diễn, trong đó có nữ danh ca Khánh Ly. Ông Nguyễn Hoàng Đoan thời gian này cũng cộng tác tích cực với đoàn".
Ông Nguyễn Hoàng Đoan, chồng của ca sĩ Khánh Ly, là một nhà báo có rất nhiều bài viết về kỳ nữ Kim Cương làm bà rất cảm động và được NSND Kim Cương xem như đứa em kết nghĩa thân thiết.
Sau này qua Mỹ, dù ở xa cách nửa vòng trái đất nhưng tình bạn của họ vẫn nguyên vẹn. Ông Hoàng Đoan biết bà Kim Cương nổi tiếng làm việc thiện nguyện ở VN, vừa là Ủy viên BCH Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM nên đã nhiều lần có ước nguyện về nước làm một chương trình xã hội cùng với bà nhưng vì bận rộn, chữa trị bệnh tật nên mong muốn đó vẫn còn dang dở cho đến ngày ông qua đời.
Nhân 100 ngày giỗ của chồng và đưa tro cốt của ông về Việt Nam, ngày 19.4 ca sĩ Khánh Ly đã tổ chức một buổi lễ trang trọng tại Tòa Giám mục Sài Gòn rất cảm động với sự có mặt của nhiều anh em đồng nghiệp gắn bó.
Tiếp tục thực hiện di nguyện của chồng, bà đã đến Bệnh viện Nguyễn Trãi trao số tiền 160 triệu đồng để phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 160 bệnh nhân ở các tỉnh đang phải nằm chờ mổ tại đây vì thiếu kinh phí.
Ca sĩ Khánh Ly xúc động: “Lâu nay ở hải ngoại, nghệ sĩ chúng tôi đều có tham gia đóng góp kinh phí về giúp đỡ cho bà con nghèo ở quê hương nhưng đây là lần đầu tiên tôi được về tận mắt chứng kiến việc làm của mình, được gặp gỡ các bệnh nhân nghèo và một đội ngũ bác sĩ trẻ ở đây quá giỏi, tôi thật sự khâm phục. Bằng tài năng và lòng đam mê nghề nghiệp, các bạn đã giúp cơ hội đổi đời cho biết bao nhiêu số phận bất hạnh. Vì vậy, trở về Mỹ tôi mong có thật nhiều sức khỏe để cố gắng đi hát, kiếm thêm thật nhiều tiền để về VN nhiều lần tiếp tục theo chị Kim Cương đến với những vùng sâu, vùng xa chia sẻ với người già và trẻ em…”.
Ca sĩ hải ngoại Quang Thành tâm sự: “Là thế hệ đàn em, tôi rất trân trọng tình bạn của vợ chồng ca sĩ Khánh Ly và nghệ sĩ Kim Cương. Hôm nay ai cũng rất vui vì cuối cùng ước nguyện của anh Hoàng Đoan đã thành sự thật. Sự gặp gỡ của một danh ca nổi tiếng như Khánh Ly và một cánh chim đầu đàn như NSND Kim Cương không chỉ là cuộc hội ngộ sau 40 năm mà còn là cuộc hội ngộ của lòng nhân ái và những trái tim luôn đập chung một nhịp với người nghèo”.
Nhờ “MC” là NSND Kim Cương giới thiệu, động viên, ca sĩ Khánh Ly ngoài việc hát tặng hai ca khúc Diễm xưa và Nếu có yêu tôi, bà còn đến tận nơi hỏi thăm và tặng quà cho bệnh nhân.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Thanh Niên Online đã ghi lại được:
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 2Cùng đi với nghệ sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương có ca sĩ hải ngoại Quang Thành
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 3Dù ở tuổi 72 nhưng bà vẫn còn nhanh nhẹn và khỏe khoắn
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 4Nhiều người nhận ra NSND Kim Cương và ca sĩ Khánh Ly nên hỏi thăm
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 5Tay bắt mặt mừng với mọi người
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 7NSND Kim Cương và ca sĩ Khánh Ly đến tận nơi bác sĩ khám mắt để thăm hỏi
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 9Gặp các bệnh nhân chờ phẫu thuật
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 10Vào phòng phẫu thuật thăm hỏi bệnh nhân
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 12Ca sĩ Khánh Ly hứa cố gắng đi hát kiếm tiền để mỗi năm về VN hai lần giúp người nghèo
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 13 Hát bài Diễm xưa và Nếu có yêu tôi theo yêu cầu của mọi người
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 14Tự tay phát quà cho từng bệnh nhân
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 15Lót dép ngồi bệt dưới đất để hỏi thăm sức khỏe mọi người
Ca sĩ Khánh Ly và NSND Kim Cương hội ngộ sau 40 năm 16Chụp hình lưu niệm với bệnh nhân trước khi rời Bệnh viện Nguyễn Trãi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.