Ca sĩ Lệ Quyên: ‘Làm album nhạc Trịnh tôi còn ít hoang mang hơn làm album bolero'

14/01/2018 21:46 GMT+7

Lần đầu tiên, ca sĩ Lệ Quyên thực hiện album và làm liveshow nhạc Trịnh Công Sơn. “20 năm bước vào nghề, tôi để dành đến giờ, bởi đây là lúc tôi hát nhạc Trịnh thật Trịnh”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nhạc Trịnh đã có nhiều những tượng đài, vậy nên, với bất kỳ ca sĩ nào, khi chạm đến vùng âm nhạc này đều khiến người ta ít nhiều nghi ngại. Lệ Quyên nói, khi hát nhạc Trịnh, cô sẽ không thể nào là Hồng Nhung, càng không thể là danh ca Khánh Ly, Lệ Quyên chỉ là Lệ Quyên. Nữ ca sĩ tự tin rằng, âm nhạc Trịnh Công Sơn có nhiều điểm giống với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến, do vậy gần gũi với giọng hát của cô. “Khi làm album nhạc Trịnh, tôi còn thấy ít hoang mang hơn khi làm album bolero”, Lệ Quyên tâm sự.

Còn nhớ, hơn 10 năm trước, Lệ Quyên từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi đang là ca sĩ nhạc trẻ được yêu thích bất ngờ định vị tên tuổi mình với dòng nhạc bolero. Mặc dù, hiện giờ Lệ Quyên là một trong những tên tuổi hát bolero ăn khách, nhưng không phải ai cũng đã chấp nhận cách Lệ Quyên hát bolero. Mới đây, “ông vua nhạc sến” - nhạc sĩ Vinh Sử đã đưa ra nhận xét Lệ Quyên hát bolero chỉ ở mức…dễ nghe, thậm chí cô chỉ là “ca sĩ thị trường” với dòng nhạc này.

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi bị…chê, Lê Quyên nói: “Quyên chỉ thường mỉm cười. Người nghệ sĩ nên mỉm cười dù có khi nước mắt chảy vào trong. Mình như làm dâu trăm họ, mọi thứ đều có thể xảy ra. Những người nghệ sĩ “gạo cội” đã lắng nghe mình như một khán giả, người thích mình có, người không thích có. Đôi khi, trong một ngữ cảnh nào đó, người nói theo ý này, nhưng người truyền đạt lại theo hướng khác. Còn mình vẫn đang lắng nghe mọi ý kiến”.

 
Nhiều ca sĩ từng đến với nhạc Trịnh cũng vấp phải những ý kiến trái chiều, thậm chí bị nhìn nhận là đã “phá” nhạc Trịnh. Lệ Quyên nói khi hát nhạc Trịnh, chị không ngại những ý kiến nhận xét. “Không phải hát bài nào tôi hát cũng hay. Nhưng khi làm album nhạc Trịnh, tôi đặt sự trân trọng, kỹ càng, tinh tế lên hàng đầu. Tôi luôn đón nhận mọi ý kiến nhận xét, nhưng mong đó là sự nhận xét khách quan”, nữ ca sĩ này bày tỏ.

Liveshow Ru đời đi nhé của Lệ Quyên sẽ diễn ra vào ngày 18.1 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), gồm 2 phần. Phần đầu là những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Biển nhớ, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón xuân nồng… Phần 2 là những ca khúc trữ tình - bolero gắn liền với tên tuổi Lệ Quyên: Người tình, Xin thời gian qua mau, Anh còn nợ em… 

 Góp mặt trong chương trình là nam ca sĩ Quang Dũng. Hai ca sĩ sẽ cùng song ca ca khúc Tình nhớ, Trả lại em…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.