Ca sĩ Nam Cường: ‘Từng bị đại gia gạ gẫm'

30/05/2014 14:37 GMT+7

(iHay) “Đôi khi Cường nhắm mắt và nghĩ lại những sự đấu đá, ganh đua của mọi người ở môi trường này thật sự khắc nghiệt”, ca sĩ Nam Cường cho biết.

(iHay) “Đôi khi Cường nhắm mắt và nghĩ lại những sự đấu đá, ganh đua của mọi người ở môi trường này thật sự khắc nghiệt”, ca sĩ Nam Cường cho biết.

>> Diễm Hương rạng rỡ ngày trở lại showbiz
>> Showbiz Việt ngày càng 'loạn' với đủ loại chiêu trò

Ca sĩ Nam Cường: ‘Showbiz thật sự khắc nghiệt’ 1
Nam Cường sẽ dấn thân vào truyền hình thực tế

 
Những ngày đầu mới bắt đầu chập chững vô nghề thì Cường cũng hay bị ăn hiếp lắm, ai nói gì cũng nghe hết và thậm chí bây giờ cũng vậy nữa. Nhưng Cường vẫn không nghĩ gì cả, vì ở đời đều có nhân quả, nếu mình sống tốt sẽ nhận được điều tốt
Nam Cường
* Trong thời gian qua, tuy vẫn đi diễn ở một số nơi nhưng Cường lại rất ít xuất hiện trên truyền thông. Có tin đồn cho rằng vì bạn đang mâu thuẫn với bầu show và người quản lý truyền thông của mình?

(Cười) Điều này thì không phải đâu. Thường thì, trước đây khi mà mỗi khi có dự án âm nhạc hay ra sản phẩm âm nhạc gì đó Cường mới PR trên truyền thông. Ngày xưa, hình ảnh Cường xuất hiện nhiều hơn trên báo chí vì lúc đó có người quản lý truyền thông nên có gì thì người quản lý truyền thông sẽ dễ dàng đưa mình lên trên báo chí hơn. Sau này, tất cả đều do tự Cường làm với mối quan hệ với truyền thông còn chưa được tốt nên thực tế đã xảy ra như bạn nhìn thấy. Hiện tại, Cường đang chập chững bằng những bước đi tự lập. Cường tự thấy mình ở thời điểm đang dần trưởng thành.

* Hiện nay, có rất nhiều ca sĩ đã dùng chương trình truyền hình thực tế để đi lên, đưa hình ảnh của mình đến với khán giả nhiều hơn. Là một ca sĩ đa năng, sao vẫn chưa thấy Cường xuất hiện trên truyền hình thực tế nhỉ?

Có lẽ là do cơ duyên thôi. Ngoài ra, thời gian Cường tự lập thì mọi thứ phải lần mò, mối quan hệ với giới truyền thông cũng bị gián đoạn nên có thể mọi người vẫn chưa biết được khả năng của mình để đưa vào các chương trình truyền hình thực tế phù hợp. Cường hi vọng  thời gian tới Cường sẽ làm việc với một số đối tác để mình có thể xuất hiện để mọi người biết đến khả năng của mình hơn.

Ca sĩ Nam Cường: ‘Showbiz thật sự khắc nghiệt’ 2
Chưa bao giờ Nam Cường chủ động với scandal

* Trong số chương trình truyền hình thực tế, Cường quan tâm và mong muốn tham gia vào chương trình nào nhất? Và lợi thế của Cường tham gia là nằm ở đâu?

Có một chương trình mà Cường thích và bộc lộ được khả năng của Cường là Gương mặt thân quen. Bởi vì, Cường đã học qua diễn xuất nên Cường có khả năng bắt chước một người nào đó. Về điều này thì bạn bè Cường đã kiểm chứng. Còn về giả giọng hát thì Cường có thể giả được một số.

* Có thực tế là nhiều ca sĩ nam lợi dụng việc hóa thân nam thành nữ trong một số chương trình đến mức lạm dụng. Cường nghĩ sao về điều đó?

Đã là chương trình truyền hình thực tế thì đó chỉ là một gameshow thôi. Việc hóa thân nam thành nữ, nữ thành nam theo Cường nghĩ đó không phải là vấn đề lớn lắm. Vì là gameshow thì chỉ là giải trí nhiều hơn việc phô diễn học thuật , nghệ thuật. Đã là gameshow giải trí thì mọi chương trình đều mong muốn khán giả vui, nghệ sĩ vui và mọi người thu được lợi nhuận từ việc đó. Có điều, Cường cũng đồng ý, việc lạm dụng nó quá mức thì không nên vì có thể gặp phải phản ứng ngược.

* Từ trước giờ, Cường đã sử dụng chiêu trò để mọi người chú ý đến sản phẩm âm nhạc bao giờ chưa?

Thật sự là chưa. Có một số scandal xảy ra khi Cường ra mắt một số sản phẩm âm nhạc, nhưng Cường hứa là chưa bao giờ Cường chủ động. Dường như những scandal đó là những cái mình không lường trước được.

Ca sĩ Nam Cường: ‘Showbiz thật sự khắc nghiệt’ 3

 
Những ai lừa gạt, dụ dỗ Cường thì Cường không trách họ lâu. Có chăng chỉ là ngay lúc đó mình tức quá nên trách, rồi thôi. Cường không bao giờ nghĩ chuyện trả đũa vì làm như vậy mình chẳng khác gì người ta
Nam Cường
* Cường có ý định thử dùng chiêu trò cho mình trong tương không?

Cường không nghĩ mình sẽ làm được, vì Cường nghĩ đó cũng thuộc bản tính của mỗi người nữa.

* Được biết Cường đang cố gắng làm mới mình, thay đổi nhiều thứ để trưởng thành. Khi quyết định xóa bỏ hình ảnh tuổi teen, thì Cường thấy tiếc việc gì?

Tiếc ngoại hình (cười) vì mình phải làm già mình đi, chững chạc hơn. Mình tiếc vì ông Trời đã ban cho mình một ngoại hình trẻ hơn so với những bạn cùng trang lứa thì tại sao mình lại bỏ đi, tiếc lắm. Tuy nhiên, Cường muốn hướng khán giả đến với những dòng nhạc khác nhau. Nếu khán giả yêu mến mình thì họ sẽ cùng lớn với mình. Có thể hôm nay họ thích nghe nhạc teen nhưng ngày mai họ sẽ khác nên sự thay đổi của Cường là để thích ứng, đáp ứng được nhiều hơn cho nhu cầu của khán giả.

* Đến nay, Cường đã vào nghệ thuật được bao năm rồi?

Nếu để làm cột mốc thì năm 2013 khi cho ra mắt album Con đường dài, Cường đã có hơn 5 năm trong nghề. Hơn 5 năm là mốc mà Cường tính bắt đầu khi ra album Đồng thoại năm 2008. Còn bén duyên với nghệ thuật thì có lẽ đã 10 năm, từ lúc tham gia cuộc thi Vui cùng ước mơ xanh.

* Trong quá trình hoạt động đó, Cường đã trải qua những gian nan, thậm chí sự bắt nạt nào từ phía bầu show, đồng nghiệp?

Dĩ nhiên là có chứ! Có người nói với Cường rằng hiền quá sao làm nghệ thuật được nhưng Cường nghĩ, bản tính mỗi người như thế nào thì nên giữ như vậy. Cho dù hiền có thể bị bắt nạt nhưng Cường tin vào cái hậu của mình sẽ tốt. Nếu tạo chiêu trò hay sân si này nọ thì sẽ tốt cho mình vào thời điểm này nhưng chưa chắc sẽ tốt vào thời điểm khác, đó là chưa kể có thể gây ảnh hưởng cho bản thân và gia đình.

Cho nên, Cường tự nhắc mình và khuyên bạn nên bớt chiêu trò. Trong quá trình làm nghề, có những lúc Cường bị người ta bắt nạt, thậm chí hù dọa nữa nhưng Cường tin không ai có thể một tay che Trời được. Hôm nay bạn làm vua chưa chắc ngày mai bạn sẽ có thể tiếp tục nên tốt nhất là cứ sống đàng hoàng. Những ngày đầu mới bắt đầu chập chững vô nghề thì Cường cũng hay bị ăn hiếp lắm, ai nói gì cũng nghe hết và thậm chí bây giờ cũng vậy nữa. Nhưng Cường vẫn không nghĩ gì cả, vì ở đời đều có nhân quả, nếu mình sống tốt sẽ nhận được điều tốt.

Ca sĩ Nam Cường: ‘Showbiz thật sự khắc nghiệt’ 4
Cường tự nhắc mình và khuyên bạn nên bớt chiêu trò

* Sống trong showbiz từng ấy năm, Cường thấy showbiz có phức tạp lắm không?

Có chứ, quá phức tạp là đằng khác. Bây giờ, khi nhìn các bạn trẻ bước chân vào showbiz Cường thấy thương các bạn lắm vì Cường đã vào nghề gần 10 năm rồi nên Cường hiểu. Cường còn nhớ, lần đầu tiên bước chân vào nghệ thuật Cường đã vướng scandal rồi đó chứ.

Lúc đầu, một mình Cường bước chân từ Đà Nẵng vô Sài Gòn để thi Ước Mơ Xanh mà Cường đã bị các bạn đồn rằng Cường mua giải này nọ rồi tìm cách xa lánh Cường, ghen ghét Cường (cười)… Những điều đó, khi mình vượt qua được thì sẽ cảm thấy rất thấm thía.

* Bạn đã từng bị đại gia, bầu show dụ dỗ hay gạ gẫm gì chưa?

Tất nhiên là có, nhưng Cường nghĩ đó là một bài học để mình biết cách nhìn người và trưởng thành hơn. Những ai lừa gạt, dụ dỗ Cường thì Cường không trách họ lâu. Có chăng chỉ là ngay lúc đó mình tức quá nên trách, rồi thôi. Cường không bao giờ nghĩ chuyện trả đũa vì làm như vậy mình chẳng khác gì người ta. Cách trả đũa duy nhất Cường sẽ làm đó là tự mình làm được và đi lên bằng chính đôi chân mình.

* Vậy từ bao giờ mà Cường có sự hoài nghi về môi trường showbiz?

Chính thức bước vào showbiz năm 2008, lúc đó, Cường ngô nghê lắm. Nhưng khoảng 2-3 năm sau thì Cường nhận được ra mọi thứ, những thứ mà không có ngành nghề nào giống được. Đôi khi Cường nhắm mắt và nghĩ lại những sự đấu đá, ganh đua của mọi người ở môi trường này thật sự khắc nghiệt.

* Trong thời gian tới, Cường có dự án gì không?

Về nhạc trẻ thì trong thời gian sắp tới Cường sẽ ra mắt album remix những bản hit trước đây. Đầu năm 2014 thì Cường đã ra mắt single Lặng lẽ nơi này và một sản phẩm âm nhạc về Phật giáo, dân ca và những ca khúc mang âm hưởng xưa nên có lẽ cũng chưa vội. Thời gian tới, có thể Cường sẽ nhận lời tham gia trong một bộ phim truyền hình của vị đạo diễn nổi tiếng.

* Cám ơn Nam Cường đã trả lời phỏng vấn

Thúy Minh
 (thực hiện)

>> Bạn gái tin đồn của Nam Cường "hẹn hò" cùng trai lạ
>> Nam Cường tung teaser MV ma mị khoe vẻ nam tính lạ lẫm
>> Đột nhập" nhà ca sĩ Nam Cường
>> Mặc tin đồn, Cao Mỹ Kim lại rủ Nam Cường dạo phố
>> Nam Cường - Cao Mỹ Kim vào bếp đón Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.