Ca sĩ Thanh Hằng bị vợ Đoàn Chuẩn đến hỏi chuyện tình cảm với nhạc sĩ

Thành Long
Thành Long
15/10/2019 20:38 GMT+7

Trong tập 3 chương trình Chân dung cuộc tình, những câu chuyện liên quan đến nhạc sĩ Đoàn Chuẩn được hé lộ.

Nhắc đến chuyện tình cảm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, khán giả thường nhắc đến ca sĩ Thanh Hằng (hay còn gọi là Lê Hằng). Bà là giọng ca lừng danh ở Hà Nội của những năm 60, từng là nguồn cảm hứng để nam nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc, trong đó có Tà áo xanh. Ca sĩ Thanh Hằng thừa nhận: “Tôi biết ông ấy sáng tác ca khúc đó cho tôi vì tôi hay mặc áo xanh. Tôi từng đến nhà ông ấy, ra ngoài ban công đứng và hỏi ông sao mùa xuân mà lá vẫn rơi. Bài hát ông viết về tôi, tôi rất cảm ơn. Tuy nhiên bảo hát thì tôi không hát. Người ta viết về mình, mà mình lại ca ngợi nó thì không được. Thế nên tôi để cho người khác hát”.
Nhắc về chuyện tình cảm với nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, ca sĩ Thanh Hằng cho biết bà biết tình cảm của ông, tuy nhiên, vì nhạc sĩ Đoàn Chuẩn có gia đình rồi nên bà không tiến tới: “Tôi biết nhưng tôi không tiến tới được. Ông ấy có vợ rồi, mình không thể tiến tới tình yêu được”. Đặc biệt, ca sĩ Thanh Hằng cũng lần đầu tiên tiết lộ cuộc gặp gỡ bất ngờ với vợ của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn: “Bà ấy có tới gặp tôi và chúng tôi nói chuyện với nhau. Bà ấy bảo giữa em và chị có một người phải hi sinh. Tôi bảo thế thì tôi là người hi sinh. Ông có vợ rồi, tôi không thể yêu được”.

Quang Hà và biên tập Minh Đức xuất hiện trong chương trình Chân dung cuộc tình

Ảnh: BTC

Khi nhắc đến nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, rất nhiều người yêu nhạc băn khoăn về cái tên Từ Linh được đặt sau tên ông. Nhiều người cho rằng đó chỉ là người bạn của Đoàn Chuẩn, có người lại cho rằng đó là người tài xế của nhạc sĩ. Nhà văn Nguyễn Trương Quý, người từng dành nhiều thời gian tìm hiểu về âm nhạc của Đoàn Chuẩn - Từ Linh cho biết: “Khi còn học đại học, tôi rất thích đọc các bài báo về Từ Linh. Tôi rất cảm động khi đọc bài báo viết về Từ Linh trước khi mất vào năm 1987. Khi đó, biết tin bạn ốm, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn đã đi bộ sang nhà, đo huyết áp, bóp chân rồi vuốt mắt cho Từ Linh khi ông qua đời”.
Con trai nhạc sĩ Từ Linh là anh Hà Thạch An từng chia sẻ về người bạn thân của cha: “Cha tôi và Đoàn Chuẩn tuy tính cách khác biệt nhưng vô cùng thân thiết. Bố tôi là người hòa nhã, chơi đàn giỏi, còn nhạc sĩ Đoàn Chuẩn là người dễ xúc động. Có lần, tôi sang nhà nhạc sĩ Đoàn Chuẩn chơi, ông bảo đêm qua mơ thấy bố tôi”. Đặc biệt, biên tập Minh Đức cũng tiết lộ, sau khi Từ Linh mất, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn vẫn sáng tác và vẫn đặt tên người bạn thân Từ Linh bên cạnh tên ông trong các tác phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.