Ca sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42

17/03/2016 13:30 GMT+7

(iHay) Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường ra đi đột ngột vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 17.3 tại nhà riêng vì ung thư trực tràng.

(iHay) Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường ra đi đột ngột vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 17.3 tại nhà riêng vì ung thư trực tràng trong niềm thương tiếc vô bờ của gia đình và người hâm mộ.

Nam ca sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42 - Ảnh: TL
Chia sẻ cùng iHay.vn, bạn thân của nam ca sĩ Trần Lập - anh Trần Nhất Hoàng xác nhận nam ca sĩ đã qua đời vì bệnh ung thư.
“Chúng tôi thay mặt cho ban nhạc, gia đình và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng", anh Hoàng cho biết.
Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài, nhưng vì bệnh tình trở nặng nên thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã vĩnh viễn ra đi vào trưa 17.3.
Một trong những bức ảnh Trần Lập yêu thích lúc sinh thời - Ảnh: gia đình cung cấp
"Trong sự đau xót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được bình an ở thế giới bên kia. Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sĩ, những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua", đại diện gia đình ca sĩ Trần Lập cho biết.
Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.
Vĩnh biệt anh.
Hình ảnh cuối cùng của nam ca sĩ Trần Lập trên sân khấu là liveshow Đôi bàn tay thắp lửa tại Hà Nội vào ngày 17.1 - Ảnh: FBNV
Trần Lập (tên khai sinh Trần Quyết Lập), sinh ngày 12.12.1974 tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Là con út trong một gia đình nghèo đông anh em, từ nhỏ anh đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc.

Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. 

Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm Đường đến đỉnh vinh quang, cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.
Trần Lập: Có thể tới lúc bán mô tô chữa bệnh - ảnh 2
Trong suốt thời gian chiến đấu với căn bệnh, Trần Lập luôn thể hiện tinh thần lạc quan - Ảnh: FBNV
Ngoài ca hát, Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Ngày 4.11.2015, Trần Lập chia sẻ trên trang Facebook cá nhân anh bị mắc bệnh ung thư trực tràng. Sau hơn 4 tháng chiến đấu với căn bệnh, anh qua đời vào ngày 17.3.2016.
Trần Lập: 'Sống có lúc đời có số' - ảnh 2
Bức ảnh gia đình được Trần Lập chia sẻ với người hâm mộ - Ảnh chụp màn hình
Anh Thư
 
 





Tình cảm gia đình hạnh phúc của Trần Lập khiến nhiều người ngưỡng mộ - Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.