Ca sĩ trong nước 'trúng' sô ngoại đầu năm

14/02/2017 06:56 GMT+7

Nếu như trước đây các ca sĩ trong nước thường chỉ bay sô hải ngoại vào dịp cuối năm thì đầu năm nay hàng loạt nghệ sĩ đã được mời sang Mỹ, châu Âu biểu diễn từ đầu tháng 2 cho đến tận tháng 5 để đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt kiều.

Không chỉ ca sĩ nổi tiếng, ca sĩ trẻ đang được yêu thích như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lâm Vũ, Duy Mạnh, Uyên Linh, Anh Đức, Quốc Thiên, Quang Hà, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh, Hari Won, Ngô Kiến Huy... tấp nập xuất ngoại đầu năm, mà các nghệ sĩ hài như Trường Giang, Trấn Thành, Anh Đức, Kiều Linh, Mai Sơn... cũng “trúng” lớn. Trường Giang mang luôn live show Chàng hề xứ Quảng đến Mỹ với 4 sô diễn vào các ngày 16, 19, 25, 26.2 tại California, Texas, Nevada, Washington D.C. Đặc biệt, sô ngày 26.2 còn quy tụ các nghệ sĩ: Chí Tài, Thanh Thảo, Nhã Phương, Lâm Vỹ Dạ, Hồ Quang Hiếu...
Các ca sĩ Hồ Trung Dũng, Vân Khánh, Khánh Ngọc (Nhà hát Giao hưởng - vũ kịch TP.HCM), nhóm nhạc Giao Thời, nghệ sĩ cải lương Thu Vân, nghệ sĩ hài Mai Sơn - Kiều Linh đang phục vụ bà con kiều bào tại Pháp, Bỉ và Thụy Điển. Từ Bỉ, Vân Khánh gọi về kể: “Chúng tôi vừa diễn xong 4 suất. Đoàn đi lần này 19 ngày. Ở những điểm diễn, bà con Việt kiều vương vấn lắm không muốn chia tay. Họ tiếp đón chúng tôi rất chu đáo, nhiệt tình và đưa đoàn đi tham quan. Họ còn nấu những món ăn VN rất ngon đãi chúng tôi nữa. Ngày 15.2, đoàn sẽ bay qua Thụy Điển để diễn vào ngày 18.2”.
Sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả đã làm các bầu sô mạnh dạn đưa ca sĩ trẻ tham gia các sô ngoại. Từ Mỹ, ca sĩ Giang Hồng Ngọc cho biết: “Ngọc mới bay sang Mỹ 3 ngày và đã hoàn thành 2 suất diễn. Tổng cộng chuyến này Ngọc diễn 5 sô. Theo Ngọc, ca sĩ trẻ được đón nhận bởi họ còn khá mới mẻ. Họ cũng thể hiện những bài hát, dòng nhạc hợp tâm lý người xem. Có người nói với Ngọc rằng nghe ca sĩ trong nước qua đây hát thấy ấm áp tình quê hương giúp đỡ nhớ nhà. Riêng về ca khúc, khán giả thích những bài nhẹ nhàng, tình cảm và phải quen thuộc được phối mới lại. Nếu hát nhạc mới quá họ không biết nên sẽ không ủng hộ nhiều”. Ca sĩ Ngô Kiến Huy (cũng từ Mỹ) nói thêm: “Lần này Huy diễn 5 sô. Người xem ở đây luôn mong muốn có ca sĩ trong nước qua hát và họ quý lắm. Dòng nhạc mà Huy được yêu mến thường là pop ballad và có một chút nhạc techno cho không khí thêm vui nhộn”. Ông bầu Hoàng Tuấn cho biết, trong tháng 4 tới, ca sĩ trẻ Trung Quang (Quán quân Thần tượng bolero 2016) cũng sang Pháp, Đức, CH Czech... cùng Đan Trường. “Các ca sĩ trẻ đến đây mà hát nhạc bolero thì được thích lắm vì kiều bào mình vẫn thích dòng nhạc này. Ai cũng muốn được nghe những giai điệu ngọt ngào mang đậm tình quê”.
Giải thích về việc ca sĩ trong nước được mùa bay sô ngoại ngay từ đầu năm, ông bầu Michael Nguyễn tại Mỹ cho rằng: “Trước tết năm nay, có nhiều người về VN vui xuân cùng gia đình và quay trở lại. Tâm trạng nhớ nhà, nhớ quê hương là điều tất yếu, nên việc được gặp, xem ca sĩ trong nước sang sẽ giúp họ nguôi ngoai phần nào. Một số người không được về quê cũng rất nhớ nhà nên muốn đi xem ca nhạc, hài. Vì nhu cầu này mà bầu sô đưa nhiều nghệ sĩ sang”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng yếu tố mới lạ từ các nghệ sĩ trong nước đã thu hút khán giả hải ngoại. “Hiện thông tin báo chí viết về những cái mới, lạ hay các sản phẩm âm nhạc độc đáo của nghệ sĩ trong nước khá nhiều nên kiều bào mình muốn xem tận mắt. Bầu sô hải ngoại giờ cũng chấp nhận tốn kém, chịu chi để mang live show nghệ sĩ qua đó, dù chỉ mang một phần thôi cũng được ủng hộ”.
“Bù đắp”
Việc ca sĩ trong nước tấp nập bay sô ngoại cũng ít nhiều ảnh hưởng tới sân khấu ca nhạc trong nước, nhất là vào ngày Tình nhân 14.2, 8.3 và làm không ít bầu sô trong nước lúng túng.
Để bù đắp cho khán giả trong nước, các ca sĩ hải ngoại đã được mời về biểu diễn. Ông bầu Khánh Nguyễn nói: “Khi thị trường trong nước thiếu đi các ngôi sao, ca sĩ trẻ thì tất nhiên bầu sô sẽ phải tìm những ca sĩ hot khác thay thế. Việc ca sĩ hải ngoại được mời âu cũng là điều tất nhiên. Khán giả trong nước giờ lại mê các ca sĩ hải ngoại hát nhạc trữ tình, nhạc bolero nên một số ca sĩ như: Tuấn Ngọc, Ý Lan, Bằng Kiều, Minh Tuyết, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Thanh Hà... rất đắt sô”.
Ngoài những tên tuổi kể trên, trong tháng 2 - 3 nhiều ca sĩ hải ngoại khác cũng biểu diễn tại VN như Nguyễn Hưng, Kỳ Phương Uyên, Phương Dung, Giao Linh, Sơn Tuyền, Trang Mỹ Dung, Khánh Du...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.