Các đội pháo hoa bật mí trước giờ "khai hỏa"

26/04/2012 20:40 GMT+7

(TNO) Đại diện 5 đội pháo hoa tại cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2012 tại TP.Đà Nẵng đã bật mí những điểm nhấn trong phần trình diễn của mình.

>> Tiết lộ kịch bản Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2012>> Các điểm bán vé xem pháo hoa
>> Nhận diện đối thủ Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2012
>> Thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012
>> Hội tụ các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

* Ông David Whyshall - Đội trưởng đội Canada: “Chú ý pháo tầm thấp và pháo mặt nước”

Đội pháo hoa chúng tôi đến TP.Đà Nẵng có một nửa số thành viên đã làm nên màn trình diễn vô địch DIFC 2008. Năm nay, cuộc thi sẽ rất hấp dẫn bởi các đội đều rất mạnh, từng vô địch nhiều cuộc thi trên thế giới, giàu kinh nghiệm. Đội chiến thắng là đội biết phối hợp xuất sắc nhất giữa những chủng loại pháo và hiệu ứng.

Riêng màn trình diễn của chúng tôi sẽ rất khác biệt. Khán giả sẽ bất ngờ bởi sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc, hiện đại và cổ điển, trong đó chúng tôi chú trọng các loại pháo tầm thấp và pháo mặt nước.

* Đại tá Nguyễn Trường Kỳ - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, Đội trưởng đội pháo hoa TP.Đà Nẵng: “Tự tin tạo bất ngờ”

Đối diện với 4 nhà vô địch DIFC mọi năm rất khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế chúng tôi suy giảm niềm tin chiến thắng. Công nghệ trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng đã cải tiến vượt bậc, ứng dụng công nghệ mới. Chúng tôi sẽ sử dụng hơn 4.000 quả pháo gồm nhiều loại, chủ yếu là pháo nền và pháo nén để làm sao tạo được bức tranh sắc màu đặc sắc nhất. Cùng với các hiệu ứng quét và rải thảm, các loại pháo sẽ tạo nên hình ảnh những cánh đồng làng quê Việt, những bóng dừa, thác đổ có sức lay động lòng người. Chúng tôi tự tin mình sẽ gây được bất ngờ với người thưởng lãm.

* Ông Zhong Zimin, đại diện đội Trung Quốc: “Truyền thống là sức mạnh của chúng tôi”

Năm 2009, chúng tôi đoạt chức vô địch DIFC với câu chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Năm nay, chúng tôi sẽ kể một câu chuyện khác. Đó là “Thung lũng đào hoa”. Hai câu chuyện đều rất nổi tiếng đối với người Trung Quốc. Chúng tôi nghĩ truyền thống lịch sử là thế mạnh của mình và chúng tôi biết phát huy những giá trị đó.

* Ông Nicolas Moinet, đại diện đội Pháp: Thế mạnh âm nhạc

Màn trình diễn đầy màu sắc của đội Pháp kể về truyền thuyết Long Vương và 5 ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ trong Ngũ Hành Sơn cùng nhịp điệu nhanh, mạnh và rực rỡ sắc màu. Xen kẽ trong màn trình diễn này là hai bài thơ nổi tiếng của Việt Nam và Pháp được thể hiện bằng hai giọng đọc nam, nữ. Thế mạnh của chúng tôi là âm nhạc, chúng tôi sẽ không làm khán giả phải thất vọng.

* Ông Antonio Parente, đội trưởng đội pháo hoa Ý: “Sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch”

Chúng tôi đến Việt Nam muộn nhất trong số 4 đội pháo hoa quốc tế vì bận việc. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng vào cuộc. Chúng tôi chỉ có 2 ngày gấp rút để chuẩn bị. Tôi biết, các khán giả đang mong chờ nơi chúng tôi màn trình diễn xuất sắc hơn màn pháo hoa vô địch năm ngoái. Điều đó hơi áp lực nhưng cũng đã tạo cho chúng tôi một cơ hội mới, một nguồn cảm hứng mới.

Năm nay, vẫn là kịch bản và phong cách Ý, nhưng phương thức trình diễn pháo hoa sẽ rất khác. Chúng tôi cố hết sức để bảo vệ danh hiệu vô địch!

Nguyễn Tú - Vũ Phương Thảo (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.