Cấm các đài liên kết sản xuất chương trình thời sự - chính trị

15/03/2016 10:29 GMT+7

Chiều 14.3, Bộ TT-TT họp báo công bố Nghị định 06/2016/NĐ-CP ngày 18.1.2016 về quản lý nội dung trên dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Theo đó, kể từ ngày mai 15.3 (thời điểm nghị định có hiệu lực), Bộ TT-TT sẽ thôi không cấp đăng ký chứng nhận chương trình liên kết.
Thay vào đó, quy định về quản lý các chương trình liên kết sẽ được ghi trong hồ sơ xin cấp phép kênh truyền hình của các đài truyền hình. Đặc biệt, nghị định mới cũng ra quy định, các đài truyền hình tuyệt đối không thực hiện liên kết sản xuất các chương trình thời sự - chính trị.
Bộ TT-TT là cơ quan chịu trách nhiệm hậu kiểm, xử lý các vi phạm, lãnh đạo các cơ quan báo chí phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sản xuất liên kết.
Liên quan đến việc quản lý các kênh nước ngoài, cơ cấu tỷ lệ kênh chương trình nước ngoài trên tổng số kênh chương trình khai thác trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp không vượt quá 30%.
Trong buổi họp báo chiều qua, có ý kiến rằng quy định này chưa phù hợp với xu hướng hội nhập. Ông Trương Minh Tuấn cho biết: “Cơ quan quản lý không bảo hộ tuy nhiên tạo điều kiện để phát triển truyền hình trong nước. Quy định này được đưa ra theo quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, không thể để kênh nước ngoài tràn lan, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, quyền lợi quốc gia, đồng thời để tạo động lực thúc đẩy việc sản xuất nội dung chương trình trong nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.