Cảm nhận văn hóa Mexico ở Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/04/2018 11:00 GMT+7

Ngày 7.4, Bảo tàng Mỹ thuật TP.Đà Nẵng tổ chức buổi giao lưu giữa các họa sĩ, nhà điêu khắc tại TP với nhà điêu khắc nổi tiếng Mexico - bà Paloma Torres, người đã thực hiện tác phẩm tượng Chuyện phố đang trưng bày tại công viên APEC, sát chân cầu Rồng, Đà Nẵng (ảnh).

Tại buổi giao lưu, bà Paloma Torres cho biết: “Giữa 2 nước chúng ta có những điểm tương đồng, vì thế tôi muốn tạo ra một tác phẩm biểu trưng cho tình bạn, tình hữu nghị giữa hai bên. Tôi sáng tác tác phẩm đặt tại công viên APEC chính là để mọi người có thể cảm nhận được văn hóa của Mexico”.
Nhà điêu khắc lão thành Phạm Hồng đồng cảm với chia sẻ của bà Paloma Torres: “Dù VN và Mexico rất xa nhau nhưng có gì đó trùng hợp trong suy nghĩ, trong sáng tạo. Tác phẩm Chuyện phố là một câu chuyện cho chúng tôi cái nhìn, hình dung về xứ sở Mexico”.
Nhà điêu khắc Paloma Torres sinh năm 1960 tại Mexico. Bà tốt nghiệp cử nhân nghệ thuật tạo hình tại Trường Nghệ thuật tạo hình quốc gia UNAM (Đại học Tự trị quốc gia Mexico) và là thạc sĩ về khắc màu. Trong nhiều giải thưởng bà nhận được, đáng chú ý là tác phẩm điêu khắc kỷ niệm 700 năm thành lập Liên bang Thụy Sĩ và những đề cử danh dự tại Lễ hội gốm sứ tại Hàn Quốc, Lễ hội điêu khắc Mexico...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.