Cẩm Vân - Khắc Triệu: 20 năm ấy, biết bao vui buồn

18/02/2011 15:05 GMT+7

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu vừa kỷ niệm 20 năm ngày cưới hôm 24.1 vừa qua. Hôm ấy, Cẩm Vân đã kể lại những câu chuyện về “con đường tình ta đi” trong dạt dào cảm xúc.

“Ngày đó hai đứa diễn chung đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám, nhưng không hề chơi với nhau, vì lý do rất... có lý: cả hai đều đã có bồ. Hơn nữa, mình thì trầm lắng, Khắc Triệu lại sôi nổi. Dòng nhạc của mình, chất nhạc của anh hoàn toàn ngược nhau: bên nhẹ nhàng, bên là rock, kích động!”, Cẩm Vân thổ lộ.

Tình yêu đến trên đất Nga

“Lần đi Nga năm 1986, mình và anh Triệu là 2 thành viên tăng cường cho đoàn Bông Sen. Nhìn anh Triệu lúc đó chẳng có chút cảm tình nào hết. Tóc tai râu ria… không đúng gu của mình. Mà anh bảo rằng mình khi ấy cũng khác “style” của anh. Nhưng rồi đi diễn chung cả tháng, chỉ có 2 người thuộc đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám nên ảnh luôn giúp mình bưng bê đồ đạc. Không ai nói với ai điều gì, nhưng mắt mình biết. Đến hôm còn 1, 2 nơi diễn nữa là về VN, lòng nôn nao muốn về thật nhanh, nhưng lại thấy tiếc. Đang rảo bước ở công viên thì nghe tiếng chân chạy phía sau, hóa ra… Khắc Triệu (tụi mình xưng nhau bằng tên). Nghe ảnh bày tỏ, rồi nắm đại tay mình, mình nhận luôn: “Biết rồi”, anh hỏi: “Sao biết”, mình cụt lủn: “Thì biết chứ sao”. Khi đó, mình vừa mắc cỡ, vừa vui, vừa quê nữa. Cũng có… ôm nhau một cái rồi về (cười). Nhưng mình nghĩ chắc buổi chiều này, cái nắm tay này… chỉ là một kỷ niệm đẹp. Vì về VN thì sẽ khác”.

Thế mà, chị nói, đúng như một người bạn tâm sự: “Những chuyện xảy ra trên đời này hình như đều có sự sắp đặt của Thượng đế. Trên đường về VN, máy bay hư nên cả đoàn ở lại thêm ngày nữa nên tình cảm tụi mình như được “nhấn nhá” thêm!”.

Lén lút... yêu

Về VN, tin đồn lan ra, đến tai người cũ - nhưng chưa dứt khoát. Cả hai đều khó xử, vì cùng làm trong giới văn nghệ. “Đó quả là giai đoạn thật bi kịch! Nhưng  mọi chuyện cũng qua... Khi tụi mình bắt đầu đến với nhau, lại là một chặng đường khó khăn khác. Nghệ sĩ thời ấy mà, ngại xì-căng-đan lắm. Thế nên 2 đứa đi chơi toàn phải lén lút: ban ngày phải né trung tâm Sài Gòn, còn đêm thì làm cho khác Cẩm Vân đi!”.

Chị nhớ lại: “Có những lúc mình và anh Triệu tưởng chấm dứt, thì đạo diễn Tất My Loan là người hàn gắn. Biết 2 đứa không nhìn mặt nhau, My Loan, lúc đó đang làm show ở Nhà hát Hòa Bình, sắp xếp cho 2 đứa hát chung, mà hát Hãy yêu như chưa yêu lần nào, Tonight I celebrate my love for you nữa chứ! Đã vậy My Loan còn dựng màn… mặc áo cưới để hát, rồi “gài” vờ hôn nhau cho bài hát thêm tình tứ. Sau lần đó, 2 đứa huề lại”.

Cẩm Vân tâm sự, tính anh Triệu rất nóng, nhưng luôn hết lòng không chỉ với người yêu, mà với tất cả bạn bè, người thân. “Mình nghĩ, tính không hay thì từ từ sửa, nhưng sâu xa cũng chỉ để bảo vệ người anh yêu thương thôi”. Thế nên sau 6 năm yêu nhau, hai người quyết định về ở chung nhà bằng một đám cưới thật lãng mạn: cô dâu chú rể ngồi trên chiếc “mẹc” mui trần (bạn cho mượn), chạy từ nhà mình qua nhà chồng, qua sân khấu nơi hai người gắn bó!

20 năm ấy, biết bao vui buồn

“Anh Triệu rất thương con, và hình như con gái cũng thân với ba hơn mẹ! Mình còn nhớ như in hình ảnh anh bồng đứa con đầu lòng - Triệu Mẫn - trên tay khi trở về từ bệnh viện, điều đầu tiên anh làm là đến bàn thờ ông bà lạy ra mắt, mình nhớ cả những giọt nước mặt hạnh phúc khi được làm cha của anh. Cả bé thứ hai - Vân Khánh - cũng y như thế. Con lớn lên, một tay anh đưa đón đi học. Thương con, anh rất khó tính với con. Nói nhỏ thôi kẻo ảnh biết nè: bé Triệu Mẫn đến khi đi Mỹ học (lớp 9) mới biết xài tiền đó”. Chị nói, lúc cho con đi học xa, hai vợ chồng tranh cãi dữ dội. “Mình quan niệm con gái không nên giỏi quá, sợ khó lấy chồng, mà lấy chồng thua mình thì khó hạnh phúc. Còn ảnh thì khác: “Mình còn trẻ, xa con bây giờ chịu đựng được chứ già thì không thể”. Chính vì còn “dùng dằng” nên tết năm ngoái, khi con gái điện về hỏi mẹ cách nấu nồi thịt kho, nhưng cuối cùng không như ý, Cẩm Vân “không cần suy tính gì hết, đặt ngay vé máy bay sang Mỹ, bất kể kế hoạch vui tết, lịch diễn ra sao”.

 Còn với vợ, đôi lúc “anh yêu rất… kỳ”, chị vừa cười vừa nói. “Vì sao biết không? Người hâm mộ tặng hoa miết cho mình, dù là nữ, ảnh cũng không vui!”. Tính mình dứt khoát lắm, giống “cái thằng” mà, nên cũng có lần nói thiệt, chứ không phải “hù”, mình viết thư chia tay. Nhưng sau lần đó, cũng như sau những biến cố trong đời sống vợ chồng, tụi mình hiểu nhau nhiều hơn, những khác biệt cũng dần nhòa đi”.

“Giận thì giận, nhưng mình hiểu được sự hy sinh của chồng (cũng như của cả hai con gái) dành cho mình rất lớn! Mình biết bổn phận của mình trong gia đình không được đầy đủ, nên làm được gì cho chồng, cho con thì mình chẳng ngại”. Cẩm Vân cho biết từng cây kiểng, từng món đồ trang trí trong nhà đều do mình chị sắp đặt, còn Khắc Triệu thì lo việc của đàn ông, máy móc…

Nói về tình yêu, về hôn nhân của hai người, Cẩm Vân ví von: “Bây giờ dù không như thời còn diễn chung, tuy nỗi lo lắng, sự quan tâm trong công việc có khác nhau, nhưng nôm na như vầy: mình đi hát mà anh Triệu đánh trống thì rất yên tâm, vì anh biết xử lý tốt, giúp tiết mục của mình hay hơn. Nên, mình thích và cần ảnh trên sân khấu, ngoài đời cũng vậy!”.

Hiện vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu có Công ty xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng, mà chị nói vui là “tranh thủ làm thêm”. Mới đây, Khắc Triệu mở quán Lounge Red-K có nhạc sống, đó cũng là nơi biểu diễn thường xuyên của tay trống lừng danh một thời này.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.