Cẩm Vân và đêm của 30 năm ca hát

02/02/2010 00:00 GMT+7

Không gọi là live show, không bán vé, không tổ chức rầm rộ ở nhà hát lớn, đêm kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Cẩm Vân diễn ra ở một khán phòng ấm cúng vào tối 7.2. Nghe đọc bài

Trong đêm nhạc này Cẩm Vân chỉ mời khoảng hơn 200 khách - những khán giả yêu mến và dõi theo Cẩm Vân trong 30 năm qua.

Cẩm Vân cho biết, cách đây 10 năm chị đã dự định làm một chương trình kỷ niệm 20 năm gắn bó nghệ thuật, nhưng rồi “khi ấy nhiều live show quá, mình cũng thấy ngợp, nên dời lại. Rồi 25 năm... Và nay thì 30 năm! Mình nghĩ, làm điều gì cũng có cái duyên, cũng như đêm nhạc này. Tình cờ trong buổi tiệc ở White Palace, mình gặp và được chủ nơi này ngỏ lời: sao chị không làm chương trình riêng ở đây, một show thật “đã” vào dịp cuối năm này... Nghe vậy thấy phấn khởi quá, mình về hỏi Đoàn Khoa, Khoa bảo làm thì làm, hỏi thêm anh Loan (đạo diễn Tất My Loan), anh cũng ủng hộ, hỏi anh Dũng (Trọng Dũng, thiết kế sân khấu) anh Dũng cũng tán thành... Được những người anh, người bạn khích lệ và nhiệt tình hỗ trợ, đó là gia tài lớn nhất mình có được khi thực hiện chương trình này” - Cẩm Vân chia sẻ. Chính vì vậy mà ban đầu, chương trình dự kiến sẽ bán vé, nhưng vì “Cẩm Vân đã có một gia tài như thế rồi nên... cũng không muốn yếu tố kinh tế chi phối tình cảm mà mọi người đã dành cho mình”.

Là đêm nhạc gắn với dấu ấn nghề nghiệp, nhưng không vì vậy mà chương trình sẽ bị những cột mốc thời gian chi phối. Nội dung sẽ không chia theo từng chặng đường, cũng không phân theo tính chất của âm nhạc, mà sẽ theo đường dây tình cảm. Đêm nhạc này cũng không có MC, nên nhân vật chính cũng là người duy nhất vừa hát, vừa kể về những kỷ niệm, những thăng trầm trong cuộc đời ca hát của mình. Khi tập chương trình cùng ban nhạc, ký ức của những tháng năm ròng rã đạp xe đi hát, có khi bị vướng dây sên rách cả ống quần, nhận cát-sê bằng giá một tô hủ tíu... đang trở về cùng chị. “Mình hát mà cứ chảy nước mắt, càng hát, những hình ảnh ngày trước càng hiện về, cảm giác đó làm mình xúc động và cũng thật sung sướng! Vì vậy, mình đang rất mong chờ ngày diễn ra chính thức để cùng những khán giả của mình sống lại những kỷ niệm ấy...” - Cẩm Vân thổ lộ.

Đến với Vân - kỷ niệm 30 năm ca hát, khán giả sẽ có dịp nghe lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Cẩm Vân: Bài ca không quên, Sóng về đâu, Xin mặt trời ngủ yên, Phôi pha, Người đàn bà hát, Triệu đóa hồng, Con yêu…; nghe những chia sẻ và cả những kỷ niệm chưa một lần được kể của Cẩm Vân trong 30 năm hoạt động nghệ thuật.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.