Cặp đôi rap 'liều mạng' nhất xứ Quảng

13/10/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Hai sinh viên ở Đà Nẵng: Trương Xuân Thành - Young Kainy (20 tuổi, Trường ĐH Kiến trúc) và Lê Văn Tuấn - Ken Busker (21 tuổi, Trường ĐH Duy Tân) rong ruổi khắp xứ Quảng tìm hiểu về các địa danh, món ăn đặc sản cũng như trải nghiệm thực tế rồi tự sáng tác, thu âm bài rap Quảng Nam quê tôi đang gây sốt trên cộng đồng mạng.

(TNO) Từ tình nghĩa quê hương và yêu cái mặn mà, chất phát của người Quảng Nam, hai sinh viên ở Đà Nẵng: Trương Xuân Thành - Young Kainy (20 tuổi, Trường ĐH Kiến trúc) và Lê Văn Tuấn - Ken Busker (21 tuổi, Trường ĐH Duy Tân) rong ruổi khắp xứ Quảng tìm hiểu về các địa danh, món ăn đặc sản cũng như trải nghiệm thực tế rồi tự sáng tác, thu âm bài rap Quảng Nam quê tôi đang gây sốt trên cộng đồng mạng.

Trương Xuân Thành và Lê Văn Tuấn đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc mớiTrương Xuân Thành và Lê Văn Tuấn đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc mới
Bài hát “thai nghén” gần 2 năm
Yêu thích âm nhạc từ ngày còn đi học ở Trường THPT Quế Sơn (Quảng Nam) nhưng đến khi trở thành sinh viên, Trương Xuân Thành mới có điều kiện thực hiện mơ ước sáng tác của mình. Nhiều chuyến đi về cuối tuần giữa quê nhà và phố, chạy xe máy trên đường nghe gió thổi, nhìn hàng cây xanh mướt trong nắng sớm và nhất là tự hào về những danh lam, vẻ đẹp lung linh huyền ảo của quê hương: Hội An, Mỹ Sơn, chùa Cầu, sự uy nghiêm của tượng đài Mẹ Thứ, tiên cảnh bồng lai của suối Nước Mát đèo Le đã đưa thành ý tưởng và lời của bài hát: Từng cánh chim bay hòa chung câu ca... tuyệt vời, biết bao. Đồng xanh mênh mông đẹp quê hương tôi... diệu kỳ, tháng năm. Quảng Nam quê tôi nơi sinh sống biết bao anh hùng cùng người mẹ dấu yêu. Đặt chân ngân vang lên câu hát, khúc ca bình yên.
Trương Xuân Thành tâm sự: “ Phải nói là… liều mạng. Đầu tiên tôi tìm beat trên mạng có giai điệu hợp với một bài hát quê hương sôi động (vì còn là sinh viên không có kinh phí nên phải dùng beat không bản quyền). Xong phần tìm beat cho bài nhạc tụi em bắt đầu phân chia nội dung cần viết cho từng đoạn, rồi bắt tay vào… viết. Viết rồi lại xóa, thu rồi lại bỏ, không biết bao nhiêu lần nhiều lúc muốn bỏ cuộc luôn, nhưng rồi tình yêu quê hương trở thành động lực để làm tiếp”.
Lời bài hát theo phong cách rap có những ca từ rất đẹp: “Hòn Kẽm Đá Dừng đầu thượng nguồn, sông Thu Bồn đổ ra Cửa Đại. Phố Hội chùa Cầu thánh địa Mỹ Sơn di tích sẽ còn mãi. Ngước lên Hòn Tàu thác reo, dẫu biết đời lắm gian nan. Da sắt gan vàng hiên ngang bước lên đầu sóng gió, đó là người Quảng Nam. Đất mẹ tỉnh lẻ năm xưa nay đã lên thời đổi mới...”.
Tuấn cho biết thêm: “Lúc đầu giấu, không dám để cho ai biết nhưng rồi sau này có mấy đứa cùng phòng tò mò để ý. Trong lúc làm việc cả hai đều đưa ra ý kiến nhận xét, tranh luận từng phần, cùng nhận ra sai sót, khắc phục để có sản phẩm tốt nhất. Sở dĩ chúng tôi chọn rap vì đây là dòng nhạc dễ truyền tải cảm xúc, tình cảm đến với thính giả".
Bài hát đưa lên trong vòng 2 ngày trên mạng đã có 10.000 lượt người vào nghe. “Cảm giác khi ấy sướng lắm vì mình đã làm một việc gì đó có ý nghĩa cho quê hương. Còn gia đình thì khỏi phải nói rồi, ba mẹ gọi điện khen, tự hào lắm luôn”, Thành bộc bạch.
Chuẩn bị ra MV hoành tráng và lấn sân… làm ca sĩ
Ngoài đời Lê Văn Tuấn - Ken Busker khá hiền lành. Giọng ca của Quảng Nam quê tôi hiện theo học khoa Công nghệ thông tin ở Trường ĐH Duy Tân. Gia đình Tuấn không có ai hoạt động âm nhạc nhưng ước mơ của Tuấn lại muốn trở thành ca sĩ.
Còn Thành ngoại hình khá bảnh trai nhưng vẫn còn nhút nhát. Nhờ đang hot trên mạng nên thỉnh thoảng hai bạn được mời đi hát ở một số tụ điểm. Thành kể: “Bữa lên hát đầu tiên trước khá đông khán giả tại quán cà phê BEN (Quế Sơn) hai đứa run quá, may mà được mọi người vỗ tay khen ngợi nên cảm thấy vui và có động lực nhiều. Bây giờ bắt đầu quen rồi…".
Hiện nay Thành và Tuấn đã viết xong kịch bản và đang lên kế hoạch tìm tài trợ quay MV hoành tráng để ca khúc rap Quảng Nam quê tôi đến gần với công chúng hơn. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, giọng ca sinh viên của hai bạn trẻ trẻ Trương Xuân Thành và Lê Văn Tuấn sẽ được công chúng đất Quảng đón nhận.
Trương Xuân Thành (Young Kainy) hiện là sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
Còn Lê Văn Tuấn (Ken Busker) đang theo học tại Trường ĐH Duy Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.