Cặp đôi U.70 nhảy vui, sống khỏe

13/07/2018 15:09 GMT+7

Đó là chú Nguyễn Hồng Chương (73 tuổi) và cô Hà Thu Nga (70 tuổi). Câu chuyện đến với sàn nhảy để tìm niềm vui tuổi già, đặc biệt là chữa bệnh của họ có thể nói là “cười ra nước mắt”.

Chú Hồng Chương cho biết lý do vợ chồng chú đến với sàn nhảy là vì nghe lời bác sĩ. “Mười mấy năm về trước, cô bị đủ thứ bệnh. Nào là loãng xương, viêm khớp, nhưng nguy hiểm nhất là bệnh tim. Chú thì cũng cao huyết áp, thoái hóa khớp. Vì thế, cô chú vô bệnh viện “liên khúc” luôn. Bác sĩ khuyên cô chú nên đi tập dưỡng sinh hoặc nhảy. Nhưng chú thấy nhảy thả hồn theo nhạc thích hơn nên mới “dụ” cô đi học nhảy”, chú Hồng Chương hài hước chia sẻ.
Nhưng để “dụ” được bà xã đi học nhảy với mình, chú Hồng Chương cho rằng còn khó hơn hồi xuống Sóc Trăng “cưa” cô thôn nữ xinh đẹp Thu Nga. Còn bà xã chú thì cười chảy nước mắt khi nói về những ngày đầu đi theo chồng học khiêu vũ: “Lúc đầu cô nhất quyết không đi. Cô khóc tầm tã mấy ngày khi ổng bắt cô phải đi học nhảy. Cô vốn ở nhà quê, đi cấy, đi gặt lúa quen rồi, thấy nhảy nhót kỳ quá. Mấy bữa đầu, cô “ghét” ổng dữ lắm nên cứ bắt xe ôm về một mình. Nhưng mà thấy ổng rất quyết tâm, với lại có bác sĩ, con cái nói thêm vào nên cuối cùng cô cũng chấp nhận học nhảy. Học nhảy một thời gian, thấy khiêu vũ cải thiện sức khỏe rất nhiều nên mới yêu thích”.
Phải nói rằng hai thí sinh U.70 này vẫn còn “nhí nhảnh” và đáng yêu đặc biệt lắm. Trong khi cô Thu Nga đang say sưa kể chuyện đi học nhảy với chúng tôi thì chú chen vào: “Thôi, bà để tui nói luôn nè. Không có tui “dụ” bà học nhảy cho bằng được thì chắc đến nay bà chết chắc rồi, đâu còn hú hí với tui lúc tuổi già như thế này”.
Nói về cuộc thi “Nhảy vui, sống khỏe” do Báo Thanh Niên kết hợp với nhãn hàng Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc tổ chức, chú Chương hào hứng: “Cuộc thi hay, “gãi đúng chỗ ngứa” của chú. Vì thế, ngay sau khi cuộc thi phát động, chú hưởng ứng dự thi liền”. Còn cô Thu Nga thì hồ hởi: “Cô rất phấn khởi vì có cuộc thi nhảy mà lứa tuổi già như cô, như chú cũng có thể tham gia. Cô chú tự tin lắm vì tiêu chí cuộc thi chỉ đặt ra là “nhảy vui, sống khỏe”. Nếu không có giải thì cũng vui, cũng khỏe. Tuyệt vời lắm!”.
Danh sách đoạt giải tuần 8:
Giải nhất:
  
SBD 62: Nhóm Như Một
Giải khuyến khích:
   SBD 43: CLB Quảng Ngãi
   SBD 63: Lê Thích - Huỳnh Linh
   SBD 67: CLB Khiêu Vũ Ngọc Lan
  HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.