Cặp nghệ sĩ 9X Phương Đông - Trịnh Thắng với tình yêu xiếc

Nguyên Vân
Nguyên Vân
01/08/2018 05:00 GMT+7

Dù Trịnh Thắng học sau Phương Đông 3 năm, nhưng cả hai đều được Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ VN về quê tuyển sinh, theo học từ khi hơn 10 tuổi, tốt nghiệp rồi nam tiến, cùng lưu diễn khắp nơi trong và ngoài nước. Bộ đôi xiếc 9X này đang tạo những dấu ấn đầy cảm xúc trong lòng khán giả.

Mới đây, khi hóa thân vào nhân vật chính của bài hát Cúc ơi trong chương trình nghệ thuật Những đóa hoa bất tử kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, màn xiếc đu dây lụa của Phương Đông góp phần tăng hiệu quả về cảm xúc cho tiết mục này; màn xiếc đôi của hai bạn trong Cổ tích quê mình cũng khiến khán giả Hà Tĩnh liên tục vỗ tay tán thưởng. Trước đó, trong chuyến công tác phục vụ tại Trường Sa, cặp đôi Trịnh Thắng - Phương Đông đã để lại hình ảnh thật đẹp trong tiết mục xiếc thăng bằng trên đôi tay.
“Ở Trường Sa điều kiện sân khấu không thể có được như ở đất liền. Khi đến những đảo nhỏ, trước sự nhiệt tình và quá thân thiện của các chiến sĩ, nếu mình không biểu diễn được thì thật tiếc, nên 2 đứa “đánh liều” ra giữa biển nơi có chốt canh gác của các anh ấy để biểu diễn”, Phương Đông chia sẻ. Cả hai khó mà quên “cảm giác lúc đó, khó tả lắm, khi “sân khấu” nằm ngay giữa biển trời mênh mông, nhạc để tụi em biểu diễn là giọng hát live của ca sĩ Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM. Chị ấy kể lại, lúc hát chị sợ 2 đứa té nên vừa hát vừa run… Còn tụi em lúc đó chỉ biết dành hết tâm sức của mình để mang lại niềm vui và động viên tinh thần cho những người đã ngày đêm canh gác biển đảo quê hương mình…”.
Hai bạn cũng cùng nhau lưu diễn ở một số nước, trong đó Pháp là nơi biểu diễn gần như thường niên của Phương Đông, Trịnh Thắng (cùng các diễn viên Đoàn xiếc TP.HCM) trong nhiều năm liền. “Khán giả ở Pháp nhiệt tình lắm, hết chương trình rồi, diễn viên đã đi vô, nhưng khán giả vẫn đứng vỗ tay mãi, tụi em phải chạy ra chào đến 3, 4 lần họ mới về, đó là điều tụi em cảm thấy hạnh phúc nhất sau mỗi buổi diễn”, Đông thổ lộ.
Gần đây cả hai được biết đến nhiều hơn khi tham gia một số chương trình truyền hình thực tế, game show liên quan đến xiếc: Kỳ tài lộ diện, Người bí ẩn… Ấn tượng của khán giả dành cho bộ đôi xiếc này cũng ở chính kỹ thuật đu dây lụa trên không và thăng bằng trên đôi tay. Phương Đông chia sẻ: “Ai cũng có nỗi sợ, ai cũng có vết đau, chỉ còn cách tập luyện hằng ngày để nếu có bị thương thì vết thương bị chai sạn rồi từ từ sẽ hết đau”. Còn với Trịnh Thắng: “Muốn theo nghề này còn phải chịu khó nâng cao kỹ năng để… chạy show nữa, vì chỉ diễn theo đoàn xiếc thôi thì khó đảm bảo cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.