Cặp song sinh Upin và Ipin trở lại gây sốt

30/04/2019 10:59 GMT+7

Tái xuất sau nhiều năm vắng bóng, bộ đôi song sinh Upin và Ipin gây bất ngờ với chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm nhằm giải cứu vùng đất thiêng khỏi bàn tay quỷ dữ.

Upin & Ipin: The Lone Gibbon Kris (tựa Việt: Upin và Ipin: Truyền thuyết thần đao) là bộ phim hoạt hình kể về hành trình giải cứu thế giới của Upin và Ipin, bộ đôi song sinh đến từ Malaysia gắn liền với tuổi thơ của bao bạn nhỏ. Câu chuyện theo chân hai cậu bé cùng những người bạn thân thuộc Ehsan, Fizi, Mail, Jarjit, Mei Mei… khi vô tình phát hiện một thanh đao không lưỡi đầy bí ẩn được cất giấu trong nhà kho. Tại đây, họ đã bị cuốn vào dòng xoáy thời gian, đi ngược về quá khứ. Chuyến đi định mệnh đã đưa nhóm bạn đến Ideraloka, vùng đất thiêng được phủ đầy màu sắc ma thuật với vô vàn kỳ hoa dị thảo.
Ipin đồng hành cùng hội bạn trong chuyến phiêu lưu đến vùng đất trời thiêng Ảnh: Galaxy cung cấp
Lần theo những manh mối được ghi trên thanh đao, hai cậu bé lần lượt khám phá ra nhiều bí ẩn của vùng đất này. Đặc biệt, câu chuyện đi đến cao trào khi Upin và Ipin phải đối đầu trực diện với tên ác nhân Raja Bersiong, kẻ mưu đồ phá hủy thanh đao để thống trị vùng đất.
Tuy nhiên, chính sự sắp đặt tình cờ của số phận và các điềm báo đã lần lượt giúp cậu bé hoàn thiện lưỡi đao với các thông điệp bất ngờ được khắc trên đó. Từng bước một, nhóm bạn bị cuốn vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của vùng đất thiêng và cùng nhau đẩy tên ác ma Raja Bersiong về bóng tối vĩnh viễn.
Ngoài hai nhân vật chính, nhóm bạn góp mặt trong bộ phim mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả Ảnh: Galaxy cung cấp
Upin và Ipin: Truyền thuyết thần đao thu hút khán giả nhỏ tuổi bởi sự gần gũi trong cách kể chuyện. Những nhân vật trong phim xuất thân bình dị khi toàn bộ là học sinh tiểu học. Tạo hình hóm hĩnh và đáng yêu của bộ đôi song sinh Upin và Ipin, từ lâu, vốn là đặc trưng của bộ phim này thông qua loạt các series trước được phát sóng trên kênh Disney. Những lời thoại cài cắm trong phim được trau chuốt và nghiên cứu kỹ, đúng với lứa tuổi của nhân vật. Đáng nói hơn, mỗi nhân vật được gắn với một tính cách điển hình của bất kỳ nhóm bạn nào, mang lại nhiều tiếng cười và sự ngộ nghĩnh rất đỗi quen thuộc trong đời sống.
Trở lại lần này, bộ phim vẫn giữ cách phát triển câu chuyện theo hướng phiêu lưu mạo hiểm như phiên bản ăn khách trước đó là Geng: The Adventure Begins (2011). Tuy nhiên, việc biên kịch liên tục tạo ra các nút thắt trong câu chuyện để làm sáng tạo nội dung và hình hài của lưỡi đao là một điểm cộng lớn. Lần lượt, hai cậu bé Upin và Ipin gặp gỡ và hóa giải từng khuất mắc trên đường đi của họ. Khởi điểm là mối quan hệ thù nghịch giữa hai mẹ con bà lão bán chuối xông khói bên bờ biển, sự hiểu lầm của hai chị em song sinh cho đến cái chết bí ấn của quốc vương vùng đất thiêng. Xen kẽ các sự kiện là hàng loạt cuộc rượt đuổi gây cấn giữa nhóm bạn và đội quân côn trùng hung hãn của tên độc tài Raja Bersiong. Được sự trợ giúp của một cậu bé bản địa và lòng nhiệt thành của hoàng tử, cuối cùng cả nhóm đã an toàn đưa bộ phim đến hồi kết.
Bộ phim gây ấn tượng với nhiều phân cảnh thể hiện văn hóa truyền thống của đất nước Malaysia Ảnh: Galaxy cung cấp
Bên cạnh các yếu tố trên, Upin và Ipin tái xuất màn ảnh lần này không đơn thuần dừng lại ở giá trị giải trí. Thông qua các nút thắt trong từng mối quan hệ (mẹ con, chị em, cha con), bộ phim đi sâu vào bài học giáo dục, đề cao tinh thần bao dung và vị tha trong cuộc sống. Khoảnh khắc ấn tượng trong bộ phim hoạt hình này là 3 giọt nước mắt. Mỗi một nút thắt được hai anh em hóa giải, lại xuất hiện một giọt nước mắt của người trong cuộc, tượng trưng cho sự tha thứ, xóa bỏ những hiềm khích bấy lâu chưa nói. Sự ngây thơ và chân thành của cặp đôi song sinh mang đến cho người xem sự lạc quan, việc chấp nhận sự sai lầm và đừng bao giờ ngừng yêu thương…
Giúp sức cặp song sinh chống lại quỷ dữ còn có chàng hoàng tử điển trai và can đảm Ảnh: Galaxy cung cấp
Mặc dù không sở hữu lợi thế về kỹ xảo như các bom tấn Hollywood, nhưng Upin và Ipin: Truyền thuyết thần đao lại hoàn thành khá tốt việc xây dựng bối cảnh trong từng phân đoạn. Câu chuyện được dẫn dắt liên tục từ khu rừng nhiệt đới với vô vàn sinh vật kỳ bí, ngôi làng ven biển nhộn nhịp tàu thuyền, cho đến những vũ điệu rực rỡ bên eo biển và không gian ma quái ở cung điện gã ác nhân. Mỗi một bối cảnh đều được chăm chút khá tỉ mỉ và mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Á Đông, đặc biệt là văn hóa truyền thống của Malaysia. Điều này thể hiện rõ trong trang phục của các nhân vật, kiến trúc đền đài và cả những bài hát sôi động trong suốt bộ phim.
Upin và Ipin vốn là loạt phim hoạt hình dài tập với nội dung xoay quanh cuộc sống thường nhật của hai anh em song sinh người Malaysia. Series này đã gắn bó với các bạn nhỏ trong khu vực châu Á gần 12 năm với hàng trăm số phát sóng. Ngoài Upin & Ipin: The Lone Gibbon Kris, trước đó hãng Les Copaque còn phát triển nội dung phim thành các tác phẩm điện ảnh ăn khách như Geng: The Adventure Begins (2011) và Upin & Ipin: Jeng Jeng Jeng! (2016). Mặc dù được nhào nặn bởi bàn tay châu Á và không xuất quân rầm rộ như các “bom tấn” hoạt hình Hollywood, nhưng bộ phim lại nhận về tín hiệu tích cực từ giới phê bình khi hiện đang đạt 81% khán giả yêu thích ở trang Rotten Tomatoes và 8,2/10 trên IMDb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.