Cascadeur tử vong, Lý Liên Kiệt chi gấp 30 lần so với công ty điện ảnh

06/08/2017 10:08 GMT+7

Lý Liên Kiệt đã chi ra 5 triệu nhân dân tệ cho gia đình cascadeur Lưu Khôn, gấp 30 lần so với mức bồi thường của công ty điện ảnh. Hành động của anh đã khiến cư dân mạng tán thưởng.

Trang HK01 sáng 6.8 tiết lộ cách nay 6 năm, khi Lý Liên Kiệt đóng phim Biệt đội đánh thuê 2 của điện ảnh Hollywood, diễn viên đóng thế cho anh là Lưu Khôn đã gặp tai nạn và dẫn đến tử vong trong một vụ cháy nổ được quay ở Bulgaria.
Năm đó, Lưu Khôn chỉ mới 26 tuổi, là cascadeur đến từ Thiểm Tây (Trung Quốc), chuyên phục trách thực hiện các pha nguy hiểm cho Lý Liên Kiệt trong phim Biệt đội đánh thuê 2.
Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình Lưu Khôn đã làm đơn khởi kiện công ty điều hành sản xuất của bộ phim Biệt đội đánh thuê 2 lên tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ). Nhưng mãi đến 4 năm sau tòa án mới ra phán quyết, yêu cầu công ty điều hành sản xuất bồi thường 25.000 USD cho gia đình Lưu Khôn.
Lý Liên Kiệt trong Biệt đội đánh thuê 2 Ảnh: Poster phim
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại khi phán quyến của tòa án gây bất mãn cho cư dân mạng Trung Quốc, cho rằng tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ) xem thường mạng sống con người, con số bồi thường quá ít ỏi.
Thời điểm đó, Lý Liên Kiệt đang ở Hồng Kông, anh không đưa ra bất cứ phản hồi nào trước phán quyết của tòa án. Nhưng mới đây có thông tin Lý Liên Kiệt đã dùng hành động thay cho phản hồi, anh âm thầm chi 5 triệu nhân dân tệ (gần 750.000 USD) cho gia đình Lưu Khôn để bày tỏ tấm lòng đối với sự mất mát của gia đình.
Hành động của Lý Liên Kiệt đã nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng, nhiều người nhận xét đó là cử chỉ cao đẹp của một anh hùng.
Lý Liên Kiệt vốn là nghệ sĩ sống khép kín, mấy năm nay anh rất khổ sở bởi căn bệnh cường giáp, không chỉ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp diễn xuất, mà còn khiến ngoại hình của anh bị biến dạng bởi triệu chứng phù nề.
Tuy tạm ngưng đóng phim, nhưng Lý Liên Kiệt vẫn duy trì các hoạt động từ thiện mà anh đã gắn bó nhiều năm. Đặc biệt, Lý Liên Kiệt còn dành phần lớn thời gian nghiên cứu Phật pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.