Cậu bé bán hàng rong nói 15 thứ tiếng được mời đi Trung Quốc làm ca sĩ

15/11/2018 22:08 GMT+7

Gây bão trên mạng xã hội nhờ clip nói 15 ngôn ngữ do một du khách phát hiện, cậu bé bán hàng rong ở Campuchia có cơ hội đổi đời. Một nhà tài trợ đã mời em tới Trung Quốc để thử giọng làm ca sĩ.

Trong đoạn video đăng kèm theo bài viết trên tài khoản Facebook tên Venus Gwc gây sốt mạng xã hội đầu tháng 11, cậu bé đi chân đất bán quà lưu niệm ở Angkor Wat đã đi theo nữ du khách người Malaysia, tự tin khoe có thể nói hơn 10 ngôn ngữ. Các thứ tiếng được dân mạng chỉ ra gồm tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Malay... 
Venus trò chuyện với cậu bé bằng nhiều ngôn ngữ và phát hiện cậu bé hiểu được những gì mình nói. Cô cũng đã mua một vài món đồ lưu niệm giúp đứa trẻ và được nghe kể cậu đã học tất cả những ngôn ngữ này từ khách du lịch đến Campuchia. Đoạn video dài 3 phút đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều sự ngưỡng mộ dành cho nhóc tì bán hàng rong cực lanh lợi.
Nữ du khách Malaysia là người phát hiện năng khiếu của Thaksin và "kể" với thế giới Ảnh: FBNV
Theo Follownews, cậu bé trong clip được gọi tên là Thaksin, có cha là họa sĩ vẽ chân dung cho du khách ở Campuchia. Để có thể bán được nhiều món hàng rong giúp đỡ gia đình, cậu bé và anh trai buộc phải học tiếng của du khách để chào mời. Kết quả cả hai có thể nói được nhiều thứ tiếng khác nhau, nhưng Thaksin nói khá hơn người anh của mình 4 thứ tiếng.

Trong tất cả ngôn ngữ giao tiếp được, Thaksin cho hay cậu thích tiếng Quan Thoại nhất và bày tỏ mong muốn được tham dự một sự kiện âm nhạc ở Bắc Kinh (Trung Quốc).
Sau khi đoạn clip lan truyền mạnh trên mạng xã hội, gia đình Thaksin nhận được lời đề nghị từ một công ty truyền thông Trung Quốc cho chuyến đi đến Bắc Kinh để bước vào con đường giải trí nếu vượt qua vòng phỏng vấn. Tờ Sinchew cho biết cậu bé có cơ hội thể hiện kỹ năng thanh nhạc và học tập trở thành một ca sĩ, sau khi ca khúc tiếng Trung We Are Different trong một video khác của Thaksin bỗng được quan tâm.
Ngoài lời mời hào phóng từ công ty truyền thông kia, Thaksin và anh trai của mình cũng nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Hội Chữ thập đỏ Campuchia để có thể tiếp tục học tập. Một tổ chức từ thiện địa phương cũng đưa hai anh em đến một cửa hàng đồ chơi để mua sắm.
Nhiều cư dân mạng bày tỏ: "Tôi hi vọng video này sẽ nâng cao nhận thức rằng có rất nhiều trẻ em như cậu bé này đang bị tước đoạt tuổi thơ vào việc mưu sinh. Cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp những đứa trẻ này tiếp cận một nền giáo dục tốt hơn và một tương lai tươi sáng hơn”.
Cũng có nhiều lời khen dành cho nữ du khách Malaysia, không chỉ bởi khả năng nói nhiều ngôn ngữ như cậu bé, mà hành động chia sẻ video với người khác "có thể giúp cho tương lai của ai đó được thay đổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.