'Cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất' có 'Sô diễn cuộc đời'

13/04/2021 15:32 GMT+7

Ngọc Thịnh - “cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất” sẽ kết hợp cùng 2 tài năng khiếm thị: guitarist Thanh Điền và “cao thủ bolero” Xuân Hòa, mang đến những tiết mục đặc sắc trong Sô diễn cuộc đời.

Sô diễn cuộc đời lần này sẽ giới thiệu đến công chúng kỷ lục gia đặc biệt: cậu bé mù chơi được 14 nhạc cụ Bùi Ngọc Thịnh.

Không chỉ chơi được nhiều loại nhạc cụ, Ngọc Thịnh còn có khả năng ca hát cũng như sáng tác. Thịnh đã sáng tác một số bài hát tặng ba mẹ và người thân...

Ảnh: Đ.Q

Ngọc Thịnh sinh ra và lớn lên ở TP.Nha Trang, Khánh Hoà; vừa tròn 21 tuổi. 21 tuổi cũng là 21 năm Thịnh sống trong bóng tối bởi cậu là người khiếm thị bẩm sinh. Dù mọi thứ xung quanh, với Thịnh, toàn màu đen nhưng cậu không cảm nhận cuộc sống từ bóng tối đó, bởi thế giới trong trí tưởng tượng của Thịnh là cả một bầu trời đầy màu sắc và ngập tràn âm thanh.

Ngọc Thịnh và mẹ cùng biểu diễn trong tiết mục đặc biệt

Ảnh: Đ.Q

Với Ngọc Thịnh, âm nhạc là nguồn sáng của cuộc đời. Thích chơi nhạc cụ từ năm lên 3 nhưng đến 6 tuổi, Thịnh mới có cơ hội tiếp xúc và học nhạc cụ một cách chính thức. “Niềm đam mê đầu tiên của Thịnh là đam mê với dàn trống. Lúc đó ba mẹ Thịnh cũng không có điều kiện để cho đi học, rồi Thịnh xin miết, ba mẹ cũng chịu không được, ba mẹ mượn tiền cho Thịnh đi học. Nhưng tới nơi, thầy không chịu nhận vì quá nhỏ. Khi Thịnh lên 6 tuổi, quay lại thì thầy nói nếu như một ngày Thịnh có thể học được 3 tiết điệu trống khác nhau thì thầy sẽ nhận dạy. Vì nghĩ muốn học thì phải cố gắng và Thịnh đã làm được điều đó”, Ngọc Thịnh chia sẻ cùng ê kíp sản xuất chương trình.

Color Man - người sáng lập kiêm MC chương trình Sô diễn cuộc đời trò chuyện cùng Ngọc Thịnh

Ảnh: Đ.Q

Càng học Thịnh lại càng mê, ngọn lửa đam mê đã thôi thúc Thịnh tìm tòi và học thêm các loại nhạc cụ khác. Đến năm 2012, cậu bé Ngọc Thịnh được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là “cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất”, khi đó Thịnh tròn 12 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, “kỷ lục gia châu Á” có thể chơi thuần thục 14 loại nhạc cụ khác nhau, tiêu biểu như: trống, đàn guitar cổ, đàn organ, đàn sến, đàn cò, đàn tranh, đàn kìm, đàn bầu, đàn mandolin…

Ngọc Thịnh (thứ 2, từ phải sang) cùng các nghệ sĩ khiếm thị tham gia Sô diễn cuộc đời

Ảnh: Đ.Q

Trong Sô diễn cuộc đời mình, Ngọc Thịnh có dịp thể hiện tài năng trước hàng trăm khán giả có mặt trực tiếp cũng như hàng chục ngàn khán giả theo dõi livestream (phát trực tuyến). Không chỉ phô diễn tài năng chơi nhạc cụ, Ngọc Thịnh còn có dịp khoe giọng hát trầm ấm của mình qua một bài hát về cha. Kỷ lục gia trẻ tuổi còn khiến sân khấu trở nên lắng đọng hơn khi trình diễn một ca khúc đặc biệt cùng mẹ của mình. Chương trình (được phát lúc 20 giờ 35 ngày 14.4 trên kênh HTV7) còn có sự góp mặt của các tài năng khiếm thị khác như: “cao thủ bolero” Xuân Hòa, nghệ sĩ guitar Thanh Điền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.