Câu chuyện mới về Người Nhện trong “The Amazing Spider-Man”

29/06/2012 15:37 GMT+7

(TNO) Mặc dù được xem là phần tiếp theo của ba bộ phim bom tấn về chàng Người Nhện - Spider-Man, nhưng The Amazing Spider-Man (tựa đề tiếng Việt: Siêu Nhện tái xuất) lại đem đến những hình ảnh, cảm nhận hoàn toàn khác biệt về nhân vật siêu anh hùng đặc biệt này.

“Một người hùng chúng ta đã biết rõ, và một câu chuyện chúng ta chưa từng được hé mở…” là thông điệp chính của The Amazing Spider-Man. Theo đó, bộ phim đưa khán giả ngược dòng quá khứ, đến với thời điểm Peter Parker chỉ là một đứa bé bị cha mẹ bỏ rơi phải sống trong sự bảo bọc của cô chú.

Điểm thay đổi lớn và cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận nhất là việc vai diễn Peter Parker - Người Nhện được trao cho Andrew Garfield.

Thể hiện xuất sắc của “cựu Người Nhện” Tobey McGuire trong ba bộ phim trước đã trở thành áp lực cho cả nhà sản xuất và diễn viên Andrew Garfield khi “kế thừa” vai diễn được nhiều khán giả yêu mến này.

Người hâm mộ còn tỏ ra hoài nghi trước dáng vẻ mảnh khảnh, thư sinh đậm chất Anh quốc của Andrew Garfield, không biết anh chàng này có phù hợp với hình tượng siêu anh hùng của truyện tranh và điện ảnh Mỹ.

Tuy nhiên, khi The Amazing Spider-Man được công chiếu, Andrew Garfield đã phá tan mọi nghi ngờ. Giới hâm mộ ngày càng bị chinh phục bởi thần thái của anh trong chiếc mặt nạ cùng bộ trang phục xanh đỏ chằng chịt tơ nhện. Vẻ điển trai phảng phất nét hồn nhiên của một cậu sinh viên ở nam diễn viên này cũng hoàn toàn khớp với nguyên bản Peter Parker của loạt truyện.

Có thể nói, Andrew đã thành công khi mang lại một làn gió mới, sức sống mới, qua đó làm mới cho nhân vật Người Nhện với những hình ảnh, khía cạnh chân thật, gần gũi đến nỗi người xem đôi khi có thể nhìn thấy một phần của mình trong đó.

 

 

 
Andrew Garfield đã thành công khi đem lại một hình ảnh mới cho nhân vật siêu anh hùng Người Nhện

Trong The Amazing Spider-Man, các nhà sản xuất cũng lý giải nguồn gốc xuất hiện của vũ khí lợi hại mà Người Nhện sử dụng là dụng cụ bắn tơ nhện và chứng minh rằng: Người Nhện không tự nhiên được ban tặng siêu năng lực mà do anh biết tận dụng sức mạnh siêu nhiên và bộ óc tài năng của mình để đem lại sức mạnh toàn năng nhất.

Song hành cùng Peter Parker - Người Nhện trong phần này không phải là cô gái nội tâm và yếu đuối Mary Jane, mà là Gwen Stacy (do Emma Stone thủ vai) - mối tình đầu của Peter Parker.

Được xem là thái cực hoàn toàn đối lập với Mary Jane, Gwen Stacy là một cô gái có mái tóc vàng óng, thông minh và cũng là “hot girl” nổi tiếng trong Trường đại học ESU danh tiếng. Cô cũng chính là con gái “rượu” của cảnh sát trưởng thành phố New York đầy uy quyền George Stacy.

Không chỉ là người yêu, Gwen giống như một mảnh ghép còn thiếu của Peter Parker, tiếp thêm sức mạnh cho anh trong cuộc chiến bảo vệ công lý và tìm lại bản ngã.

  
Emma Stone thủ vai Gwen Stacy

 
Cả hai đã tạo nên chuyện tình đẹp trên màn ảnh

Trong ba bộ phim trước, khán giả đã lần lượt chứng kiến cuộc chiến của Người Nhện chống lại những kẻ thù hùng mạnh và hiểm ác như Quái Vật Green Goblin, Quái Nhân Bạch Tuột và Người Cát khổng lồ. Ở phần này, kẻ thù của Người Nhện lại chính là người có mối dây liên hệ khá đặc biệt với anh - tiến sĩ Curt Connors (Rhys Ifans thủ vai) - cộng sự thân tín của tiến sĩ Richard Parker (cha ruột Peter), người nắm giữ nhiều bí mật về cuộc đời của Peter Parker.

Đam mê và sự mù quáng đối với những điều thần kỳ của khoa học khiến Curt Connors vô tình biến mình thành Quái vật Thằn Lằn, cùng giấc mơ có thể đem đến sức mạnh siêu nhiên cho toàn nhân loại.

Được biết, một phần lớn kinh phí đã được nhà sản xuất hào phóng chi cho việc tạo nên diện mạo thuyết phục nhất của cơn ác mộng đầy vẩy mang tên Quái vật Thằn Lằn. Diễn viên Rhys Ifans cũng đã phải bỏ ra từ 7-8 giờ đồng hồ để bốn nghệ sĩ hóa trang cho anh thành quái vật bò sát này trước mỗi cảnh quay.

 
Rhys Ifans thủ vai tiến sĩ Curt Connors

Bên cạnh những thay đổi về nhân vật, câu chuyện…, dưới bàn tay chỉ đạo tài tình của đạo diễn Marc Webb, The Amazing Spider-Man còn hứa hẹn đem lại cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị với những cảnh quay thành phố New York về đêm tuyệt đẹp, những đại cảnh hành động hoành tráng, những câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa về tình yêu và tình cảm gia đình…

Đặc biệt hơn nữa, bộ phim sẽ được công chiếu với định dạng 3D tại Việt Nam sớm hơn ở thị trường chính là Bắc Mỹ bốn ngày (từ ngày 29.6).

Hiền Nhi
Ảnh: Columbia Pictures

>> Người nhện tái xuất
>> Người nhện" đã tìm được bạn gái mới
>> Tobey Maguire mất vai "người nhện
>> “The Amazing Spider-Man” khuấy động Tokyo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.