Chất liệu thiên nhiên và văn hóa giúp YC Interior Consultant Design ‘thắng đậm’ tại VMark 2019

22/05/2019 16:30 GMT+7

Các thiết kế mang phong cách sang trọng, đậm hơi thở thiên nhiên và văn hóa bản địa đã giúp YC Interior & Consultant Design thuyết phục hoàn toàn BGK tại giải thưởng Thiết kế nội thất Việt Nam - VMark 2019.

Ngày 17.5.2019, Lễ trao giải Thiết kế nội thất Vmark đã diễn ra tại TP.HCM. Tại sự kiện này, YC Interior & Consultant Design đoạt giải Vàng tại 3 hạng mục quan trọng: giải thưởng Thiết kế khách sạn đẳng cấp với công trình Silk Path Grand resort & spa; giải thưởng Thiết kế F&B với nhà hàng Ngon Asian House và giải thưởng Thiết kế nhà ở với công trình Tiffany Topaz Villa Ecopark.
Silk Path Grand resort & spa được đánh giá là một trong những không gian nghỉ dưỡng đẹp nhất Sapa. Thị trấn này mang một vẻ đẹp lãng đãng, trầm lắng với hương thơm lan tỏa qua những cánh đồng ruộng bậc thang, những rẻo cao, những dãy núi đồi… đồng thời, còn tồn tại nét bản sắc riêng trong từng hoa văn trên Thổ Cẩm dệt tay khéo léo của người dân tộc thiểu số như Dao đỏ hay H’Mong.
YC Interior & Consultant Design đã khéo léo gửi gắm các giá trị thiên nhiên và văn hóa này vào không gian khách sạn. Các chất liệu thiên nhiên như đá, vải, núi rừng… tất cả được tính toán sử dụng hài hòa từ không gian sảnh chính vào tới các phòng. Những hình ảnh văn hóa bản địa cũng được chắt lọc để xuất hiện hợp lý như nụ cười ẩn dấu của người Dao và Người H’Mong qua lăng kính của nhà nhiếp ảnh gia người Pháp (Rehahn) được đặt để ngay lối vào nhà hàng Âu, chiếc váy lễ hội và ngày cưới của người Dao ở bức vách thuộc khu spa… Cùng với đó, sắc màu đặc trưng giữa người Dao (đỏ) và người H’Mong (xanh) được chuyển tải qua hạng phòng đặc biệt như Bungalow, Duplex như xanh dương thẫm và đỏ thẫm.
Nhà hàng Âu, nhà hàng Á với sắc thái người bản xứ tạo nên câu chuyện về văn hóa Dao và H’Mong
Nhà hàng Âu, nhà hàng Á với sắc thái người bản xứ tạo nên câu chuyện về văn hóa Dao và H’Mong
 Một trong những Hạng phòng đặc biệt “Duplex” đặc trưng qua sắc thái người Dao đỏ
Một trong những Hạng phòng đặc biệt “Duplex” đặc trưng qua sắc thái người Dao đỏ
Với ý đồ tặng cho du khách một trải nghiệm đầy sống động khi khám phá một câu chuyện mang đậm văn hóa, tinh thần và bản sắc của người dân tộc vùng Sapa, thiết kế của YC Interior & Consultant Design đã xuất sắc giành giải Vàng Thiết kế khách sạn đẳng cấp tại VMark 2019.
Nhà hàng Ngon Asia House cũng là một trải nghiệm thị giác ấn tượng cho thực khách, khi nhà thiết kế đã lựa chọn các chất liệu điển hình, đặc trưng nhất của 5 nước Việt Nam - Thái Lan - Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc đưa vào không gian hơn 2.000 m2.
YC Interior & Consultant Design đã chọn lựa và pha trộn các chất liệu đặc trưng cho văn hóa các nước để tạo nên một không gian thật rõ ràng, riêng biệt cách khu vực nhưng vẫn hài hòa trong nối cảnh chung. Điều này tạo nên sự gần gũi cho các thế hệ, khi ngôn ngữ của màu sắc và hình họa cùng tương hợp với nhau, nâng đỡ trải nghiệm ẩm thực phong phú của khách hàng.
Thiết kế ấm cúng, sang trọng và hài hòa của YC Interior & Consultant Design
Thiết kế ấm cúng, sang trọng và hài hòa của YC Interior & Consultant Design
Điểm chung của các tác phẩm đến từ YC Interior & Consultant Design là tạo ra những trải nghiệm tương tác thú vị cho khách hàng khi mỗi không gian đều mang một câu chuyện về thiên nhiên, con người và văn hóa địa phương. Các thiết kế đầy hiện đại nhưng đứng vững trên nền văn hóa, cốt cách dân tộc cũng như đảm bảo công năng thiết thực cho người thụ hưởng sản phẩm đã giúp công ty đạt được kết quả ấn tượng tại VMark 2019.
YC Interior & Consultant Design là công ty thiết kế nội thất cao cấp có trụ sở tại TP.HCM, được sáng lập bởi nhà thiết kế KTS Naomi Thủy Nguyễn. Với phương châm Your choice (Sự lựa chọn của bạn), Your concept (Ý tưởng cho bạn), YC Interior & Consultant Design là tác giả của nhiều sáng tạo không gian ấn tượng, cảm xúc và tinh tế. YC Interior & Consultant Design sở hữu ngũ nhân sự sáng tạo và luôn đổi mới để hòa nhịp cùng sự vận động kiến trúc trong nước và quốc tế. Các sản phẩm của công ty không chỉ dừng ở cái đẹp, mà còn là những lợi ích đến cộng đồng, làm nổi bật cá tính và phong cách riêng của từng nhà đầu tư, từng khách hàng.
Giải thưởng Thiết kế nội thất Việt Nam - Vmark 2019 được tổ chức nhằm tôn vinh các công trình, thiết kế nội thất ấn tượng và sáng tạo tại Việt Nam. Sự kiện nhận được sự hỗ trợ, đồng hành quý giá từ hai thương hiệu là Okamura và Saint Gobain cũng nhiều tên tuổi uy tín trong ngành xây dựng - thiết kế khác. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế nội thất Việt Nam 2019 (Vmark Interior Design Week 2019) diễn ra từ 17 - 20.5. Tuần lễ nhận được nhiều phản hồi tích cực trong việc mang lại bước phát triển mới, những nguồn lực cũng như cơ hội hợp tác đa dạng cho các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.