Câu nói cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Chỉ thương vợ và các cháu thôi'

16/04/2016 10:52 GMT+7

Ở những giây phút cuối đời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng chỉ hướng về vợ và con cháu...

Ở những giây phút cuối đời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng chỉ hướng về vợ và con cháu...

Nghệ sĩ Thành Lộc đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Hoàng MinhNghệ sĩ Thành Lộc đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Hoàng Minh
Sau một thời dài chịu đựng căn bệnh viêm phổi, suy tim, vị nhạc sĩ Buồn ơi chào mi đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14.4 tại Bệnh viện ĐH Y dược (TP.HCM), thọ 76 tuổi.
Gia đình cho biết ông bắt đầu phát bệnh nặng hơn vào ngày 13.4 và mất ngay ngày hôm sau. Mọi chuyện diễn ra trong chớp nhoáng khiến người thân cũng bàng hoàng. Tuy nhiên, gia đình cho biết nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ra đi nhẹ nhàng mà không bị căn bệnh dày vò kéo dài trong đau đớn.
Vào những phút cuối đời, ông chỉ nói rằng: "Chỉ thương vợ và các cháu thôi", ngoài ra không trăn trối điều gì hay có tâm nguyện gì trước lúc ra đi.
Chiều 15.4, nghệ sĩ Thành Lộc đã đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và chia buồn với gia đình, đồng thời viết những dòng chia sẻ vào quyển sổ tang được đặt ngay bàn trước cửa nhà.
Câu nói cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: ‘Chỉ thương vợ và các cháu thôi’ 2 Con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đánh những bản nhạc của ông tại đám tang - Ảnh: Hoàng Minh
Cũng giống như NSƯT Thành Lộc, từ sáng 15.4, nhiều nghệ sĩ đã lần lượt đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 như ca sĩ Bằng Kiều, Ngọc Ánh, Quốc Đại, Đàm Vĩnh Hưng… Những lời chia buồn và cả những nỗi đau khó thốt nên lời đã được các nghệ sĩ ghi vào quyển sổ tang.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có hai người con trai là Nguyễn Quang và Nguyễn Đình Quang Anh. Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã đáp chuyến bay từ Mỹ về VN lúc 18 giờ chiều 15.4 để kịp lo tang cha. Mọi việc trước đó đều được anh Nguyễn Đình Quang Anh và vợ sắp xếp. Nhiều học trò của ông cũng đến phụ gia đình tiếp khách trong lúc tang gia bối rối.
Câu nói cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: ‘Chỉ thương vợ và các cháu thôi’ 3Bạn bè tới viếng cố nhạc sĩ - Ảnh: Hoàng Minh
Câu nói cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: ‘Chỉ thương vợ và các cháu thôi’ 4Hoa tang được gửi từ khắp nơi đến - Ảnh: Hoàng Minh
Trong căn phòng đón tiếp người viếng có đặt một chiếc đàn dương cầm và loa giữa phòng. Chốc chốc lại vang lên những bản nhạc của cố nhạc sĩ do chính anh Nguyễn Đình Quang Anh đánh. Những bản nhạc trữ tình không bi lụy vang lên trong con hẻm nhỏ tràn ngập hoa viếng được gửi đến liên tục từ khắp nơi.
Trong ngày 15.4, gia đình đã làm nghi thức tẩm liệm và phát tang. Ngày 16 và 17.4 là ngày dành cho các hội đoàn, hàng xóm, người thân, bạn bè... đến thăm viếng. 6 giờ sáng 18.4, gia đình sẽ tiến hành tổ chức thánh lễ. Sau đó linh cữu của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ được đưa đi hỏa tang tại Bình Hưng Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.