Cầu thủ trẻ Việt Nam vào sách Những chiến binh sao vàng

25/12/2019 05:39 GMT+7

Những chiến binh sao vàng (NXB Kim Đồng) là cuốn sách tập hợp những thông tin thú vị nhất của các cầu thủ Việt Nam .

Phần nội dung cuốn sách do hai phóng viên thể thao Minh Chiến, Ngọc Anh tổng hợp, được họa sĩ Phan Nguyễn minh họa theo phong cách chibi hài hước.
Mỗi gương mặt cầu thủ hay huấn luyện viên được trình bày như một trang “hồ sơ” riêng đầy ấn tượng, “ghim” lại với những mục riêng: phong cách thi đấu, kỷ lục, khoảnh khắc, trích ngang... Đó là tiền vệ Hùng Dũng với phong độ ổn định, một chú ong thợ chính hiệu luôn cần mẫn hỗ trợ đội ở tuyến giữa; là Đoàn Văn Hậu - cầu thủ cao 1 m 85 thuận chân trái, được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở vị trí hậu vệ biên của bóng đá châu Á; là tiền đạo Tiến Linh nhạy bén, Văn Toàn với sở trường dứt điểm, là thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tỏa sáng dù lúc đầu được kéo xuống “lấp gôn” tạm từ vị trí trung vệ; là Đặng Văn Lâm - lá chắn vững vàng..., tất cả làm nên bức tranh tươi mới của đội tuyển bóng đá Việt Nam .
Bên cạnh đó, cuốn sách không thể thiếu đội ngũ huấn luyện viên tài năng, bản lĩnh, có phong cách, đã góp phần quan trọng làm nên kỳ tích của bóng đá trẻ. Đó là ông Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc với thành tích 17 trận bất bại liên tiếp, hay trợ lý Lee Young-jin, cánh tay phải của HLV Park Hang-seo, người sát sao nhất với các cầu thủ... Không chỉ tôn vinh các cá nhân, tập thể đội bóng, cuốn sách truyền cảm hứng tới mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ yêu thích bóng đá, từ câu chuyện nhỏ về nỗ lực, quyết tâm của cầu thủ trên sân cỏ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.