Cha Amy Winehouse ôm mộng làm phim tiểu sử 'bom tấn' về con gái

Huệ Bình
Huệ Bình
28/05/2020 15:48 GMT+7

Cha của nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse - ông Mitch Winehouse cho biết đang trong quá trình sản xuất phim tiểu sử về con gái đã mất.

Sau khi chứng kiến sự thành công của hai phim tiểu sử là Bohemian Rhapsody (về huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury cùng ban nhạc Queen, năm 2018) và Rocketman (về Elton John, năm 2019), ông Mitch Winehouse đã quyết định sản xuất một bộ phim khác dựa theo cuộc đời bi kịch của con gái. Ở tuổi 69, ông hy vọng có thể biến quãng đời ngắn ngủi của Amy Winehouse thành "bom tấn" phòng vé.
Trả lời phỏng vấn trên show của Paul Danan có tên The Morning After mới đây, ông Mitch Winehouse hứa hẹn: “Bộ phim sẽ miêu tả một Amy chân thực nhất” và cũng là cách gia đình Amy Winehouse đính chính những mô tả sai trong bộ phim tiểu sử vào năm 2015 từng gây tranh cãi về cuộc đời và cái chết của nữ ca sĩ. “Bộ phim sẽ được phát hành trong một hoặc hai năm tới. Chúng tôi đang viết kịch bản”, ông Mitch Winehouse cho biết.
Theo trang Global News, ông Mitch Winehouse dường như tham gia vào tất cả các khâu của bộ phim: “Diễn viên sẽ do tôi chọn với sự tiến cử từ nhà sản xuất chuyên nghiệp. Nữ diễn viên lý tưởng là một cô gái gốc Do Thái đến từ bắc hoặc đông London, trông hơi giống Amy và nói chuyện như Amy”. Cha của Amy Winehouse hiện kiếm sống bằng việc lái xe taxi ở London (Anh).
Bộ phim tài liệu từng gây tranh cãi
Năm 2015, bộ phim tài liệu về nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh Amy Winehouse có tên Amy được ra mắt. Nội dung phim Amy bao gồm những thước phim lưu trữ chưa từng được công chiếu, ghi lại chặng đường trưởng thành và nổi tiếng của Amy Winehouse, đồng thời còn có nhiều ca khúc chưa được phát hành.
Tuy nhiên, bộ phim do Asif Kapadia đạo diễn này lại vấp phải không ít lời chỉ trích từ phía gia đình Amy Winehouse. Ông Mitch Winehouse từng dọa sẽ kiện đoàn làm phim vì miêu tả gia đình nữ ca sĩ một cách tiêu cực. Dù bộ phim nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình sau khi trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2015, Amy vẫn không được lòng người hâm mộ của Amy Winehouse.

Amy và chồng cũ Blake Fielder Civil

Ảnh: Baaz

Amy, bộ phim do Asif Kapadia đạo diễn, bị chính cha của Amy Winehouse chỉ trích nặng nề vì đã miêu tả gia đình nữ ca sĩ một cách tiêu cực

Ảnh: Bfilm.org

Amy Winehouse chết vì ngộ độc rượu tại nhà riêng vào ngày 23.7.2011 ở tuổi 27. Do cô đơn, nữ ca sĩ lấy rượu để giải sầu. Khi qua đời, nồng độ rượu trong máu nữ ca sĩ cao gấp 5 lần mức cho phép đối với một người bình thường. Tuy nhiên, anh trai cô là Alex Winehouse cho rằng cô chết do suy kiệt sức khỏe lâu dài bởi ăn uống thất thường.
Blake Fielder Civil, chồng cũ của Amy Winehouse, cũng được xem là một trong những lý do khiến nữ ca sĩ qua đời. Album Back to Black (2006) được Amy Winehouse lấy cảm hứng từ chuyện tình yêu của mình với Blake. Sau khi về chung một nhà, chính Blake đã đưa Amy Winehouse đi vào con đường nghiện hút. Cái chết của Amy Winehouse được bàn tán xôn xao và người ta nhắc lại lời đùa của Amy Winehouse rằng mình sẽ gia nhập “27 Club” (câu lạc bộ của những nghệ sĩ nổi tiếng qua đời ở tuổi 27).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.