'Cha đẻ' Hoa hậu Việt Nam: Nên cho thí sinh dự thi từ tuổi 16

13/07/2018 14:54 GMT+7

Nguyên trưởng ban tổ chức kiêm Chủ tịch hội đồng giám khảo Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến 2008 cho rằng theo kinh nghiệm của các thế hệ đi trước thì độ tuổi 'trăng rằm' (16-17 tuổi) là thời điểm rực rỡ của phụ nữ.

Hơn 20 năm gắn bó với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhà báo - nhà thơ Dương Kỳ Anh, Cựu Tổng biên tập báo Tiền Phong, đã có nhiều ý kiến xoay quanh cuộc thi nhan sắc lớn nhất nước.
Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng quốc tế vẫn chấp nhận cho người đẹp đã qua “dao kéo” thi tài, thì việc soi từng chiếc răng của ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam hiện nay là quá khắt khe. Hệ quả là ở các đấu trường nhan sắc lớn như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ, các ứng cử viên đại diện của Việt Nam không có nhiều lợi thế hình thể, khuôn mặt bằng đại diện các nước khác.
Ông Dương Kỳ Anh thì cho rằng: “Thi hoa hậu nên là một ngày hội văn hóa toàn dân, giúp cho tất cả các cô gái trong độ tuổi trẻ trung đều có cơ hội được tỏa sáng, học hỏi, thể hiện bản thân. Đây không phải chỉ là nơi cho những người có điều kiện, ăn trắng mặc trơn tham gia. Do đó theo quan điểm của tôi thì không nên chấp nhận các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các thí sinh. Chấp nhận người đã chỉnh sửa thẩm mỹ thì những cô gái ở biên giới hải đảo xa xôi, những tỉnh vùng sâu vùng xa hay có hoàn cảnh khó khăn không có tiền đi sửa sắc đẹp thì họ thua thiệt à”.
Hoa hậu Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,57m nhưng lại được công chúng đón nhận bởi nhan sắc tự nhiên, thành tích học tập giỏi giang ẢNH: TƯ LIỆU BTC HOA HẬU VIỆT NAM
Về độ tuổi dự thi của các thí sinh thi nhan sắc cũng được nhà thơ Dương Kỳ Anh bày tỏ quan điểm. Ông cho rằng theo kinh nghiệm của các thế hệ ông bà đi trước thì độ tuổi “trăng rằm” (16 đến 17 tuổi) là đẹp nhất. Đó là lý do năm 1989, khi soạn thảo văn bản kiến nghị quy chế thi hoa hậu toàn quốc, trưởng ban tổ chức cuộc thi đã đề nghị lứa tuổi dự thi của các thí sinh là từ 16 đến 28 tuổi. Thế nên thí sinh dự thi từ tuổi 16 cũng rất hợp. Về việc nhiều người chê trách các hoa hậu đăng quang khi còn quá trẻ, dễ mắc bệnh ngôi sao, ảnh hưởng đến việc học tập, nhà thơ Dương Kỳ Anh cũng không đồng tình.
Ông chỉ ra vẫn có những người đẹp đăng quang khi còn đang ngồi trên ghế trường phổ thông như Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương sau cuộc thi vẫn học hành thành đạt. Hay Bùi Bích Phương giành vương miện khi mới 17 tuổi, sau đó vẫn đi du học nước ngoài lấy bằng thạc sĩ danh giá. Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng đăng quang khi mới 16 tuổi cũng rất nổi tiếng, hoàn thành được những nghĩa vụ của một hoa hậu suốt những năm đương nhiệm.
Hoa hậu Mai Phương đăng quang khi mới 17 tuổi ẢNH: TƯ LIỆU BTC HOA HẬU VIỆT NAM 
Các người đẹp tham gia Hoa hậu Việt Nam các thế hệ đều không qua chỉnh sửa thẩm mỹ ẢNH: TƯ LIỆU BTC HOA HẬU VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.