"Chạm" “thử” khán giả

28/03/2012 03:22 GMT+7

Chạm (tựa tiếng Anh Touch) của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh vừa ra mắt tối 26.3 đã chạm tới những nỗi niềm chất chứa của mỗi con người về tình yêu và các mối quan hệ trong xã hội.

Chạm (tựa tiếng Anh Touch) của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh vừa ra mắt tối 26.3 đã chạm tới những nỗi niềm chất chứa của mỗi con người về tình yêu và các mối quan hệ trong xã hội.

Sau buổi chiếu, có hai luồng đánh giá về phim. Đa số khán giả cho biết rất thích với cách kể chuyện duyên dáng, đầy bất ngờ của đạo diễn. Số còn lại cho rằng phim như một vở kịch truyền hình với phần lớn là những cảnh quay nội và hơi mệt mỏi khi phải động não quá nhiều để có thể hiểu hết ý tứ mà đạo diễn muốn chuyển tải.

Việc cảm nhận một tác phẩm điện ảnh luôn phụ thuộc vào văn hóa nền cũng như “gu” thưởng thức của mỗi khán giả. Vì thế, mỗi người mỗi cảm nhận về phim là lẽ thường. Cũng phải nên hiểu: đây là một bộ phim độc lập, được làm theo hướng nghệ thuật với kinh phí thấp; và vì thế Chạm đã gây được sự chú ý cho cái tên đạo diễn. 

 
Nữ diễn viên gốc Việt Porter Lynn và diễn viên Mỹ John Ruby - Ảnh GALAXY cung cấp 

Chạm đã đoạt được một loạt giải thưởng quốc tế trước khi công chiếu tại VN như: giải Khán giả bình chọn cho phim truyện xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế 2011 ở California (Mỹ); Kịch bản xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc và Quay phim đẹp nhất tại LHP Boston (Mỹ); Phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Santa Rosa (Mỹ)... Điều đó chứng tỏ Chạm đáng để khán giả yêu điện ảnh chọn xem. Đặc biệt, đây là bộ phim đầu tiên kể về đời sống của những phụ nữ Việt qua công việc tại các tiệm làm móng ở Mỹ. Chính bối cảnh đa văn hóa độc đáo này đã trở thành nguồn cảm hứng để Nguyễn Đức Minh vừa viết kịch bản vừa đạo diễn nhằm khám phá sự tác động sâu sắc của những đụng chạm xúc cảm giữa người với người, giữa những tâm hồn cô đơn tìm đến nhau. “Tiệm nail chính là nơi có thể giúp tôi làm được phim cho cả người Việt lẫn người Mỹ coi”, đạo diễn Nguyễn Đức Minh nói.

Phim có những cảnh cảm động như cô con gái chăm sóc, tắm rửa cho người cha bị tai nạn liệt hai chân mỗi cuối tuần; tươi tắn với những câu chuyện vui buồn thường nhật trong một tiệm nail (làm móng); ngọt ngào với những cảnh cô gái nhạy cảm tên Tâm (do Porter Lynn - nữ diễn viên gốc Việt đảm nhận) dịu dàng lau sạch những vết bẩn nhớp nhúa trên đôi bàn tay của khách nam Brendan (John Ruby thủ vai). Chạm từ đôi tay yêu thương của con gái với người cha bệnh tật. Chạm từ xúc cảm tình yêu giữa bàn tay hai người yêu nhau. Tình thương, tình yêu, rồi cả tình dục được đạo diễn kể bằng thứ ngôn ngữ khá riêng. Chạm do Galaxy phát hành, sẽ công chiếu tại các rạp trong nước từ 30.3.

P.C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.