Chặn khách thu tiền trái phép ở đền Bảo Lộc

29/07/2019 06:11 GMT+7

Anh H.M.H (trú tại Hà Nội) rất bức xúc khi bị thu 50.000 tiền bến bãi trong khi không hề đỗ xe vào bến bãi tại đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, H.Mỹ Lộc, Nam Định).

“Sáng 28.7, tôi đưa người nhà đi đền Bảo Lộc. Tôi không định vào đền mà chỉ đưa người nhà đến cổng rồi quay ra. Tuy nhiên, có một đối tượng xăm trổ đã tiếp cận để thu tiền bến bãi. Đối tượng đó nói muốn không mất tiền thì trả khách cách đền 5 km”, anh H. cho biết. Cũng theo anh H., đối tượng trên thu tiền của nhiều xe khác, mỗi xe 50.000 đồng, có vé kèm theo.
Ông Đặng Văn Mịch, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phúc, khẳng định việc thu tiền bến bãi với giá 50.000 đồng là trái phép. “Bất cứ khi nào nhận được phản ánh, chúng tôi đều cho kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên chúng tôi không kiểm soát được hết. Đôi khi vẫn có đối tượng làm sai”, ông Mịch giải thích.
Nhưng vấn đề là vé xe 50.000 đồng này không hề giống với vé mà UBND xã Mỹ Phúc phát hành. Vé xe anh H. nhận được ngày 28.7 giống hệt loại vé giả mà Thanh Niên đã phản ánh hồi đầu năm. Hơn nữa, thu tiền khách ngày 28.7 nhưng trên vé lại ghi 26.6. Trước đó, hồi tháng 2, anh Trần Xuân Khánh (Hà Nội) cùng nhiều du khách khác đã bị thu tiền bằng vé không giống vé của xã và giá vé cao gần gấp đôi mức phí do tỉnh Nam Định quy định.
Trả lời Thanh Niên ngày 28.7, ông Phạm Xuân Phúc, Phó chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho rằng đây là vấn đề hoàn toàn thuộc về trách nhiệm quản lý của địa phương.
Ông Đặng Văn Mịch cho biết dự kiến trong tháng 8 tới đền Bảo Lộc sẽ có lễ hội. Chính quyền địa phương đang xây dựng phương án tổ chức chặt chẽ để ngăn chặn triệt để các hành vi sai phạm, “chặt chém” du khách. Thế nhưng, hiện không phải mùa lễ hội, khách còn thưa vắng mà ở đền Bảo Lộc vẫn xảy ra vụ việc chặn khách thu tiền trái phép như trên, vậy ai dám đảm bảo sẽ kiểm soát được nạn "chặt chém", vé giả?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.